Halos Mag-iisang taon na ang nakararan ng mapadpad ako dito sa Mansion,Mag-iisang taon na din na lagi Kung nararamdaman Ang prisensiya ng Black Lady.
Lagi na Lang siyang nag-paparamdam ngunit Hindi pa Naman nag- papakita sa akin.
Napakabilis ng panahon Kung tutuusin...Peru mas mabilis pa din Ang tibok ng puso ko Kay Don Anthony.
Sa tuwing kami ay nag-kikita Hindi ko maintindihan Ang aking puso dahil subrang bilis NG pag-tibok nito sa kanya.
Halos ngayon Sabi-sabi pa din na nag-papakita Ang Black Lady sa kakahuyan."bakit Kaya sa kakahuyan Ang pagkaalam ko sa lawa siya nag-pakamatay"?..tanong ko sa aking sarili.
Nais Kong malaman Kung totoo ba talaga iyon. Peru paano ko malalaman Kung Hindi ko pupuntahan Ang mismong lugar Kung saan siya nag-papakita.
Pag-katapos naming kumain,Agad Kung hinanda Ang mga gagamitin ko para mamayang gabi.nais Kung malaman Kung totoo ba talaga iyonng Black Lady.
Dahan-dahan akong lumabas upang Hindi nila ako Makita.pinag-babawalan kasi nila akong pumunta roon.
Pag-dating ko Doon nag-sitayuan agad Ang aking mga balahibo.
Para din may nag-mamasid sa akin na mga mata.Nag-lakad lakad pa ako para hanapin Ang sinasabi nilang black lady.,sa akin patuloy na pag-lalakad nakakita ako ng isang balon.
"Bakit may balon dito"?..Wala Naman ito ng papunta ako dito".?..gulat na tanong ko sa aking isipan.
Ang pinag-tataka ko pa ay may mga dugo sa paligid nito. Dali Dali Kong pinuntahan agad Ang balon mass lalo Kung nararamdaman Ang kakaibang lamig habang papalapit ako.
Sinilip ko ang Ang buong paligid ngunit Wala naman itong bangkay .
Pag-tingin ko sa loob ng balon laking gulat ko.(Sigaw ni Theresa)
"Ahhh, ahhh"
"Theresa!!!,Theresa!!!...gising bakit ka nasigaw?..Theresa nanaginip ka ba?."...agad akong napabangon ng madinig ko Ang boses ni Manang Aida.
"Manang!!"ang banggit ko sa kanya habang yuma yakap.niyakap din naman niya ako.
"Theresa!!!Iha bakit ka ba nasigaw?"..nag-aalalang tanong sa akin ni Manang Aida.
"Manang!!! Manang!! Nanaginip po ako ng balon na puro dugo at pag-silip ko sa loob nakita ko po yung Belo at pag katapos noon may narinig akong babae na nahingi ng tulog"
"Papalit po siya NG papalapit sa akin hanggang sa sinasakal niya na po ako..Hindi na po ako makahinga at NG hihina na ako."
"Humingi ako NG tulong tapos nagising na po ako..Maraming salamat po sa inyo Manang Aida"...wikang pasalamat ko sa kanya habang hinihingal pa din ako.
"Walang anuman Iha!!! Siguro pagod Lang iyan Kaya mag-pahinga ka na"...agarang wika sa akin ni Manang Aida.
"Pag-alis ni Manang Aida..muli ko nanaman nararamdaman Ang matinding lamig Hindi Naman ako nagamit ng electric fan Peru bakit subrang lamig.
Agad Naman akong humunga.
Maya maya Lang may nasakal na sa aking isang Babaeng nakaitim."Para munang awa.wag mo akong saktan"...pag mamaka awa ko sa kanya.
Peru patuloy padin siya sa kanyang pag-sakal sa akin."Ano Ang kailangan mo bakit mo ako sinasakal"...muli Kong tanong sa ng hihinang boses.
"Kailangan ko ng tulong mo."... tulungan mo ako para mo Ng awa"... Sunod sunod niyang wika sa akin.
"Peru paano"??...tanong ko sa kanya sabay bangon sa Kama.
Masamang panaginip nanaman .
Ano ba talaga Ang gusto niyang ipahiwatig"??..
Bakit nahingi siya NG tulong ?..sunod sunod Kong tanong sa aking isip
BINABASA MO ANG
The Black Lady (#WATYYS2018)
Kinh dịPapayag ka bang multuhin Ang iyong isipan??? Handa ka bang pasukin Ang isang bagay na dapat Hindi mo pinapasok?? Sino Ang pumapatay?? (BOOK 1 OF 2)