Hindi ko inaasahan Ang pag- dating ng isang babae habang rumaragasa Ang nag-lalakihang patak ng ulan.
Wala Naman akong magawa kundi Ang papasukin siya dahil subrang naawa talaga ako sa kanya .
Nag-hahanap din kami ng katulong at buti na Lang pumayag siya na dito tumira,
Hindi ko malaman bakit niya sinasabi Ang tungkol sa Black Lady na humahabol sa kanya.
Hindi ako naniniwala na nag-mumulto si Donya Isabel sa kakahuyan ngunit ng sinabi niya iyon halos mamatay ako sa takot.
Pag-kapasok namin agad ko Naman siya binigyan ng makakain at damit .Natuwa din ako dahil masyado siyang mausisa,Pati Ang buhay ni Donya Isabel na dapat Hindi binabangit Kung kanino man .Peru sa kanya halos sabihin ko na lahat Hindi ko Alam Peru Ang gaan ng pakiramdam ko Hindi ko maintindihan na parang nakita ko na siya dati,Peru Hindi ko Lang matandaan.
Agad ko Naman siyang pinag-paalam Kay ma'am Kristina bago pa sumapit Ang liwanag..dahil Kung Hindi malilintikan ako.
'"Sa tagal ko na dito Hindi ko man Lang nararamdaman Ang presensiya ni Donya Isabel kahit na Yung Black Lady Hindi ko din malaman Kung bakit siya nag-papakita at pumapatay ng mga inosenteng tao"??
Habang ako ay nag-iisip pinasok ko na Ang kuwarto ni ma'am Kristina
Kumatok muna ako bago tuluyang pumasok.
"Ma'am magandang Gabi po!!!..bati ko sakanya na may pag-ngiti
"Bakit Manang ?Anong kailangan mo?"...tanong at sagot niya sa akin
"E!!ma'am mayroon pong taong napadpad dito,gusto niya pong pumasok na kasam-bahay kapalit ng pag-tira niya dito."Walan na po kasi siyang matitirahan Kung pwede daw po ba"?...Agaran Kung tanong Kay ma'am Kristina.
"O!!! Sige Manang mabuti PA nga para Hindi ka Naman nahihirapan, basta't ang ayaw ko Lang Manang ay maarti at Hindi marunong sa gawaing bahay"..pag papaliwanag niya sa akin
'"opo ma'am Kristina sisiguraduhin ko pong pag-bubutihin niya Ang kanyang trabaho"..wika ko sakanya sabay alis sa kaniyang silid na may ngiti pa sa labi.
******
Kinabukasan habang kami ay umiikot para bang may mga matang nakatingin sa Amin.Hindi ko malaman Peru ngayon ko Lang nararamdaman Ang ganoong pakiramdam.
Hindi ko nalamang iyon pinansin sapagkat Ang daming tanong ni Theresa sa akin.
Napaka mausisa niyang Bata
Na alala ko tuloy Ang mag- anak na pinatay ng Black Lady halos Hindi ko makayanan na Makita Ang kanilang katawan sapagkat subra subra Ang ginawa niya sa mga mg-asawa at sa mga anak .Pinaliwanag ko Naman Kay Theresa lahat NG dapat niyang gawin .kung sino Ang dapat niyang sundin para sa ganoon Hindi kami mapagalitan ng mga amo namin
BINABASA MO ANG
The Black Lady (#WATYYS2018)
TerrorPapayag ka bang multuhin Ang iyong isipan??? Handa ka bang pasukin Ang isang bagay na dapat Hindi mo pinapasok?? Sino Ang pumapatay?? (BOOK 1 OF 2)