Nandito kami ngayon sa kakahuyan.kung saan nakaratay Ang bangkay ni Santiago.Parang kahapon Lang nasa Amin siya tapos ngayon patay na siya
"Naku!!!Sabi na nga ba't too Ang Black Lady na nag-papakita dito"...wika NG mga taong chissmosa . syempre ano pa nga ba pag may ganito naman talaga may nag chi-chismisan,
"BLACK LADY"?..Hindi Naman yata totoo iyon .Isa pa masyadong brutal Ang pag-patay Kay Santiago.
Labas lahat ng kanyang laman loob tapos black lady.
Hindi Kaya aswang o Kaya naman wolf masyado kasi itong kakahuyan.
Peru Hindi Naman lahat iyon totoo .
"Miss, excuse me,,may Alam ka ba Kung bakit ito namatay??wika NG isang pulis sa akin
"Sir.pasinsya na po Peru Wala Naman yata gagawa SA kanya niyan.
"At Isa pa sir.diba Hindi Naman totoo Ang Black Lady...???tanong ko sa kanya
Sa halip na sagutin ako..tumawa Lang siya at dumiretso sa bangkay ni Santiago.
Kinausap Naman ng isang pulis si Anthony sabay kuha Naman ng katawan Ang ibang pulis
Ang mga chissmosa at chissmoso ay patuloy pa din sa pag-sasabihan ng Black Lady.
"Hindi kaya!!! O my gosh!!Hindi iyon totoo kathang isip lamang iyon no.
Sa subrang asar ko, muli na Lang ako bumalik sa Mansion.
"O!!!may napala ka sa pag-sama mo sa Don Anthony na iyon?"...wikang tanong sa akin ni Arong.
"Pwede ba kailangan ko muna mag Isa".. agaran ko Naman sagot.
"Bakit? Kristina ayaw mo naba sa akin??..sa tingin mo ba gusto ka talaga niyang Anthony na iyan?..wika niya sabay yakap nanaman sa likod ko.
"Ang mabuti pa tapusin mo na iyan!! NG mapasayo na itong boung Mansion diba mayaman kana pag-nagawa mo iyon"..muli niyang sambit sabay halik sa aking mga labi.
Agad ko Naman iyon sinabayan
"Oo aaminin ko gusto ko Lang NG pera,pera Lang Ang habol ko Kay Anthony..Peru Hindi ko kayang iwan o patayin siya .
Hindi pa din talaga ako bini-bitawan ni Arong.
Alam ko na Ang gusto nito . nagpatuloy kami hanggang sa makarating kami sa kanyang bahay at Doon ay muli namin ginawa Ang paulit-ulit namin ginagawa"MANANG AIDA'S POV"
Hindi ako makapaniwala sa sinapit ni Don Santiago.
Una bumabalik nanaman Ang aking nakaraan.kung saan may pintay
At dito pa talaga sa lugar Kung saan ko nakita Ang bangkay ni Santiago
Siguro nga totoo Ang Black Lady.
Dahil Wala Naman gagawa SA kanya niyon .Peru bakit??? Bakit siya pinatay ng Black Lady?.
Agaran akong lumapit sa bangkay ni Don Santiago para tignan ito.
Halos lahat ay gasog-gasog para talagang halimaw .
"Ayaw ko na sa lugar na ito.bakit taon-taon na Lang may namamatay sumpa ba itong lugar na ito"...wika NG mga taong nakiki chismiss sa NG yayari.
Agad Naman ko umalis sa lugar baka Kung ano pa Ang magawa ko sa kanila.
Umuwi agad kami ni Theresa pag-katapos kunin Ang bangkay ni Don Santiago.
"Theresa!!tawag ko ng pansin sa kanya
"Bakit po"?...tanong niya habang umiiyak
"Pinasasabi nga pala ni Don Santiago na salamat dahil nag-kabati na silang mag-kapatid."..pagsabi ko noon
Mass lalo pang lumakas ng kanyang iyak.
Agad ko Naman hinipo Ang kanyang likod ,Alam ko kasi na.napamahal na sa kanya si Don Santiago.NG medyo kalmado na siya,kumuha ako NG tubig para maka-inom kami.
BINABASA MO ANG
The Black Lady (#WATYYS2018)
TerrorPapayag ka bang multuhin Ang iyong isipan??? Handa ka bang pasukin Ang isang bagay na dapat Hindi mo pinapasok?? Sino Ang pumapatay?? (BOOK 1 OF 2)