Theresa's POV

106 6 0
                                    


Ang saya-saya ko .una pinakilala niya ako SA mga taong mahalaga sa kanyang buhay pangalawa anibesaryo namin ngayon Peru Hindi niya nakalimutan.

Halos Wala akong mapag-sidlan ng aking kasiyahan.

Kaya niya pala ako pinag-bihis dahil anibesaryo namin ngayon.

Umuwi na kami matapos naming kumain medyo magabi na .nasa kakahuyan palang kami NG maramdaman ko Ang prisensiya niya ,lagi na Lang siya nag paparamdam sa akin.

Kahit ng pasko at bagong taon Alam Kong nag-mamasid Lang siya sa akin.

"O!bakit?"..nabalin Ang tingin ko Kay Anthony.

"Wala"! agaran Kung tugon sabay lapat ng ngiti.

Binilisan talaga niya Ang pag-mamaneho .makuha Lang Ang kanyang regalo.

Ngayon ko kasi ibibigay Ang gusto niyang regalo.

Pinarada agad niya Ang sasakyan sa labas ng Mansion.

Dali Dali siyang lumabas at binuhat ako papasok ng Mansion .

"Handa kana ba,para sa regalo mo sa akin?"..agaran niyang tanong sabay hila ng bukasan ng pinto.

Ang dilim sa loob Kaya nilpag muna niya ako .sabay bukas ng ilaw.

"Ahhhhhh!!!*..sigaw ko habang tinuturo Ang bangkay ni Manang Aida.

Agad Naman ako nilapitan no Anthony.

Peru Dali Dali Kong nilapitan si Manang Aida para yakapin.

''manang!"..wika ko habang umiiyak.

Agad Naman tumawag ng pulis si Anthony.

Iyak Lang ako NG iyak hanggang sa dumating Ang mga pulis dumating na din si Kristina,Peru si Arong Wala pa.

Pinaalis na ako NG pulis sa bangkay ni Manang Aida ,

Dadalhin nila ito sa kanilang head quarter's para doon malaman Kong Sino Ang pumatay.

Dali Dali Naman ako nag-bihis .puro dugo na kasi Ang aking katawan at damit.

Natulog muna kami sa isang kuwarto kasi madami pang dugo Ang nakakalat

Parang kailan Lang siya Ang nag papasok sa Akin dito .Peru ngayon patay na siya.

Hindi ko matanggap dahil napakahalaga sa akin Ang kanyang buhay na siya

Siya na Ang naging pangalawa Kong magulang .Hindi ko matanggap na ngayon ay patay na siya

The Black Lady (#WATYYS2018)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon