Matagal ko ng gusto si Isabel,Kaya Lang Ang Anthony na iyon Ang kanyang pinili.Paano nga ba ako magugustuhan? Kung Hindi ko sasabihin sa kanya.
Syempre Sabi nila Work Lauder than words Kung totoo nga iyon.
Peru sa palagay ko hindi.dahil mass minahal niya si Anthony.
Kaya ito ako ngayon mag-isa.mabuti nga sa kanya Ang mamatay.
Kung Hindi mapapunta si Isabel sa akin sisiguraduhin Kung Hindi naman mapupunta sa iyo si Kristina.
Alam ko naman na yaman Lang Ang habol ni Kristina sa mga Dela Cruz.
Kaya sa akin siya babagsak katapos ng plina Plano namin.
Nandito ako ngayon sa likod ng bahay sa mga malalaking puno.Katapos NG masayang Gabi na iyon ay dito ako agad pumunta para Hindi nila mahalata.
Habang nag-tatanggal ako ng dagta sa mga puno .Ito kasi Ang trabaho dito.
Bigla na Lang naligo si Theresa.
Alam ko na Ang aking gagawin.
Matagal na akong na gagan dahan Kay Theresa.peru mas gusto ko pa din Ang makama siya."kailan Kaya mag-yayari iyon"?..wika ko sa aking sarili.
Dumiretso ako sa likod ng banyo Kung saan may ginawa akong maliit na butas, Peru pwede mong Makita Ang nasa loob.
Matagal ko na itong ginagawa ng buhay pa si Isabel.
"Sana kasi Hindi na siya namatay pa"?..wika ko sa aking isipan sabay silip sa maliit na butas ."Wow!!!Ang ganda ng tanawin.kitang-kita ko Ang boung pag-kababae ni Theresa."
Mukang nagagalit Ang aking alaga . kailan nga ba Theresa???
"Ahh!!!"..kasabay noon Ang pag-tumba ko sa lupa.
"Anong ginagawa mo sa aking kasintahan"?...wika sa akin NG lalaki
"Wala po Don Santiago"..pag papaliwanag ko sabay Tayo.
"Wala pala??? Bakit ka nandito?"..muli niyang tanong
Susuntukin niya pa Sana ako kaso biglang dumating si Anthony at Kristina.
"Anong nagaganap dito?".. pagtataray na tanong ni Kristina
"Ito kasing Arong na ito sinisilipan Ang syuta ko"..agaran niyang sagot.
Tumingin Naman sa akin si Anthony
"Don Anthony Hindi totoo yan !sa katunayan po niyan inaayus ko Lang Ang pag tratrabaho ko tapos bigla na niya akong sinapak"..pag papaliwanag ko sabay pag -pag NG damit.
"Hindi totoo iyan"..mulling wika no Santiago.
oo ayaw ko silang galangin dahil Hindi Naman sila kagalang-galangSusuntukin pa Sana niya akong muli NG pigilan siya ni Kristina
"Gosh!!! Santiago,Isa Kang Mayaman tapos mag kakagusto ka sa isang hampas lupa.?"..pagtataas NG kilay ni Kristina Kay Santiago.
"Wala Kang pake!!!bakit ikaw diba Isa ka Lang hampas lupa .Kaya ka Lang Naman nadikit sa kuya ko dahil gusto mo Ng kayaman niya"?...wika ni SANTIAGO
Nagalit ng subra si Kristina Kaya napag buhatan niya ito NG kamay.
"Wala Kang karapatan na pag-salitaan ako NG ganyan."!...wikang hingal niya
"Wala ka din karapatan na sampalin ako,baka nakakalimutan mo Amo mo din ako,"..Kaya wag Kang mag mataas"..sunod sunod niyang paliwanag sabay alis.
Susundan pa Sana siya ni Kristina Peru pinigilan siya ni Anthony.
"Tama na!!! Ako na Ang bahala sa kanya."... agaran niyang sambit
"Pag pasinsyahan niyo na po Don Anthony Ang NG yari!"..wika ko sa kanya sabay Yuko ng ulo.,, syempre gusto Kong Hindi ako mukang talunan.
"Wala iyon basta't Hindi mo Naman kasalanan.!".. agaran niyang sagot.
Pag katapos noon bumalik na muli ako sa aking pag tratrabaho.
Kristina Pov
Na subra na talaga iyang Theresa na iyan.una si Anthony tapos si Santiago Naman ngayon.
Tapos gumawa pa siya NG skandalo
Kung Hindi ba siya tangga bakit Hindi siya naligo sa ibang banyo.Makati din itong babaeng ito .
Gusto yatang mag-pasilip Yan tuloy nag-away away silaNa init nanaman Ang dugo ko!!
Kaasar talaga!!!"Ma'am Kristina ito na po Ang pinakukuha ninyong alak"..wika sa akin NG magaling na babae.
"Ma'am aalis na po ako"...wika niya habang aalis na Sana.
"Teka lang"...wika ko sabay hila ng buhok niya.
"Ma'am nasasaktan po ako"..wika Niya sabay sudsud Ang mukha sa supa.
"Mabuti nga Yan sayo ,Masyado ka kasing Makati"...wika ko sa kanya sabay sampal.
Napahawak naman siya sa kanyang muka .
"Hindi lang iyan Ang matatanggap mo sa akin pag Hindi kapa tumigil"...wika ko sa kanya.
"Ma'am Kristina ano po Ang inyong sinasabi"?.. nagtatakang tanong niya sa akin.
"Bakit nag mamaang-maangan ka pa"...?.
"Tama na!!!nagulat ako SA nagsalita sa likod namin.
Maya maya pa nasa loob na agad siya.
"Kristina Bakit mo siya sinaktan"??...anong karapatan mo para gawin sa aking girlfriend Ang mga iyan".?...wika niya sabay kuha Kay Theresa paalis.
Hindi pa Tayo tapos Theresa lagot ka sa akin mag tutuos pa Tayo!!!
BINABASA MO ANG
The Black Lady (#WATYYS2018)
TerrorPapayag ka bang multuhin Ang iyong isipan??? Handa ka bang pasukin Ang isang bagay na dapat Hindi mo pinapasok?? Sino Ang pumapatay?? (BOOK 1 OF 2)