Chap 2

506 21 0
                                    

Chỉ vừa chợp mắt trong chốc lát. Chợt, tiếng hét thất thanh xuất phát từ một nơi rất gần, xé tan cả màn đêm tĩnh mịch.

Tôi giật mình bật tung cả chăn, nhảy phóc xuống sàn.

Vừa lúc, cánh cửa buồng lớn mở tung, một bóng người mặc chiếc váy ngủ màu trắng, tóc buông xoã, rối bời chạy ra, tay chân múa may lung tung. Điệu bộ hốt hoảng như vừa gặp phải cơn ác mộng nào đó rất khủng khiếp.

Cô ta cứ thế chạy từ gian này sang gian khác. Chạy ra tới ngoài vườn, dưới gốc cây cổ thụ đã có cách đây khoảng hàng trăm năm thì bỗng ngồi thụp xuống. Vừa kịp tới nơi, tôi thở hổn hển, tay chống lên đầu gối. Không ngờ cô ta chạy nhanh đến vậy... Nhưng ngẫm lại, trong nhà này, ai cũng có vẻ gấp gáp và hết sức khẩn trương... Chạy theo cô chủ quả thực không dễ dàng là mấy.

Dường như cô ta đã hồi tỉnh, nhưng thần trí vẫn còn mông lung lắm.

Tôi lại sát bên dìu cô chủ đứng dậy, không dám lỡ một dịp nào vì không biết chừng cô sẽ lại chạy đi mất.

Lặng im đi bên tôi, cô chủ chẳng khác chi một đứa trẻ ngoan ngoãn vậy.

Khi đã trở lại phòng, tôi giúp cô nằm xuống, vỗ nhẹ lên bàn tay như cách chúng tôi thường hay dỗ những đứa trẻ con lúc chúng quấy khóc.

Nguyên cả đêm nay, tôi phải ngồi trực bên cạnh chủ nhân của mình.

Ở đây, không gian tối tăm vì thiếu ánh đèn, tất cả mọi thứ đều rất lạ lẫm và bí hiểm. Không hiểu tại sao tôi lại có mặt ở đây, để làm một điều gì tồi tệ hơn được chứ?

Đến khi mặt trời dần ló dạng, ánh sáng từ ngoài xuyên qua màn rèm che cửa sổ rọi vào, báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu.

Sợ cô chủ dậy sẽ thấy phật ý, tôi rón rén đi ra ngoài, khép nhẹ cửa lại.

Ra đến ngoài, tôi ngáp một hơi dài, vươn vai có chút mệt nhọc. Ngồi chống tay, tựa đầu chưa đầy năm phút thì cũng đã tới giờ vào làm...

PHẦN 2: CÔ CHỦ NHỎ... TÊN BÍCH NGỌC

Không ai đánh thức, cô chủ đã tự động dậy và ra khỏi giường của mình. Cô ngồi ngay chỗ bàn trang điểm và chờ đợi.

Sau khi tôi gấp lại chăn màn và chỉnh lại tấm ga giường thật phẳng lỳ. Rồi lại từ phía sau lưng chải và quấn tóc lên cao cho cô chủ, dùng một chiếc trâm có đính một viên ngọc to đâm ngang qua. Nó thật vừa vặn với mái đầu ấy.

Xong, cô chủ bảo tôi lui về sau để cô tự đánh phấn, kẻ mắt. Khâu cuối cùng là dùng một tấm giấy màu đỏ đặt lên giữa hai môi, cô mím chặt lại và khi mở ra, môi cô trở nên đỏ mọng đầy xinh xắn theo đúng cách một cô tiểu thư đài các, sống một cuộc sống thượng lưu dư giả mà có mơ ước thật nhiều, tôi cũng không có được cái diễm phúc ấy.

Đúng như lời tên trưởng giả miêu tả, cô chủ là một mỹ nhân với vẻ đẹp ngọt ngào, thơm tho và đầy sức quyến rũ.

Nghĩ đến sắc đẹp ấy lại phải ở trong viện tâm thần thì sẽ thế nào nhỉ? Gã ta và cả mình nữa, đều thật sự rất tàn độc...

[BHTT] - Nữ tỳ và cô chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ