PHẦN 3: MÓN QUÀ NHO NHỎ
Từ Lúc Gia Bảo ghé thăm vào lần đó thì cứ cách tầm hai, ba hôm gã lại đến. Và mỗi lần gã xuất hiện là tôi lại có cái nhìn phản cảm về gã.
Cô Bích Ngọc với gã khác xa một trời một vực. Một người cao sang, quyền quý và nhu mỳ. Còn một kẻ gian trá, xảo quyệt, lại xuất thân thấp kém không khác gì chúng tôi là mấy. Vậy mà không hiểu sao, gã ta lại có thể lanh lẹ tới mức lường gạt được vô số con mồi ngon và điều đó khiến tôi càng thêm khó chịu hơn.
Đã hai hôm rồi, kể từ khi cô chủ chọn tôi làm người mẫu. Mỗi lần bắt gặp những người nữ tỳ khác đứng tụm năm tụm ba nói chuyện; nhưng khi đến gần, họ lại tách ra mỗi người mỗi ngã và cũng không còn dùng ánh mắt khó ưa nhìn tôi như trước. Điều đó khiến tôi không mấy bận tâm lắm vì dẫu sao tôi cũng không muốn làm thân với họ.
Tình cờ, tôi nghe được những người làm nói với nhau rằng một tuần nữa là sinh thần của cô chủ và họ đang tất bật chuẩn bị rất nhiều khâu để đón tiếp những vị khách đến dự tiệc trong ngày quan trọng ấy.
Điều đó khiến tôi khá bối rối và không biết với một người nữ tỳ như mình, thì lấy đâu ra một món quà có giá để tặng cho cô ấy kia chứ! Nhất là khi những món quà từ những tá điền, những quan chức trong vùng không sao đếm hết, thì mình có thể làm được gì, có thể so sánh được với những người đó hay sao?
Nghĩ bằng mọi cách phải làm được một món quà bằng chính đôi tay của mình, tôi tìm trong vườn một đoạn thân cây gỗ sồi mới mọc nhánh, chặt một đoạn tầm bằng hai đốt tay rồi bắt đầu dùng dao đẽo gọt cho bằng phẳng; sau chia thành hai thanh nhỏ và mỏng. Rồi xin một ít nước sơn dầu từ người gác cổng bôi lên, nó đã có được một độ bóng nhất định.
Tôi cũng kiếm trong vườn một đoạn thép còn mới, quấn lại thành hình lò xo có tính đàn hồi rồi đặt vào giữa hai cái lỗ đã đục sẵn ở mỗi thanh, gắn lại và rất khít. Nó tạo nên một cái kẹp tóc bằng gỗ khá nhỏ gọn.
Đúng là những kỹ năng của một đứa con thợ kim hoàn đã được dùng đúng lúc trong trường hợp này. Và tôi thấy rất thích với vật mà mình đang cầm trên tay.
Giờ chỉ còn thiếu gắn hoa lên cho chiếc kẹp không còn thô kệch, tìm kiếm mãi mới có được những phần vải dư của mấy người làm trong nhà, dùng những phần vải ấy cắt thành những cánh hoa đều về kích thước, lén dùng một ít bột màu của cô chủ trong phòng tranh để nhuộm đều thành hai màu riêng biệt, sau đó dùng hồ dán dính chúng lại tạo nên hai bông hoa nằm sát cạnh nhau.
Cuối cùng, nó cũng thành chiếc kẹp tóc mà theo như tôi thấy thì không quá đỗi tồi tệ. Tất cả đều rất hài hoà.
Món quà này, tôi đem cất kỹ trong túi áo...Trân trọng và không dám lôi ra sợ lại làm hỏng mất.
Và cái hôm ấy cũng đã đến. Trước khi dự tiệc cô chủ ngâm mình trong cái bồn tắm bằng gỗ rải đầy hoa hồng mà tôi chuẩn bị từ trước đó cho cô. Tôi còn cho thêm một ít bột quế và mật ong. Mùi thơm từ bồn nước toả ra rất dịu nhẹ và đầy khoan khoái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] - Nữ tỳ và cô chủ
General FictionPhỏng theo bộ phim The Handmaiden của Hàn Quốc. Chắc hẳn độc giả ai đã xem qua bộ phim đều sẽ rất thích hai nhân vật nữ trong phim. Những xưng hô bá tước, tiểu thư trong phim lấy bối cảnh xưa bên Hàn Quốc. Mình xin lấy bối cảnh dung dị về nền phong...