Chap 9

206 11 0
                                    

Lúc tỉnh lại thì không hiểu sao tôi đã nằm trên chiếc giường ngủ của mình. Lạ kỳ thật. Mọi việc cứ như một giấc mộng trôi qua không để lại một chút hiểm nguy nào. Nhưng quả thực sờ lên đầu có thể cảm nhận những cơn co giật và một cục u khá lớn nổi lên trên đó, nó rất đau và còn cả các vết trầy trên tay, vẫn đúng là tối hôm qua mình bị xây xát chứ không phải là trong cơn mơ nữa. Những vết tích bầm dập trên chứng minh đó là sự thật. Nhưng ai đó đã đánh lén từ phía sau và lại lôi mình trở về điểm xuất phát mà vẫn lành lặn như không có chuyện gì vừa xảy ra?

Ai chứ? Là ai luôn theo dõi mình? Nhưng hắn ta có phải là một người của lão Tomoko hay không? Tại sao biết rõ mình đã xuống căn hầm nhưng lại không giao nộp mình cho lão? Hắn ta có thiện ý hay là ác ý đây? Tôi không nghĩ mọi chuyện lại đơn giản đến vậy. Có lẽ mình đã quá chủ quan chăng?

Vừa mới chỉ đặt chân xuống nền, một chút nữa thôi là người như muốn đổ sập về phía trước, những cơn đau dữ dội hơn và cảm giác choáng váng bủa vây.

Một hồi sau, tôi mới tỉnh táo được đôi chút. Lúc này, vừa thay xong trang phục người làm thì bà Trâm - người quản gia của gia đình họ Hồ, đi tới với dáng vẻ rất tức tối. Bà ta không quấn khăn quanh cổ như mọi khi nên tôi thấy rõ cái nọng mỡ nằm ngay dưới cằm, nó rất đầy và lại ngắn khiến đầu và mình trở nên gắn liền với nhau, chẳng ai thấy cái cổ bé tý đó đâu nữa. Nên chắc bà ta thường hay dùng vải lanh quấn quanh để che đi khuyết điểm đó của mình.

Mới vừa chạm mặt nhau vào buổi sáng sớm, bà ta đã lườm nguýt một cách khó chịu. Tôi thì cũng chẳng thể nào thích nổi một người lúc nào cũng khô cứng, lại thường hay soi xét những việc làm của người khác như bà.

_ Ông chủ muốn cô đến gặp ông ta ngay lập tức! - Bà Trâm dùng cái giọng điệu thô kệch để truyền tải thông điệp của lão đến với tôi. Xong, còn muốn nhấn mạnh thêm một điều:

_ Có vẻ như bản tính của cô không thích an phận thì phải! Cô hãy cẩn trọng những hành động của mình một chút đi... Nếu không thì hậu quả sẽ khó lường lắm đấy...

Đúng vậy, lời bà ấy nói quả không sai, như đánh vào tiếng chuông ngầm bên trong tôi. Tôi biết rằng luôn có ai đó dõi theo mình vậy mà có thể xem thường điều đó đến vậy. Đôi mắt tôi di chuyển không ngừng vì biết sự sơ hở của mình được dịp hé lộ để cho những mối một có cơ hội chui lọt vào tận bên trong. Thật, nguy cơ mình bị bại lộ không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra.

Nhất là có khi hôm nay sẽ là ngày cuối cùng mình còn được nhìn thấy ánh mặt trời rọi chiếu. Có vẻ lão già đã biết được đêm qua có người lẻn vào căn hầm bí mật và hôm nay lão muốn tra hỏi mình đây. Bình minh của mình rồi sẽ không còn được êm đềm; đêm tối, xiềng xích thật sự khiến mình muốn rợn cả người...

Bà Trâm là người đi trước, luôn hối thúc mặc cho tôi đang níu kéo những bước chân chậm rãi của mình. Tôi lo lắng rằng mọi sự vỡ lẽ ra. Có khi mình sẽ bị sự đay nghiến của lão làm cho bấn loạn trước thay vì một hình phạt thể xác nào đó khắc nghiệt sẽ trút xuống mình.

Gần tới phòng đọc sách của lão rồi, và tim tôi thì đập loạn xạ, hấp hối với vẻ của người sắp chết về mặt tinh thần.

[BHTT] - Nữ tỳ và cô chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ