Chapter 8: Surprise Visit
WENSH'S POV -
One week and five days na din ang nakalipas after ng pagtakas namin ni Jeric sa EK. Hindi ko na sya nakausap or nakakatext after that. Hindi ko naman tinetext dahil baka busy sya at makaistorbo lang ako. But I admit, namimiss ko sya. Oy oy! Walang malisya! Gusto ko lang magpalibre. Hahaha. Hindi kasi ako naghihirap pag nandyan sya. Sya ang naghihirap dahil sakin. Ewan ko ba dun. Lagi akong nililibre.
Anyway, nasa DLSU gym kami ngayon for training at presently, nagpapahinga muna kami after ng warm-ups.
CAMS: Lutang si Ate Wenshy.
CIENNE: Wala kasi yung tigre nya.
WENSH: Mga baliw. Wala akong alagang tigre.
CAROL: You know what we mean.
ARA: Namimiss mo na no?
MIKA: Ayiiieee! Si Ate Wenshy! (kiniliti si Wensh)
WENSH: Aissh. Wag nga magulo.
At almost one week na din nila akong ginugulo ng ganito. Lagi na lang akong nililink kay Jeric as more than friends. Pati nga sa twitter. Pero mabuti na lang hindi pinost ni Jeric yung selfies namin kundi ... patay talaga ko. XD
Nagfocus na lang muna ako sa training namin para hindi ko muna isipin kung anong nangyari na kay Jeric.
-
-
-
After four hours, libre na ulit kaming huminga nang maayos. Juice colored. Gusto ko na humiga sa kama at matulog. Kung pwede itodo na din yung aircon. Init na init na ko sa sarili ko. Maybe I'm so hot? Chos. Jk.
Nagpalit na muna kami ng damit. Mabuti na lang nakapag-iwan ako ng extra sa locker kundi lagot na! Wala pala akong dalang shirt sa bag ko. Sa dinami-dami ba naman ng pwedeng kalimutan. Tsk tsk.
ABY: San tayo kakain?
DENICE: Wag McDo please.
ARA: What? Bakit? Masarap ang fries dun. T_____T
ABY: Fries na naman, daughterF? Yan na lang ilalagay mo lagi sa tiyan mo?
ARA: Eh masarap naman. :<
CAROL: Kumain naman tayo sa tabi-tabi. Yung may tunay na pagkain.
MIKA: Anong tingin mo sa Jollibee - fake ang pagkain!?
CIENNE: Jollibee na naman? -____-
WENSH: Pwede ba, sa dorm na lang tayo? Pagod na kasi ako. Kaya pa naman natin magluto di ba? At least sa dorm tipid pa tayo.
LISS: Tama si Wensh, guys. Dorm tayo. Tipid-tipid din pag may time.
KIM: Oo nga. Wala na akong pera.
JUSTINE: Pano ka ba naman hindi mauubusan ng pera, lagi kayong nagde-date ni Ate Mela.
ROCH: Samantalang tayo hindi mailibre kahit isang lollipop.
KIM: Bukas na bukas din bibilhan ko kayo ng isang balot. -______-
MIKA: Mali, hindi na lang pala lollipop. Donuts na lang.
BINABASA MO ANG
Serendipity
FanfictionSerendipity: 1. "fortuitous happenstance" or "pleasant surprise" 2. an aptitude for making desirable discoveries by accident. 3. good fortune; luck