6 | Hangover

2.7K 51 3
                                    

Chapter 6: Hangover

WENSH'S POV -

Pagkamulat ng mata ko, wala akong makita pero nararamdaman kong may malamig na nakadampi sa mata ko. Basang towel. Nung tinanggal ko yung towel, aaaaaaaaaaaaaaaaah!!! Ang liwanag! Lord, maaga pa po para kuhanin nyo ko. Di pa ko nakakagraduate!!!

I tried to stand up pero isa na namang aaaaaaaah!!! >.< Ang sakit ng ulo ko. Yung feeling na parang tumitibok-tibok yung ugat sa ulo mo. Parang puputok or something like that. Tapos ang bigat-bigat ng feeling ko sa katawan ko; parang naging overweight bigla. Then yung tiyan ko nagrereklamo na. Gutom na daw. :(((

"Abbbeeeeh ..." Mahinang tawag ko kay Kapitana. Parang magkakaron din ako ng sore throat. Ene be nengyere kese?! >///<

Nagulat ako nung makita kong nandun silang lahat sa sala. Sa sala din pala ko natulog. I thought nasa kwarto ako.

LISS: Gising ka na pala. Anong gusto mo?

She looked so worried that made me worry. XD

WENSH: 'tom na ko. :(

MICH: Nagluluto na si Aby. (kinuha ang towel sa ulo ni Wensh at binasa) After mong kumain, iinom ka ng gamot ha. (binalik ang towel sa noo ni Wensh)

I nodded na lang. Jusko. Kahit pag-nod lang masakit pa rin sa ulo!

Tumingin ako sa ibang team mates ko. Naririnig ko pa rin yung mga hilik nila. Lalo na si Mowky. HahahaUGH! Hindi pwedeng tumawa. Masakit. :( Nagsiksikan nga pala sila sa sofa, yung iba naman sa sahig natulog.

LISS: If you're wondering what happened, kami rin. Ano bang nangyari sayo kagabi, Wenshy?

Hindi muna ako sumagot. I tried to remember everything in my mind. Pero blurry lahat eh. Napalunok ako. Lasang alak. Pwe!

Then I remembered ... nagpunta kami dun sa party ng boyfriend ni Carol, si Jeric Fortuna. Tapos may nag-offer ng drink sakin ... I don't know who ... nagtatrabaho ata sa catering. Tinanggap ko naman. Then uminom ako nang uminom. Hindi ko na alam kung ilan.

"You're Wensh Tiu, right?"

"Ikaw yung sumuntok kay Jeric? Hahaha! That's nice. Thank you for that."

"Kaibigan ako ni Jeric. Team mates kami. Kevin Ferrer."

Dun lang. Hanggang dun lang ang naaalala ko. At yung mga waley na jokes nung lasing na Ferrer na yun. Kung anu-ano pang kinekwento tungkol kay Jeric. Pero hindi ko na maalala kung anu-ano yung mga yun. Basta tungkol kay Jeric yun.

LISS: Huy. Ano? Sasagot ka ba?

WENSH: 'intay. Di ko pa maalala yung iba.

MIKA: (may dalang pagkain) Itanong mo na lang kay Kuya Jeric. Siya ang nag-uwi sayo dito nung lasing na lasing ka na.

ABY: Sinukahan mo pa ang buhok mo at yung DLSU hoodie mo. Nilabhan ko na. Nakasampay na sa likod.

WENSH: Nasan si Jeric?

MICH: Umuwi na kagabi pa. Alangan namang patulugin namin dito. Papatayin tayong lahat ni Coach Ramil.

LISS: Bawal ang lalaki sa dorm lalo na pag dis-oras ng gabi.

"Bakit si Kimmy?" I joked. Buti na lang tulog pa si Kimang. HahahaUGH. Don't laugh, Wensh.

SerendipityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon