Pahingi ng inspirasyon!
C=
****
She is not sure if she can do this kind of stunt. Bungee jumping? Sinong matinong tao ang gagawin ito lalo na kung may fear of heights ka? Ngayon palang na papalapit sila sa area na iyon ay halos humiwalay na ang kaluluwa niya sa katawan niya. Papano pa kaya pag nasa itaas na siya? Damn baka ikamatay niya ito ng wala sa oras.
Bakit naman kasi nakipag dare pa siya sa gwapong arkitekto na ito. This architect na magsimula kaninang sinundo siya nito sa villa na inuupahan niya ay walang ibang ginawa kundi ngumisi ng nakakaloko. She wanted to scratch his handsome face.
Hindi niya matanggap na nauto siya nito habang nag iinuman sila kagai.
Shit that "enjoy life to the fullest" thing na sinabi niyo kagabi. She is enjoying her life, but definitely not this way.
"Hey chill. You're shaking." Natatawang sabi nito.
She punch his chest and roll her eyes at him. See that? nagagawa pa siya nitong pagtawanan eh halos mamatay na nga siya sa nerbyos ngayon.
"Just shut up Mr. Architech."
Kinabig siya nito paakbay habang naglalakad sila. She did not even feel uncomfortable with his gesture. Nasanay na kasi siya na kasama niya ito.
Sa tatlong linggong umalis siya pagkatapos ng pag uusap nila sa Sy Mansion ay umuwi siya sa probinsya ng kanyang mommy. She wanted to get away from everything. And her mom's province is perfect to escape for every painful thing that is happening in the city. Wala siyang pinagsabihan kung nasaan siya except her mom and dad. She turned off her cellphone and she never open her social media accounts para maiwasang makibalita kay Slater at kay Charlotte. Pati ang mga kaibigan niya ay walang alam kung nasaan siya. She know she is being selfish pero ayaw niyang idamay pa ang mga ito sa problema niya.
And to her surprise ay nakasalubong niya sa bayan si Jake. She never expect na makikita niya ang gwapong arkitektong ito sa lugar na iyon.
She thought na sinusundan siya nito but she got a little embarrassed when she learned na mas nauna pa itong dumating sa probinsyang iyon sa kanya ng dalawang araw. Nagkataon kasi na may project ito sa lugar na iyon.
And from that day on, they instantly became super friends.
Ito ang kasama niya kapag umiiyak siya. Ito ang kasama niya kapag gusto niyang uminom. Ito ang nagpapangiti sa kanya kapag malungkot siya.
Halos araw araw silang magkasama. At inaamin niya na nahawa siya sa pagiging positive nito, he is always looking at the positive side of everything that is happening.
She remember one time he said "It's okay if you cry. Kahit magwala ka pa jan it's okay. Natural lang yan kasi nasasaktan ka. But after you cry, pagkatapos mong magwala Just smile. Kasi kahit ano pang gawin mong pagwawala at pag iyak hindi titigil ang mundo para sayo. Kahit gaano mo pa katagal talikuran ang mundo wala kang choice kundi bumalik. Why?Because life is unfair, it is never fair. Sasaktan ka ng mga tao sa paligid mo. But that's okay, at least you've learn from them. But remember this Tyra, kahit gaano pa kasakit ang nararamdaman mo you need to look for one thing na naging dahilan ng pagiging masaya mo bago ka nasaktan, so you will feel that every pain is worth it. Always look at the bright side babe. Sinaktan ka nila? Get up. Fight. And move on. People doesn't always appreciate your worth, but you have to appreciate your own worth."
She knew he is right. If her Angkong doesn't appreciate her. It's okay.
If people can't accept her. It is fine.
BINABASA MO ANG
My Husband's Secret
General FictionHow she wish she just died Because the moment she discover her husband's secret It killed her It killed her heart And it killed her soul