(16)

2.3K 193 11
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



//



Trời vào tháng mười một, nhiệt độ giảm còn có vài độ.


Lá chuyển về màu cuối thu treo trên đầu ngọn cây, mặt đất phủ đầy lá vàng khô khốc, không có một tia sinh khí, là một mùa rất tiêu điều.


Ánh chiều tà chiếu lên ghế dài trong công viên, ngồi trên nó là một thiếu niên gầy nhỏ, thân ảnh thực cô độc đang ngẩn người.


Kang Seungyoon.


Trên người cậu chỉ mặc áo khoác lông hơi mỏng màu xám, tóc đen mềm mại xõa tung, tóc mái ngoan ngoãn dán trên trán, nhưng môi đã mất đi huyết sắc, đôi mắt bị mặt trời chiếu đến trong suốt, tựa như một con mèo bệnh.


Từ lúc trưa đến giờ cậu vẫn ngồi ở chỗ này, nhiệt độ giảm dần khiến cậu rùng mình, nhưng không muốn rời đi, ngồi đây cậu có thể tìm về sự bình tĩnh lâu rồi mình chưa từng có.


Có một ông cụ đi tới ngồi ở ghế dài bên kia, thoạt nhìn tầm bảy tám mươi tuổi, tóc dù trắng xóa vẫn ánh lên vẻ minh mẫn.


Đi học về Seungyoon thi thoảng thấy ông, có lúc còn giúp ông tìm con chó nhỏ bị lạc mất.


"Thằng nhóc này, gặp chuyện gì sao? Muốn nói cho ông biết không?"


Seungyoon không trả lời, chỉ cúi đầu.


"Bạn già của ông, vừa mất tháng trước." Ông kể về câu chuyện của chính mình.


"Đột nhiên xuất huyết não, không nói không rằng đã đi rồi. Ông và bà ấy sống đến nửa đời người mới gặp nhau, ở bên nhau hơn ba mươi năm, bà ấy đột ngột mất, tất cả mọi người đều an ủi ông, dù là người quen hay không quen đều vậy, ngay cả con của vợ trước cũng cảm thấy ông đáng thương, còn nán lại với ông thêm mấy ngày."


"Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ ông mất đi người vợ thân thiết, nhất định vừa tiếc nuối vừa đau lòng, nhưng ông lại không đau lòng như bọn họ nghĩ." Mặt ông bình thản, còn thoáng có ý cười. "Ông và bà ấy đối với cái chết không có gì tiếc nuối, bọn ông ở bên nhau mấy mươi năm thực đã rất mỹ mãn. Những chuyện muốn làm đều làm xong, lúc ở cạnh nhau đâu nghĩ sẽ duy trì đến cả đời, mỗi ngày vừa mở mắt đều có thể qua ngày hôm nay là được, nhưng rốt cuộc còn tốt hơn. Không phải nói chỉ cần quý trọng hiện tại là đã đủ rồi sao."

Minyoon | Chỉ là giao dịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ