Part two po ito ng "Unexpected" dahil may nagrequest so ito na.**
Vice's POV
Ilang araw na akong nahihilo at nagsusuka, hindi ko alam kung bakit it's been a month simula nung wedding namin ni Terrence, wala nagyon si Terrence kasi pinabili ko nang pakwan ewan ko ba pero nagustuhan ko eh.
Maya maya pa narinig ko na ang pagbukas ng pinto sa baba, kaya napababa ako excited na akong kumain.
"Oh, mahal yan na yung pakwan mo! Wala ba akong kis--"
"Ayy yes thank you mahal" sabi ko dito na hindi ito pinapansin at kinuha ang pakwan hiniwa ko na ito at kinain.
"Ang galeng wala man lang talagang Kiss?" sabi nito at nagpapacute.
"Sus, tampo naman ito na oh mwuahh" sabi ko dito at kiniss ito sa labi.
"Mahal pakuha naman ng bagoong!" sigaw ko dito.
"Ano?! Wag mong sabihin na ilalagay mo yan dyan sa pakwan?!" sabi nito at tila nagulat talaga sya sa sinabi ko.
"Bakit may problema?"
"Wala..." sabi nito at inabot saakin ang bagoong.
**
"What's up madlang pipol!!" bati ni Vhong at sumayaw naman kami mga host.
Habang nagspispiel ang host medyo nakaramdam ako ng hilo di ko alam ilang araw na toh, di ko nalang pinansin yun maya maya ay nagfunanghalian na.
"Tawagin naman natin ang Team Vice kasama sina Vice, Vhong, Jhong, Jugs, Teddy, Ryan, Hashtag Ronnie, Zeus, McCoy and Ck" pagtawag saamin ni Tyang Amy.
Sumayaw naman kami, actually sila lang pero habang sumasayaw kami bat parang lalo akong nahihilo tas lumalabo paningin ko. Natawid ko yun hanggang sa magstart na ang game.
Habang naglalaro sila eh nakaramdam nanaman ako ng hilo at hindi ko na maiwasan na hindi mapahawak sa katabi ko, hindi kami kita kasi natatakpan kami ng iilang boys.
"Brad okay ka lang?" tanong ni Vhong tanong nito sya pala katabi ko.
"Okay lang medyo nahihilo lang" sagot pero sa totoo lang parang lalong nagblublurred yung paningin ko.
"Huy brad, Vice!" yan ang huli kong narinig bago patuluyang lamunin ng kadiliman ang buong paningin ko.
Nagulat ang lahat ng host pati narin ang audience dahil sa biglaang pagbagsak ng Unkabogable Star sa bisig ni Vhong na ngayon ay halatang natataranta na.Pinacommercial muna nila para hindi na masyadong mausisa pa.
"MEDIC!" sigaw ni Billy at tinutulungan paypayan si Vice.
Dumating naman ang mga medic at binuhat si Vice at agad na ipinasok sa ambulansya at dumiretso sa pinaka malapit na hospital.
**
"Anne tawagan mo na si Terrence ipaalam mo na yung nangyari" sabi ni Vhong habang naghihintay sa labas ng E.R
"Oo, sige wait lang ha" sabi nito at umalis na muna.
"Ano ba talaga nangyari? Kanina okay naman yan ha?"tanong ni Direk Bobet dito.
"Eh bigla nalang po sya kumapit saakin tas sabi nya po nahihilo sya nang bigla nalang po sya nahimatay" pagpapaliwanag ni Vhong dito.
"Okay na papunta na daw si Terrence dito" sabi ni Anne nakakalapit lang sakanila.
BINABASA MO ANG
Colecciòn
RandomA compilation of oneshots that contains about Vice Ganda x Everyone.