OS:Our Child(Calvice)[1/2]

828 27 11
                                    



~•~vice~•~

"Umm,I don't really know how and why but congratulations Mr.Viceral your 2 weeks pregnant"mahinahong saad ng doktor.

A-ano? Pregnant? Buntis? Ako?! 2 weeks?! Huh?! Paano?

"P-po?,hindi pa naman april doc para mangapril fools ka.Comedian ako pero hindi ho ako nakikipagbiruan ngayon"pagbabakasakali kong sagot.Kasi hindi talaga ako makapaniwala.

"I am not joking,alam ko na mahirap paniwalaan but Mr.Viceral kailangan nyo na pong magdoble ingat sa lahat ng bagay kung pwede less trabaho and be healthy para kay baby"sagot lamang nito saakin.

"Doc,paano ho? Eh alam naman po nating dalawa at nang buong universe na lalake ako pusong babae lang pero lalake ho ako imposible po akong mabuntis wala akong matres doc,"naguguluhan kongand tanong ditong muli.

"Sa nakikita ko rare case ito ng pregnancy,it is called mpreg or male pregnancy halos sampu palang sa pinas ang nakakaranas nito at panglabing isa ka dun."sagot saakin nito at nakatingin sa computer nito.

"Ganoon ho ba?,pero doc wala naman pong magiging complikasyon sa bata?"tanong kong muli upang makasigurado para sa kaligtasan ng anak ko.

"No problem po,maayos po si baby sa katunayan at healty po sya"sagot naman nito saakin ng nakangiti.

"Sige po doc,salamat po mauuna na po ako"paalam ko dito at lumabas na ng office nito.

Habang naglalakad ako patungong parking lot at hindi parin nawawala sa isip ko yung mga sinabi nung doktor pati natin yung nangyayari ngayon.

Hindi ako makapaniwala buntis ako,pero paano na yung mangyayari sa anak ko baka madamay pa sya sa mga panlalait ng tao.Hindi,hindi ko hahayaang laitin lang sya ng iba tao.

Pero hindi muna dapat ito ang pinagtutuunan ko ng pansin at iniisip ko sa mga oras na ito ang dapat kong isipin at alalahanin ay yung magiging ama ng anak ko si....Calvin

~•~

Bumaba na ako ng kotse at humingang malalim bago tuluyang pumasok ng building ng abs.Wala naman talaga akong balak pumasok kaso kailangan kong iwasan muna si Cal hanggat maari dahil hindi ko pa alam kung paano ko sasabihin sakanya yung mga nangyari.

Naglakad ako papunta sa studio at mukhang hindi nanaman ako umabot ng opening pagtingin ko Q and A na pero wala na akong pake dumiretso ako sa dressing room para ilapag lahat ng gamit ko wala naman ang mga bakla dito eh.Buti nalang nakaayos na naman na ako kahit papaano.

Ng makasigurado akong ready na ako dumiresto na ako sa lounge at nakita ko silang kumakain na nakangiti akong pumasok at binati silang lahat at nang lalapit na saakin si Karylle dala dala yung lunch nya bigla akong napatakip ng ilong.

"Yuck Ana Karylle ano yan?! Ang baho girl ah"sagot ko agad at nagulat naman sya.

"Huh? Vicey it's just a burger with a lots of onion anong yuck don? Eh diba your eating onions naman"sagot nito may point sya pero ewan ko ayaw ko lang talaga nung amoy nung food nya.

"Before yun kaya for now lumayo ka muna saakin kasama yang onions mo"sagot ko at tumango lang sya at pumunta sa tabi nina Mariel.

"Hmm Brad ano yon? Inaway mo si K dahil lang sa onions?"paguusisa ni Vhong saakin at napaface palm nalang ako habang nagproprocess saakin lahat ng nangyayari.

"Vhong h-hindi ko alam kung anong nangyayari eh"sagot ko at nangingilid yung luha ko at nagulat naman sya.

"Lika dun muna tayo sa dressing room mo pagusapan natin yun don"saad nya at hinila ako papunta sa dr ko at duon na ako umiyak.

"Brad ano ba talaga nangyayari ah?"tanong nito habang hinahaplos ang likod.

"V-vhong sa totoo lang hindi ko rin alam kung bakit pero ang alam ko lang napakaimpossible nung nangyayari"sagot ko at umayos ng upo at tinignan sya sa mga mata nito.

"Vhong b-buntis ako"kahit nakayuko kitang kita ko ang pagkagulat nito at napatakip ito ng bibig at napahilamos ng mukha.

"Seryoso toh brad? Hindi mo naman ako jinojoke diba?"paninigurado nya tumango nalang ako at umiyak.

"Shh shh tahan na Vice walang magagawa yan baka makasama payan kay baby"concerned na saad nito.

Napaangat ako ng tingin at nagulat ng makitabg nakangiti sya saakin.

"H-hindi ka man lang ba magugulat I mean lalake ako pero may namumuong bata sa tyan ko?"tanong ko dito.

"Hindi,kahit ano ka pa tsaka blessing yan bat naman ako magiinarte pa.Tsaka you should be happy brad because of your good personality and attitude blinessed ka ni God"sagot nito at napangiti pa ako.

"Thank you Vhong ah maasahan ka talaga"saad ko at niyakap ito.

"Sus ano ka ba wala yun brad ano tsaka tumigil ka na nga kakaiyak dyan lalo lang pumapanget"pangaasar nito at nakatanggap naman ito ng matinding hampas.

"Gago ka talaga Navarro eh noh?"saad ko at nagtawanan naman kami.

"Wait nga lang brad eh sino bang ama nyan?"napatigil naman ako.At napalunok na lamang.n

"Si C-calvin"sagot ko.

"Ano?! Diba almost 3 months palang kayo nun diba?"gulat na tanong nito nahihiya naman akong tumango.

"Hayst.Wala na tayong magagawa nandyan na yan eh basta brad ah alagaan mong mabuti yang batang yan for sure yan ang magiging lucky charm nyo"nakangiting sagot nya at napaluha ako at niyakap ko syang mahigpit.

Hindi ko aakalain na may mga gantong klase pa pala akong kaibigan kala ko mga nagbago na eh.Choz lang hihe.


➰➰

witwiww part one palang yan mga sunshinesss hihexx bee happy cause your all my sunshiness ☀️

xoxo
🐦:gorgbyh
fb:Yssa Abuceral

Colecciòn Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon