Part 2: Family

42 3 0
                                    


Alex's POV

Kasama ko sina Matthew at Gabriel na pumasok ngayong araw na'to, palibhasa lagi nalang nag o-overnight tong mga gunggong na mga 'to.

Masaya naman kaming pumasok pero tangina, bigla nalang napalitan ng inis at galit ang 'sayang nararamdaman ko kanina. Si Audrey. Mayabang, tss. Palibhasa siga.

"Ms. Trinidad! Stop it!" Sigaw ko sa kanya, pero aba. Nagmatigas pa. Akala nya siguro lahat ng tao maitutumba nya. Ngumisi ako ng bahagya ng sinabi nyang..

"You, Mr. Enrille. Shut your fucking mouth, hindi mo alam ang nangyari so you have no rights para pakielaman ang ginagawa ko!" Kahit kailan, 'tong babaeng to, laging seryoso! Putang..

"Hindi ka parin nagbabago, Ms. Trinidad."
Ngumisi nalang ako papunta sa upuan ko, ayokong umupo ngayon dahil tangina katabi ko sya! Tsss!

"Pre, bakit ba ganun nalang kainit ang dugo nyo sa isat-isa?" Ika ni Matthew.

"None of your business, Matthew." hindi pa ba obvious ha? nakakirita ang mukha nya! ang ugali nya! basta!

"Hindi mo ba alam na kabaligtaran ang iniisip ng mga estudyante dito? Alam mo bang kayo ang kinakikiligan dito, ha pre? Baka naman may gusto ka talaga, tss." Ani ni Gabriel. Naiinis ako na kinakabahan puta!

"Pinatatawag ka ng papa mo" ika ng isa kong kaklase, napailing naman ako at sumunod.

Kumatok naman ako sa office ni papa at alam ko na sisigawan na naman ako nito

"Pa."

"Ethan, kailan ka ba magtitino?! Inilagay kita sa pag ka presidente dito sa eskwelahan natin kase ang sabi mo magtitino ka! Ano na naman tong nalalaman ko na may binubully ka na naman?! Si Audrey? Baka nakakalimutan mo na sila rin ang may ari nitong HEU!"

"Pa, eto ako. Hindi ako magbabag-"

"Tumahimik ka Enrille! Hindi ka ba magtitino?"

Wala ng magpapabago sakin, eto ako. Hindi nako magbabago.

"Umalis ka sa harapan ko!"

Sanay nako na pagalitan nalang lagi ni Daddy dahil sa ugaling ko'ng 'to.

Ni isa, walang nagpabago sakin. Walang nagpalambot sa puso ko'ng 'to.

"Bro, ano sabi ni Tito??" sabi ni Matt.

"As usual, napagalitan na naman"

"Tss, Alex kase. Kung nagbabago bago ka na sana ee, edi sana may chixx ka katulad ni Angel. Dun ka na kay Audrey! Sexy yon!

"Ulol"

Lumabas muna ako dahil maaga pa naman.
Sa pagpapahinga ko ay hindi ko namalayan na..

'LATE NAKO'

dali dali akong nanakbo at halatang nandito na si Sir. Ramirez. Napahilamos ako sa mukha ko at huminga ng malalim.. 'Mapapahiya na naman ako.'

"Mr. Enrille! Your late again!" shet eto na nga sinasabi ko. Hindi ba nakarating sainyo ang balita? Ha? Ha? Tao rin ako! Nasasaktan din ako tangina naman!

Mr. Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon