Audrey's POV
Ipapasa ko na sana ang plano namin ng makita ko si Papa sa bahay ni Sir.
"Good evening Sir, Pa."
"Anak take a sit" Umupo naman ako sa upuan na ibinigay sakin ni papa.
"Pasensya na anak, kailangan naming gawin yung arrangement nayun ha? Alam kong aalagaan ka ni Ethan. Maiintindihan mo yan."
"Pa Bakit ka nandito?"
"Audrey you can go now" Ani ni Sir. Ramirez
Ngunit pinigilan ito ni Daddy, weird.."Anak, pasensya kung itinago ko sayo ito."
"Ang alin pa?"
"May Cancer ako Audrey, anak. Alam kong pag nawala ako e ikaw at si Alex ang kayang mag handle ng school at company"
Yumakap ako kay Daddy at humagulgol ng sobra, kahit na lagi syang masungit sakin alam kong mahal ako ni daddy, mahal na mahal ko si daddy. Hindi ko sya hahayaang mawala ng ganon ganon lang
"Pa, wag naman kayong ganyan, malalagpasan natin yan pa, aalis na po ako. Pa, magpahinga kayo. Please pa, wag muna kayong gumawa ng ikakastress nyo, itetext ko po kayo pag uwi namin"
Umiyak ko ng tahimik, be strong Audrey. Be strong.
Sumakay nako ng kotse at tahimik na nagdidrive. Gusto kong magwala!
"Whats the problem?" tanong nya
"Hey! Bakit ka ba umiiyak? Ano problema?" bakit baa! pwede bang manahimik ka nalang Ethan!
"Okay ka lang? May dadaanan ako, okay lang?" Pupunta ako sa lungga ko, kung saan pwede akong magwala
"M-marunong k-kang humawak n-ng b-baril?!" Halatang takot
"Oo, kaya once na may gumago sakin, kayang kaya kong makipag barilan, marunong humawak ng kutsilyo. Ako na nagsasabi sayo, as soon as possible, wag mokong gagaguhin."
"Akala mo ikaw lang? Barilan? Saksakan? Yan ang gusto mo? Sure!"
"This will be a good battle" ani ko
Tumatawa ako ng natatamaan ko lahat ng mga ito, sarap pumatay.
"Weak" ika ng isa kong kasama.
Nagdilim ang tingin ko at itinutok ang baril ko sa kanya"Gusto mo?" Ani ko
Umalis sya pero ngunit bago sya umalis ay tinamaan ko ang nasa likod nyang vase. Sinong weak ngayon? Solomon Trinidad to, hindi moko kaya.
"Audrey!" sigaw ni Alex
"Lets go" Ani ko kay Alex, sumakay na kami sa kotse at dumeretso na sa bahay nila.
"Okay ka lang?" Ika ni Alex
"Okay lang, ako. Wag mo nakong aalahanin."
"Panong hindi ka alalahanin, ha Audrey? Nag aalala ako."
"Enrille's being worried, new"
"Come in, malamig na, magkasakit ka" Pag aalala ni Alex. Aba bagong ugali na naman ba ito ni Alex? Nagshower na si Alex sumunod naman ako. Shit! Nalimutan ko yung damit ko!
Ethan!" sigaw ko
"ANO YON?" Narinig ko ang mga foot steps nya na papunta sa CR, bubuksan nya na sana ang pinto
"Wag kang lalapit!" Naka bathrobe lang ako puta! Pero huli na ang lahat... Nabuksan nya na! Tangina!
End of Chapter Seven
Maraming maraming salamat sa pagbabasa ng chapter na'to! HAHAHAHHAA
CONTINUE THE LOVE AND SUPPORT
MWAH!
BINABASA MO ANG
Mr. Bad Boy
Ficción GeneralMeet Ethan Alexander C. Enrille, the badboy, the playboy of Hanford Emerald University. Audrey Brylle S. Trinidad, the amazona of the Hanford Emerald City They're parents our the owner of Hanford Emerald U. Malalakas ang loob ni Alex na paglaruan a...