Part 23: Wed. 7-24

14 2 0
                                    

Alex's POV

5:30 ng umaga ng ako'y magising.
Hilong hilo ako, ang sakit ng katawan ko...
Oo nga pala, uminom nga pala kami.

Naligo nako at nag ayos na, bumaba ako at..

Sunalubong saakin ang mala anghel na mukha ni Audrey.

FUCK ALEX LASING KAPA BA KUNG ANO ANO NA NAIISIP MO!

Bakit ba kasi hindi nya parin ako pinagbibigyan? Bakit?

Ang hirap ng sitwason na, oo kasama mo nga sya sa bahay. Hindi naman kayo nag uusap. Fuck it! Parang walang kwenta ang buhay ko!

"Sasabay ka b-"

"Oo, sasabay ako."

O_O

7:00 na nung umalis kami sa bahay at fuck. Ang awkward..

"Look, Audrey. Makinig ka naman oh please"

"Go ahead."

"Audrey, yung nakita mo kagabi.. Pinilit lang ako ni Cindy.. Pinaalis ko na sya pero ayaw nya.."

"Maharot karin naman kasi Alex, aminin mo. Ginusto mo rin ang halik ni Cindy. Magaling humalik si Cindy, Alex. Wag mo'ng itanggi." magpapaliwanag pa sana ako pero biglang nag cellphone si Audrey. Parang wala kaming pinagsamahan ni Audrey! Parang wala lang yung 20 years na kasama ko sya!

Nakarating na kami sa school at inunahan na'ko ni Audrey. Iniwan nya'ko.

"Oh my god magkaaway ba sila?"

"Gawa daw ni Cindy, the mean girl."

tuloy tuloy lang ang paglakad ko ng bigla kong nakasalubong si Cindy. Nakita ko si Audrey na tumigil at halatang nagpipigil lang ng galit. Laking gulat ko nalang bigla syang lumapit saamin at tinulak si Cindy

"Back off bitch, he's mine. pasalamat ka mahaba pa pasensya ko" ngumisi naman ito at bigla ako'ng hinablot ni Audrey, nag alintana na sampalin ni Cindy si Audrey ngunit hinawakan ko ang kamay ni Cindy at inikot ito. Ngumisi naman kaming dalawa at inakbayan si Audrey. Namumula ba si Audrey oh naglagay lang talaga ng cheek tint?

"Bagay talaga sila kahit kailan!"

"The bad boy and the bad girl"

"Maghihiwalay din yan" bigla kong tinitigan ang lalaking nagsabi non.. At si Prince yon.

"Alex, hayaan mo na." Ika ni Audrey. Bakit mo'ko pinigilan Audrey? Nag iinit na ang ulo ko don! Nakarating na kami sa room at sinalubong ako nina Matthew at Gab

"Ayos na kayo?" Ika ni Gabriel, tumango nalang ako at ngumiti ng bahagya.

Math math math MATH EVERYWERE.

"Mr. Enrille, solve this on the board." dali dali naman akong tumayo at nag sulat ng equation at solution sa pinasolve sakin ni Mr. Ramirez."

Nagbulungan ang mga estudyante dito at pumalakpak, maliban nga lang kay Audrey.

Natapos ang discussion at lunch break na! Sawakas.

"Audrey, i-tour mo naman ako." dinig kong sabi ni Prince, napakunot ang ulo ko ng marinig ko si Prince.

"Im sorry Prince, hindi ko kaya ngayon e, sobrang masama ang pakiramdam ko." Mas lalong kumunot ang noo ko.

"Uy sige na naman." pinilit ni Prince si Audrey. Nag iinit amg dugo ko kaya bigla akong lumapit at inakbayan si Audrey.

"Mr. Velasquez, masama ang pakiramdam nya. Pwede bang tumigil ka?" napiiling nalang si Prince at umalis na.

"Masama ba talaga pakiramdam mo?"

"Nope. Panggap lang naman. Ayokong kasama si Prince." Bigla naman akong napangiti at sinalubong kami ni Matthew. Magkakabata kaming 3 kaya close talaga kami.

"Ayos na?" tumawa ng bahagya si Matthew at si Audrey.

Masaya ang araw ko dahil sa dalawang 'to.

"Uhm Audrey, pinapasabi nga pala ni Miguel at Sam. Di daw sila makakasabay sayo sa lunch pati sa pag uwi. Tas si Jerome daw, hindi rin makakasabay. Si Gab? Ka date si April" ani naman ni Matthew.

"So tayong 3 lang?" tumango naman si Matthew, at ako naman ay nakataas lang ang kilay.

Natapos kaming mag lunch and yes! Last subject na'to!

"Okay class, 1 week tayong walang klase dahil ang mga professors ng HEU ay hindi makakapasok dahil may meeting ang mga Professors International. At HEU naman ang pinili ni President. Magnaye para umattend sa meeting na iyon, okay class. Goodbye" YES! YES! 1 LINGGO WALANV PASOK WHOOOOOOOOOO!!

Audrey's POV

"Alex, Matt. Pwede bang bisitahin ko muna sina Mom and Dad? Miss na miss ko na sila pati si Timothy" pag papaalam ko sa kanilang dalawa, tumango naman sila at nagsimula ng magdrive si Alex.

Pagdating namin sa bahay ay...

Woah..

End of Chapter 23

MARAMING SALAMATT WHOOOOO!!!!
PARTEYYY!!

LUV NA LUV KO KAYOO HIHI MWAHWAH CONTINUE LANG ANG SUPPORT AND LOVE!

Mr. Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon