Part 5: Tease

12 3 0
                                    

Alex's POV

I've already imagined kung ano magiging hitsura namin kapag nasa isang bahay na kami. Heh. The Old Alex is back.

"HOY! MR. ENRILLE!" Nagulat ako sa sigaw niya, shit.

"What? Mrs. Enrille? What do you need my Queen?" Pang aasar ko, gulat nalang ako ng batukan nyako. Puta ang sakit! Ayoko ng makasama tong amazonang to langya!

"Kanina pa tayo nag uusap Enrille, umayos ka nga! Kahit ngayon lang! Inaayos na natin yung plano para sa Party July 22 raw yung party, 19 na ngayon. We only ha-.."
Napatigil sya nung pisilin ko ang mga pisngi nya, ngumiti naman ako sa kanya. And wow, wala syang reaksyon? "Stop it! Alex!" "No i won't stop unless you'll kiss me." Ngumisi ako sa kanya, halatang halata sa mata nya na asar na asar na sya. Hahahaha "I Said Stop!" Seryoso na sya. "Okay i'll stop! Continue!" "We only have 3 days left para mag prepare, Suggestions?"
"You know what, Mrs. Enrille? Maybe we should call the others" ika ko, habang nakatingala sa mukha nya. Buti nga sakanya, naiinis sya. Psh. Pagsisihan mo na umoo ka. "Stop calling me Mrs. Enrille! Yah! Hindi 'pa' tayo kasal! And may plano na ang mga ibang officers. Yung date tsaka mga Booths na gagawin" Ika nya, heh.
"So can i call you Mrs. Enrille? Pag kasal na tayo? And.. Okay. So tayo halos mag aayos ng program" Tumango nalang sya. "Mamaya nalang, andyan na si Sir." Ginagawa ko to para galitin sya, hindi para mahalin sya. Pero why do i feel so weird..

YES! WALA NG PASOK BUKAS! YOWN OH!
Maybe pwede akong mag sleepover sa future wife ko? Eww. Hahaha, i'll play with her. I'll play with her feelings.

July

Friday - July 19
Saturday- July 20
Sunday - July 21

Anong special occasion na magaganap sa Sunday? Fvxk. Anniversary ata nina Mom! Shit! Lalapitan ko sana si Audrey ng biglang may tumawag sa kanya, umalis na sya at kumaripas ng takbo. Napailling nalang ako, sana madapa sya. Psh.

Diko namamalayan na tumatakbo ang oras dahil tulala ako, gulat nalang ako ng biglang nag ring ang phone ko, kinapa ko ang bulsa ko at kinuha iyon.

"Ma?"

"Anak, punta ka naman dito sa Restaurant oh.. Mag ayos ka ha? Kuya Russell will take you here

"Okay, ma. Bye, ily."

Tamang timing! Makakapag bigay ako ng regalo ko sa upcoming Anniversary nila sa Sunday!

Masaya akong nakarating ng pumunta ako sa restaurant, pero ng makita ko ang mukha nya. Nagbago ang ngiti ko sa mapahamak na ngisi ko.

"You guys should be ready, lalo na ikaw Ethan! Magtino ka!" Ika ni mama

"Ready for what? Tita?" ika ni Audrey, tita tita nyenye! Mommy rin itatawag mo dyan!

"Hindi nyo ba natatandaan, wedding nyo.".

"Pa Bakit ako pa? Bat hindi nalang si Aaron? Tutal mag Ex naman sila." Ika ko. Bakit ba ako nalulungkot? Eh ano naman kung may past sila.

"I want you guys to be together, kayo ang tagapagmana ng Company at ng HEU. Gusto ko maganda ang wedding nyo. Audrey, matuto kang ngumiti!" Ika ni tito, natatawa lang ako kase hindi ko pang nakita si Audrey na nakangiti na nakangiti talaga, i wish i could see that on Sunday. Stop it Ethan! Stop! Shit!

Ng makauwi na kami ay agad akong nag shower, finally! Wala sina Mama at Papa! Im free!

Bigla nalang ako nagsuka at shit! Si Audrey lang ang alam kong may alam nito, Medicine ang Course nya

"Oy"

"Ano? Bat ka napatawag tangkad?"

"Ooh, nickname ey? Why not Babe?"

"Gago ka! Hayp ka pumunta ka dito sa bahay! Mag aayos tayo ng plano!"

"Sorry i cant, wala sina mama dito. Hindi kong pwedeng iwan to"

"Oh c'mon, you cant fool me, Mr. Enrille"

"Im fucking serious, Mrs. Enrille. Kung gusto mo magawa yang planong yan pumunta ka dito! Papapuntahin mo pa yung taong may sakit" Bulong ko

Hindi ko alam ang rason bakit nanghihina ang katawan ko, nahihilo ako. Nanlalambot ako..

I need you, now.

End of Chapter Five

Yon oh! Maraming salamat sa apabt ng nagbabasa ng corning istoryang itooo!

LotsoflovefromShammiiie!💕

Mr. Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon