Part 19: Acquaintance Party

9 2 0
                                    

Audrey's POV

9:30 na ng umaga ng makauwi kami ni Alex sa bahay, inayos ko kaagad ang aking mga gamit, lalo na ang hitsura ko.

'Mommy is calling'
Sinagot ko naman ito kaagad.

"Hello anak? Asan ka na? Pumunta ka na dito sa salon. Aayusin ka pa" Biglang nanlaki ang mga mata ko! Shit! Nalimutan ko!

"A-ah.. Opo ma! Papunta na po kami.." ibinaba ko na ito at nagmadali

"Hoy Alexander tapos kana?!" Sigaw ko
Bumaba na sya at nag unahan kami sa Driver's seat, ngumisi ako dahil nabigo sya na sya ang mag drive.

"nagmamakaawa ako sayo Audrey wag mo'kong papat- AHHHHHHHHHHHH!" bigla kong pinaharurot ang kotse na ito at mas lalo ko pa 'tong binilisan

Nakarating na kami sa tapat at hingal na hingal si Alex. Napatawa ako ng bahagya at bumaba na.

Inayusan naman ako ng stylist, at dumeretso na kami sa school

Pinagbigyan ko si Alex na sya ang mag drive ng kotse ngayon, shit baka mamaya mukha na'kong clown!

Nakarating na kami ka agad sa school at sinalubong naman kami kaagad ng mga estudyante dito

"Oh my god andito na sila!" Hindi paba sila nasanay? tch!

"Siguro pwede naman akong humiwalay sayo." umalis nako at pumunta kina Samantha.

"Oh ano? Nag propose na ba sayo si Miguel?" ni isa sa kanila hindi nagsasalita

"Sam anong nangyayari?" shit anong nangyayari bakit sila ganito?

"Kausapin mo si Jerome, Bes. Nagpasa kay Miguel kahapon, uminom." bigla nang nanlaki ang mga mata ko, what the fuck is wrong with Jerome!

Kinausap ko naman kaagad si Jerome

"What is wrong with you, Jerome? Alam mo namang bawal kang uminom diba?" nanatiling tahimik si Jerome habang hawak hawak ang juice na iniinom nya.

"Look, hindi ko ginusto ang nangyari. Alam nyo yan diba? Lalo na ikaw Jerome. Kilala mo ako hindi ako papayag na magpaka-"

"Alam ko yon Audrey! Pero ang sakit lang kasi! Bakit ba ni minsan hindi mo maramdaman na gusto kita! Simula High school palang tayo ikaw na ang inaasam asam ko, nagbubulagan ka ba o sadyang manhid ka lang?!" Jerome.. Bigla namang nag walk out si Jerome at sinundan ito ni Miguel. Kaming dalawa nalang ni Sam ang nandito.

"Hayaan mo muna, bes. Nasaktan lang talaga yan" niyakap ako ni Samantha. Im so blessed na magkaroon ako ng ganitong mga kaibigan.

Naglibot libot kaming apat dito sa school. Okay na kami ni Jerome. Hyst. Maraming mag estudyante ang nag dadate ngayong Acquaintance. Napailing nalang ako ng makita ko ang isang couple na naghahalikan. Nakita ko si Papa na naglalakad papunta saamin. Binati naman namin si Papa.

"Enjoy this, anak. And bakit hindi ka kasama ni Alex?" tanong ni papa, i dont want to be with him

"I want to bond with my friends, dad" Ngumiti lang naman ako at tumango lang si papa at umalis na.

Ine-enjoy naming mag kaibigan ang pag sasayaw ng mga pang barkadang mga kanta. Puro hiyaw naman ang mga estudyante dito at mahahalata mo talaga sa itsura nila na nag eenjoy talaga sila.

Hindi namin namamalayan na lumilipas ang oras at tangna. 5:30 na.

"Je! Sam! Migz! 30 minutes nalang mag e-evening gown na!" Onti onting nawawala ang mga estudyante sa dance floor upang mag ayos. Kami naman ay pumunta na sa kanya kanyang stylist at nagbihis na.

Mr. Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon