#5| Phù Thủy Tập Sự

96 16 46
                                    

Tên truyện: Phù Thủy Tập Sự

Tác giả: Hozhi _folies_

Thể loại: fantasy, supernatural, comdedy, witchcraft...

Số chương: 1

Tình trạng: on going

---

Nhìn mấy đơn kia mà tôi hoa mắt chóng mặt nên về với cô trước, hụ hụ. 

Có thể nói đây là một nội dung khá mới lạ, ừ, một chương mở đầu khá mới lạ. Xoay quanh một ngày bình thường của nữ chính Annie Lombard, một đứa trẻ mồ côi được nhận nuôi vào một gia đình bình thường(?), có một người chị và một người mẹ nuôi không tốt lắm và giác quan thứ sáu của tôi về người cha nuôi cũng chả phải kẻ tốt lành gí. Nói chung là một ngày của một cô bé mồ côi với suy nghĩ khá tiêu cực và kì quặc, mà đính chính lại thì cô nàng này cũng chả phải dạng bình thường gì. Kết thúc thì là cái đèn sáng và cô nàng Ann này đi ngủ.

Ahjhj cũng ổn mà, nhỉ?

Ừ đúng rồi, nội dung của chương này làhai thứ tốt nhất của cả câu chuyện. Nhưng nếu nói thật ra thì tốt nhất cũng là so với mấy yếu tố khác thôi chứ thật ra cả chương này cũng chỉ xếp ở hạng... theo điểm sẽ là trung bình.

Vì không có mấy điểm ổn nên tôi đi từng phần nhé? Hôm nay phá lệ cho hình thức lên đầu đi vì tôi sợ mình sẽ quên yếu tố ổn định nhất và nhạt nhòa nhất này mất.

Lời thoại đầu tiên làm tôi nghĩ cô sẽ khá nát phần hình thức đây, nhưng lời tiếp theo đúng chuẩn xong tôi lại nghĩ cô sẽ lạm dụng dấu ba chấm đây, nhưng sau thì cũng chả có gì đâu ngoại trừ cô có sai chính tả một chỗ thôi.

Đấy là phần phụ, sang phần chính đi. Thật ra đây là một lỗi nói lớn thì không lớn, nói nhỏ lại cũng chẳng nhỏ vì đối với truyện hay, người ta sẽ bỏ qua được lỗi này và có khi là khen nữa, nhưng với những truyện như của cô, thực sự là lỗi làm những đứa khắt khe về hình thức mà tôi gần như thuộc dạng điển hình khá là cụt hứng. Cô có biết đây là lỗi gì không? Lỗi sử dụng in nghiêng và in đậm ấy.

In nghiêng là để miêu tả suy nghĩ trong đầu nhân vật, in đậm là để nhấn mạnh nó, có tác dụng nhưng dùng sẽ rất loạn, được nhiều hơn mất nên chả có mấy bà lớn nào đủ can đảm để dùng nó cả. Nhưng những tác giả mới vào thường dùng khá nhiều nên đây cũng chả phải gì mới lạ đâu, cô không đơn độc đâu nên yên tâm đi. Nói chung thì sau này cô chỉ cần sử dụng in đậm in nghiêng gạch chân gạch tay đi ít thật ít khi viết truyện là được rồi, sẽ cứu vớt được một phần điểm số khi chơi event hay làm test lắm đấy.

Bây giờ chắc sang luôn hành văn nhé? Mà như bao lần khác khi tôi review đều có nhắc thì trong hành văn của tôi có giọng văn và cách diễn đạt và mấy phần tỉnh lẻ linh tinh nữa.

Giọng văn của cô, không phải người ấy nhất trong những truyện tôi đã đọc qua, nhưng là người viết văn Tây có giọng văn cứng ngắc và nói trắng ra là tệ nhất tôi từng đọc. Ừ thì đúng là tôi theo kiểu văn Trung, không mấy hiểu biết gì về văn Tây nhưng tin tôi đi, tôi đọc ít nhưng lướt qua chả ít truyện Tây, nên cái này tôi chắc chắn luôn.

rest; reviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ