Tác phẩm: [Đồng nhân Harry Potter] |Drarry| (Harry và căn bệnh Hanahaki)
Tác giả: C.D duongtrachvu
Thể loại: đồng nhân, bl
Tình trạng: on-going
Chương review: 1
Hoa hồng đen là bước đi của Thần Chết đến đón một linh hồn đã héo tàn.
*
Tóm tắt
Sau buổi học về căn bệnh Hanahaki và một vài lần nữa tiếp xúc với Draco và nhận ra sự ngầu lòi của anh chàng, Harry nhận ra mình đã thích Draco. Đơn phương và cậu chàng mắc bệnh Hanahaki.
Bước đi rộ những đóa hồng đen. Bước đi tiến đến người yêu dấu của tôi.
Nhận xét
Nào, thành thật mà nói đọc cái chương đầu của cậu và suy nghĩ theo vốn hiểu biết siêu hạn hẹp về thể loại Hanahaki mới nổi này thì tớ nghĩ tớ đã biết phần sau nó sẽ thành cái vẹo gì rồi. Khụ....
Vì cậu điền trong đơn đăng kí là một chương nên tớ cũng sẽ chỉ review giai đoạn một thôi (tớ lười hỏi huhu xin lỗi), và nó chả có gì. Motif không cũ, Hanahaki tớ mới thấy gần đây thôi, nhưng cái này như Lucy Heartfilia Harem ấy, không phải nó giống nhau cái gì đâu, mà là motif ấy.
Kinh nghiệm Hanahaki của tớ rút ra sau khi đọc ba truyện của ba tác giả khác nhau hoàn toàn, và nó chung quy sẽ là thế này: nghĩ mình không yêu => yêu -> mắc hanahaki -> đa phần là nghoẻo.
Hjhj đấy là cảm nhận của một độc giả sau khi đọc chương 1 của cậu đấy, chốt lại, nó quá quen thuộc với loại Hanahaki rồi. Không mới mẻ, không đặc sắc, à tớ nhầm, nó có mới mẻ, nhưng nó mới mẻ vì nó mới được khai hóa, và khai hóa một lần ở một câu truyện thôi thì người ta sẽ vỗ tay khen hay, nhưng nếu các tác giả cứ theo cái motif như câu đang viết như thế này, ai cũng theo thì sớm muộn chúng ta cũng sẽ có một Thiên Yết Giai Lạnh Lùng thứ hai thôi.
À ừm, lúc nãy tớ chém hơi quá, thật ra không quá lắm đâu, nó không sai là mấy.
Tớ không quá tin tưởng cách hành văn và lối kể chuyện của cậu, nhưng tớ nghĩ nếu đã viết, thì cậu nên nổ hết các ý tưởng của mình ra chứ không phải đi theo con đường sắp sụp đến đít như này. Tớ nhớ không nhầm thì cậu là fanboy nhỉ, tớ từng đọc mấy truyện của mấy anh trai rồi, và nói thật là dù hành văn có thế nào thì cái nội dung đã quá mức nổ luôn rồi, sáng tạo kinh khủng luôn! Còn nếu cậu giả trai, thì tớ chỉ muốn nói là Hanahaki bị các tác giả đã viết làm cũ đi chứ thực ra tiềm năng nó nhiều lắm, nghĩ đến cái bệnh này tớ thề là tớ đã ra một đống motif theo style Âu Mỹ rồi đấy. Tớ còn nghĩ ra được cơ mà, một review-er viết dở nhất Wattpad còn nghĩ ra được thì một tác giả như cậu còn gặp cái khó khăn gì nữa?
Tớ không thích nhân vật (Nhưng tớ thương nhân vật lắm ấy, nói thật chứ mình diễn vai rồi mấy thánh đồng nhân sẽ lôi ra mổ xẻ mình, hjc, không thương sao được), đầu tiên là tính cách, tiếp sau là chả khác mấy con rối gỗ trong rạp xiếc gì cả, ý tớ là, nó vẹo có cái hồn gì cả!
BẠN ĐANG ĐỌC
rest; review
Randomcái này giống chuyên mục soi lỗi hơn haha :vv tớ đang tìm senpai đây :vv học lại hjhj :vv đương nhiên tớ sẽ trả xong đống đơn tồn kia rồi :vv chắc sẽ bám Lạc honey, chị Gương, chị Jay, conmoe Mine đáng yêu nhẹ nhàng làm tớ nuốt không vào uvu (em xi...