Tác phẩm: Ngày yêu anh
Tác giả: Rác racschu_
Chương review: 1. Chờ
Tình trạng: on-going
Thể loại: nhẹ nhàng, tình cảm, truyện ngắn
"Về đây đi anh, bởi rời xa vòng tay em là bão tố...!"
---
Để tớ nói nốt câu này rồi tớ sẽ "kiềm chế" và "hòa mình vào tác phẩm" theo kiểu Manh nói nhé? Tớ đã kì vọng nhiều hơn thế này.
Giờ thì hòa và kiềm vậy.
Tóm tắt:
Ngày yêu anh, ngày nào cũng yêu anh. Ngày yêu anh, anh nói chúng ta là bạn thân. Ngày yêu anh, anh nói không thích con bé đó, và cũng không thích tôi. Ngày yêu anh, anh cười cười nói anh cũng yêu tôi, và vẫn cười. Ngày yêu anh, anh nói tôi chờ anh, tôi đã chờ anh, trong biển nước. Yêu tôi, sao anh không làm được?
Nhận xét:
Ngày yêu anh, hay ở đây tớ nói ngắn gọn là chương 1 - Chờ thôi, đối với tớ, hay với bất kì độc giả nào trên Wattpad, đều không phải cái gì quá nổi bật và mới mẻ.
Không nổi bật, không mới mẻ, motif hoàn toàn quen thuộc và có thể nói là khá cũ rồi. Nhưng nói thật, tớ thích nó, rất thích nó. Sự thật đấy, cho dù tớ đã đọc cực kì nhiều thể loại tình cảm nhẹ nhàng đơn phương song phương tam phương tớ phương gì đó rồi, và nó đến quá nửa viết tốt hơn cậu, nhưng Chờ, vẫn làm tớ thực sự yêu thích.
Tớ thích cách cậu viết nội dung của Chờ theo cảm xúc của cậu, thích cách cậu cứ để mặc nó quấn theo chiều gió, thích cách cậu như muốn cho cả câu chuyện của mình vào nó. Một motif quen thuộc, vì đã quá nhiều người phải trải qua, không quá khó để đoán diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào, nhưng độc giả vẫn sẽ tiếp tục đọc, vì chính họ, họ đồng cảm với nhân vật, họ thương nhân vật, vì nhân vật đó quá giống với họ.
Không có điểm sáng tạo, nhưng gần tuyệt đối điểm nội dung, nếu tớ có điểm.
Vì nội dung tớ nghĩ cũng phải gần nữa được viết ra vì cảm xúc của cậu nên nhân vật không được đầu tư quá nhiều, không đến mức gọi là chán hay gì đó, nhưng nó cũng như nội dung, không mới và cực kì bình thường.
Và cũng như nội dung, tớ lại khá thích hai nhân vật chính.
Tớ thích nữ chính, cô gái xưng "tôi" ấy, thật sự rất hợp với nội dung câu truyện này. Như đã nói ở trên, nội dung của chương này không phải quá mới mẻ gì, nhưng cậu lại là số rất ít tác giả viết truyện theo nội dung này mà có thể giữ một hình tượng nữ chính đáng yêu đơn thuần như vậy đấy! Thường thì nữ chính sẽ thuộc dạng tưng hửng tưng hửng không hiểu sự đời hay kiểu lạt lạt nhạt nhạt ấy, nhưng nữ chính của cậu lại khác, cô ấy bình thường và gần gũi, theo đúng kiểu nữ sinh trong xã hội hiện nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
rest; review
Randomcái này giống chuyên mục soi lỗi hơn haha :vv tớ đang tìm senpai đây :vv học lại hjhj :vv đương nhiên tớ sẽ trả xong đống đơn tồn kia rồi :vv chắc sẽ bám Lạc honey, chị Gương, chị Jay, conmoe Mine đáng yêu nhẹ nhàng làm tớ nuốt không vào uvu (em xi...