Cổ Tích - Nấm

112 17 0
                                    

Tên truyện: Cổ Tích

Tác giả: Nấm -_Why_-

Thể loại: cổ tích, tây, oneshot

Tình trạng: hoàn

---

Tớ nghe Mine nói mấy lần về cậu rồi, và bạn ấy cho dù nói không thích tính của cậu nhưng luôn nói cậu là một tay bút chuyên nghiệp. Vì đấy là một đứa vừa khó tính vừa dễ ghét như Mine nói chuyên nghiệp, lại vì số lượt vote chô một oneshot của cậu nên tớ khá là tin tưởng điều này. Nhưng đọc hết Cổ Tích, tớ mới nhận ra cậu cũng chả cao siêu như Mine nói gì cả, một sự thật đáng buồn. Lúc đầu tớ cũng không tin Mine lắm, nhưng cũng tin cậu viết sẽ khá ổn, và rồi thì giờ tớ khá là thất vọng.

Cổ Tích quá tệ để nhận 339 views và 76 votes cùng rất nhiều lời khen ngợi như vậy.

Cậu cáu rồi đúng không? Ừ thì tớ cũng đành kệ cậu và thành thật vậy. Ngoại trừ motif ra thì tớ vẫn không thể nghĩ ra mình nên khen cái gì.

Bản thân tớ thì không thích cái motif lắm, nhưng nếu so với những yếu tố khác thì phải nói là nó rất xuất sắc đấy.

Cô công chúa lá ngọc cành vàng của hoàng hậu trước, sống trong bốn bức tường thủy tinh, không bạn bè không tình thân không tình yêu, sinh ra cái thứ gọi là đần độn và ngu ngốc. Cho dù nhà vua yêu nàng, mẹ kế cũng yêu nàng, họ đều chết, cũng chỉ mong nàng sống, nàng vẫn ghét họ. Tất cả đều là những kẻ đáng thương.

Nội dung là đại khái thế, ờ... khá mới mẻ.

Thôi đi cho tớ rút lại câu nhận xét nội dung của cậu đi vì tớ không biết nó tốt ở điểm nào khác ngoài mới mẻ ra rồi. Thật sự nó làm tớ chả biết phải nói gì luôn ấy, cứ lạt lạt, nhẹ nhẹ, bình bình. Có khá nhiều bạn nói nó cái gì mà hay hay, cái gì mà cảm động, cái gì mà ý nghĩa ý. Nhưng theo tớ thì tớ chả thấy nó có tì chiều dày chiều sâu nào cả, có ý nghĩa nhưng cái kiểu huỵch toẹt cả ra thế này làm tớ thấy kì quá cơ.

Tóm lại nội dung Cổ Tích thế này, nhẽ ra là rất hay và giàu ý nghĩa thật, nhưng cuối cùng lại thành một bãi huỵch toẹt ra nên cái hay của nó rút nửa, nội dung còn nửa cái mạng, nửa nạc nữa mỡ, như rau vàng ý.

Tớ không thích nhân vật trong truyện này lắm, nó có thể tốt hơn, và cái motif của cậu theo nhân vật cũng sẽ bay lên một tầm cao mới, nhưng cuối cùng nó lại thành một cô công chúa lấy oán báo ơn, một ông vua đến chết cũng chẳng ngờ người mình coi trọng nhất ghét mình, một hoàng hậu nguyện dành cho cô con gái riêng của chồng tình cảm chân thành nhất rồi chết vẫn chẳng được tí đền bù nào, một bầy chú lùn trầm lặng có thể thay đổi tất cả nhưng vẫn chọn cách im lặng, và một cái gương đồng quỷ quái độc ác tự cao đến ngu xuẩn.

Chiều sâu nhân vật đủ, nhưng cái hay thì tiêu sạch.

Tớ không hiểu, rõ ràng cậu có thể cho một nàng công chúa mạnh mẽ kiên cường nhưng cũng không nhạy bén gì, ngu xuẩn một cách đáng yêu cơ mà, các nhân vật khác cũng sẽ được nâng lên một nấc thang mới, nhưng cuối cùng lại thành một cô nàng lấy oán báo ơn, vô tư đến vô tình, aisss, chả ra làm sao cả.

rest; reviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ