Argh! Napaka ingay nya! Bkit ba ksi kmi na traffic? Ayan tuloy lalo lang akong naiinis. Sirang sira na ang araw kooooo!!!"Pst miss sungit"
"What?"
"Sungit talaga! Pero maganda ka pa rin. We're already here!"
Hayst buti nman nandito na kami! Tinanggal ko na ang seatbelt ko at agad agad na bumaba ng kotse nya.
Wrong move Zyrine...
Hayst! Umuulan pala ng malakas! Ang malas ko talaga ngayong araw!! Bumaba na din sya sa kotse nya na may hawak na payong. Pinayungan nya ko tss what a gentledog again-,-
Nagulat ako nang bigla nya kong hinatak palapit sa knya at inakbayan. Pilit kong tinatanggal yung kamay nya pero ayaw eh. Sad layp ala kong muscles :(
"Don't move. Just trust me"
What is this weird feeling? Napatingin ako sa kanya. Ngayon ko lang napansin na ang gwapo nya pala... mahahabang pilik mata.. matangos na ilong.. mapulang labi--
"Tapos mo na ba kong titigan?"
"A-Ako? Tinititigan ka? Hindi noh!"
Hindi ko napansin na nasa tapat na pala kmi ng bahay. Assumero din pala tong lalaking toh. Titig agad? Di ba pwedeng napatingin lang? Tsaka di naman sobrang gwapo pero ang yabang yabang-,-
"Sanay naman na akong tinititigan ang aking mukha ;)"
Tss baliw! May pakindat kindat pa di naman bagay. Nag doorbell na agad ako. Buti naman pinagbuksan kmi agad ni Manang Agnes.
At syempre! Dahil nga mabait ako, pinatuloy ko na din yung lalaking toh. Tss buti na lang nasa taas pa sila mama kaya dapat mapaalis ko na toh agad.
"Di ka man lang ba magpapasalamat?"
"For what?"
"For driving you home"
"Di ka din naman nag sorry kanina kaya quits na tayo!"
Tinulak ko na sya para lumabas ng bahay pero hindi ko kaya. Hayst para tuloy akong tanga dito. Parang pader yung tinutulak ko kaya di umuusad!
"Anak? Sino yan?"
"M-Mom??"
Parehas kaming napalingon kay mama. Patay! Nahuli pa tuloy ako ni mama na kasama tong lalaking toh!
"Manliligaw po nya ako Tita!"
"Manliligaw?"
Hinampas ko sya sa braso at sinamaan ng tingin. Ano na naman bang trip nya?! Argh! Siguradong lagot ako kay Papa pag nalaman nya ang kalokohan ng lalaking toh.
Nginitian nya pa si mama pagkatpos. Gulat na gulat yung mukha ni mama pero napalitan agad ng excitement?
"Ma hindi po yun totoo!"
"Okay nak sige na magbihis ka na muna at basang basa ka! Kakausapin ko na muna sya ah?"
"But Ma! Kailangan nya na daw po umuwi eh!"
"No tita! Ayos lng po dito muna ko"
Damn this jerk! Wala na akong nagawa kaya umakyat na lang ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit.
♡♡♡
Agad akong bumaba dahil baka kung ano ano ng sinabi ng lalaking yun kay mama eh. Ang daming alam! As if papayagan ko syang manligaw noh!-,-
"Nak he'll be staying here today okay?"
The hell! Tama ba yung narinig ko? He will be staying here the whole night?! Damn it! Di lang pala ngayong araw ako malas pati bukas pero mas malas pa!
"What?!"
"Yes nak look outside, it's raining and I think it's not better for him to drive home."
"But Ma! Pwede naman natin syang ipahatid na lang eh!"
"Okay stop asking. Take him to the guest room. Dun sya matutulog"
Sinamaan ko sya ng tingin pero nakangiti lang sya ng napakalapad. Mukha syang tanga-,-
Tumayo na sya para sundan ako papunta sa guest room. And sadly katabi ng guest room na yun ang kwarto ko. I hope he will not know.
Lumabas na din agad ako sa kwarto nya at bumaba sa kusina. Oh God! I'm so hungry ~_~
"Nak tawagin mo na yung bisita mo. Kakain na tayo."
Tss wow! Just wow! Akala mo parte sya ng pamilya namin eh. Tss that will never happen. Ngayon lang sya titira dito at aalis na din sya bukas. Ayokong makasama sa iisang bahay ang lalaking yun noh!
Pumunta ako sa kwarto nya at kumatok ng tatlong beses pero hindi sya sumasagot. Tss edi papasok na lang ako!
Pagbukas ko ng pinto ay napatakip agad ako ng mata ko. No way! Bakit ba ksi nya hinubad yung pang itaas nya?! Nakita ko tuloy yung 6 pack abs nya gosh!
"Bakit kasi pumapasok ka agad? Namiss mo ba ko miss sungit?"
Unti unti syang lumapit at ako naman paatras ng paatras. What is he doing?!
"A-Assumero! Hindi kita namiss noh! Tsaka magdamit ka nga!"
"So kaya ka nandito dahil pinagnanasahan mo ang katawan ko? Just tell me pwede ko naman ipakita sayo toh anytime."
Sobrang lapit na namin sa isa't isa at wala na kong maatrasan. Nasa gitna ako ng dalawa nyang kamay kaya hindi ako makawala.
"Ewan ko sayo! Tatawagin lang naman kita dahil kakain na tayo!"
"But I don't wanna eat that."
"Eh yun naman pala eh! Ghe alis na ko!"
Tss buti naman dahil ayoko din syang makasabay kumain noh! Tinulak ko sya palayo at aalis na sana nang bigla nya kong hilahin palapit sa kanya.
"Alam mo ba kung anong gusto kong kainin?"
"Bitawan mo nga ko!"
"You"
Tapos bigla na lang syang bumagsak sa balikat ko. Pilit ko syang inaalis pero ang bigat nya! Kaya itinulak ko na lang sya sa kama nya. Damn! Bakit ba bigla syang nakatulog?!
Kinapa ko ang noo nya. Ouch! Sobrang init ng noo nya! Pwede na pagprituhan ng itlog eh!
Hayst puro sya kalokohan yun pala nilalagnat na. Baliw na talaga sya!
Kumuha muna ako ng tubig at bimpo para punasan ang katawan nya. Pagpasok ko sa kwarto nya ayun tulog na tulog pa din. Chineck ko ang temperature nya. Grabe! 40°?! Baka naman nag ipit sya ng bawang sa gitna ng pwet nya?
Habang pinupunasan ko sya napapatingin din ako sa mukha nya. I can't deny it he's really handsome but he's still a jerk-,-
Inilagay ko na muna yung bimpo sa sa tabi ng kama nya. May lamesa kasi dun eh. Kukuha na sana ako ng gamot nya nang bigla nya kong hilahin papunta sa ibabaw nya.
"You really care for me huh?"
"Ah o-hindi ah! Alangan namang hayaan kitang nilalagnat! Edi tumagal pa ang pagtira mo dito!"
"That's better para araw-araw nakikita kita."
At binigyan nya pa ko ng nakakalokong ngiti. Umalis na ko agad sa ibabaw nya. Baliw ba sya?! Akala nya ba normal yung ginawa nya?!
Lumabas na agad ako ng kwarto nya. Tutal nasa tabi nya lang naman yung gamot nya, kaya sya na ang bahala kung iinumin nya yun o hindi.
"I will never enter that room again!"
Author's Note
Yehey!! Tapos na ang Chapter 2! Sana nagustuhan nyo! Don't forget to vote and comment! Para naman lalo akong ganahan magsulat :)))
Labyu silent readers~♡
Follow me on Wattpad:
shiromikasa
YOU ARE READING
The Casanova Captured My Heart [On-Going Story]
Genç KurguThe Casanova Captured My Heart (ON-GOING) Si Zyrine, isang simpleng babae na namumuhay ng normal. Mabait pero palaban... Isang araw sa hindi inaasahang pagkakataon ay nakatagpo nya ang isang taong hindi nya rin inaasahan... Isang playboy o casanova...