PART TWO:

26 0 2
                                    

May isang lalaki na pumasok sa kwarto ko, madilim kaya 'di ko ma'aninag ang muka nya.

"Sino ka anong ginagawa mo dito?!" Sigaw ko sakanya.

Narinig ko sya'ng tumatawa habang papalapit sa kinahihigaan  ko, may hinugot na malaki'ng bagay galing sa kanya'ng bag. Sabay ng paghalakhak nya ay hinampas nya 'to sakin.

Agad ako'ng nawalan ng malay sa sobrang lakas ng pagkakahampas.

Pag kagising ko

Hinanap ko ang Cellphone ko, tinext ko si Lea "Babe! May ng gulpe sakin, nsan ka? pumunta ka dito tulungan mo ko" tinext ko siya at ang mga kaibigan ko.

Sinubukan ko bumangon pero hindi ako mkagalaw, nagsisigaw ako para sakaling may maka rinig sa akin.

Naluha na ko sa sobrang pagka bugbog ng biglang nka tanggap ako ng text galing kay Lea

"Haa? wag mo nga ako lokohin! Tigilan mo ko!"

At akoy nagtaka. Ano ba nmn nakain non? "Seryoso, puntahan m...." ngtatype ako ng maalala ko na kahapon lang iniwan nya na ko.

Natulala ako na parang bumagsak ang langit sa akin, naluha ako na  para bang umulan sa kalangitan.

Parang naglakbay ang kaluluwa ko sa mga panahong kasama ko si Lea, lahat ng tawanan, iyakan at sa mga 'di maipaliwanag na mga sandali.

Lumuluha ako ng parang lahat ng sakit dumaan sa aking mga mata, parang umaapoy.

Kung kaya ko ibalik ang lahat may aagapay sa akin dito, pero nawala. Ang mga kaibigan ko nilasing ko, at si Lea naman, hinayaan ko na iwan ako. Di ko manlang pinigilan.. Kung kaya ko lang, kung kaya ko lang.

------------------------

That's it na muna for part two :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon