Chapter 10 ~ The- The- ~

162 3 2
                                    

Namiss ko to ! Ang tagal tagal tagal tagal tagal tagal tagal kong hindi nag-update . Sorry sa paghihintay .

Eto na hindi ko na kayo paghihintayin pa ng matagal . ^___^

ENJOY ! 

_____________________________________________________________

~EIJIGRACE's POV~

Ang sakit na ng katawan ko . Yang Lavinia na yan , gawin daw ba kong utusan ? Porket wala yung apat sa bahay ginawa na kong katulong ?! So ang drama namin Princess Sarah , Ang Munting Prinsesa ? Siya ang kontrabidang si Lavinia na talagang pangalan niya at ako si Sarah?

"Hey ! " Sigaw ni Lavinia mula sa kwarto nito.

"Ano ? May iuutos ka nanaman ? I Mean what ?!" ganting sigaw ko. 

"Just come here ! Your so lazy ! " sigaw nito muli.

"Wow nakakahiya ako pa tamad i-feather duster ko yang mukha mo eh " bulong ko habang paakyat papuntang kawrto ni Lavinia

"What took you so long ?! " Singhal nito pagpasok ko sa kwarto niya.

"Nothing ,so what is it ?" tanong ko agad.

"I'm Hungry ! Its already past 12 but i still haven't eaten my lunch!" reklamo nito.

"Aba namimihasa ka porket prinsesa ka aakto ka dito na parang prinsesa eh kung bangasan ko kaya yang mukha mo !" hindi na ko nakapagpigil.

"What ? I dont understand you , just get my lunch , im so hungry" utos nito.

"No. You get your own lunch im not your nanny so get the hell out of your bed " hindi nakapagpigil na sabi ko.

"Y-you how dare you ! Bitch! " sigaw nito.

"Hey i'm no-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil mabilis na lumapit ito sakin at sinampal ako.

"That's what you deserve bitch ! " anito sabay labas sa kanyang kwarto.

"Argh! Nakakainis ! Siguro yung black ink ng pusit ang iniinom mo nung bata ka kaya umitim yang budhi mo ! Peste!" sigaw ko rito kahit alam kong hindi naman niya ito naririnig.

Lumabas na ako ng kwarto ni Lavinia at pumunta sa kwarto ko upang magpahinga. Nakatulog agad ako , matapos ko ilapat ang likod ko sa kama.

~~

Nagising ako gabi na dahil sa ingay mula sa garden , ewan ko ang ingay ata sobra kasi mula sa kwarto eh naririnig ko sila. Bumaba ako upang tingnan kung anong meron.

Nagkakasayahan nanaman sila , ang ingay sobra  tapos may ibang tao pa. Si Andrew at Lavinia sumasayaw, kung tutuusin si Lavinia lang talaga yung sumasayaw nakatayo lang si Andrew at lukot ang mukha. Sila Anthony at Johnson nakikipagtawanan sa mga babae . Lumakad ako papalapit sa kasiyahan nagulat ako kasi biglang lumapit sakin si Hanson na parang takot.

"Oh? Anung nangyari sayo ? Itsura mo?" tanong ko  kay Hanson.

"Halika dali" sabi nito sabay hila sakin papasok sa bahay. "Tingnan mo to" sabi nito habang inaabot sakin ang isang sobre.

"Ano to ?" tanong ko kapagkuwan.

"Basta tingnan mo yung loob" anito. Kinuha ko yung laman ng sobre.

                 Hey Hanson , YOUR MINE !

                                            -Jebemonster

"Oh.. hindi ko alam kung matatawa ako o matatakot. " sabi ko at binalik ko sa kanya yung sobre at tumalikod na. "Matutulog na ko "

"Hindi mo ba ko tutulungan ?" tanong nito.

"Hindi"

"Ace naman oh ! wala namang ganyanan." Pagmamakaawa nito sakin

"Eh anu gusto mong gawin ko?"

"Magpanggap kang girlfriend ko ." anito.

O_O

Sinapak ko agad siya. "Aray ! Bakit ka bigla biglang nanapak ?!" anito habang sapo ang panga nito.

"Baliw ka kasi eh ! "

"Eh ayun lang naiisip ko na solusyon eh !"

"Bakit hindi mo ipa-blotter ?!"

"Sa tingin mo ba mapapablotter ko yan, ni wala ngang address hindi ko nga alam kung kanino galing yan , kaya sino ipapablotter ko ?!"

"Yang sarili mo ! Peste ka! " bulyaw ko rito.

"Bakit ba galit na galit ka ?! Magpapanggap ka lang naman ah..."

"Walang pakelam ! Basta ayoko!" 

"Eh bakit nga ?! " tanong nito

"Ayoko ! nga eh !Wag mapilit pls.!" 

Nagulat ako dahil bigla itong lumuhod sa harapan ko at magmakaawa. " Sige na Ace please , please , pretty please" pakiusap nito with matching puppy eyes.

Iniwas ko ang tingin ko kay Hanson. " Ayoko"

"Please"

"Ayoko"

"Please"

"Ayoko"

"Please"

"No"

"Please"

"Andwae"

"Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please. Please."

"Sige na nga ! Wag mo lang ako kulitin ! " pilit na pagpayag ko.

"Yahoo !! Yehey!!" sigaw nito habang patalon-talon pa.

"Ang OA mo ah , sige na matutulog na ulit ako" sabi ko at nilagpasan ko na siya.

"aerfogheovyo" pagkarinig ko sa bulong nito.

"Anong sabi mo?"

"Wala goodnight" anito nang may malawak na ngiti .

"Weird"

________________________________________________________

Woohoo ! i'm back ! Coz DSL is back !! Woohoo!

 Comment & Vote.

CIAO !

Were Married?! But Wait Which One Of You ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon