2

9 5 0
                                    

FALLEN' LOVE AGAIN💕
(2)

"kanina paku pa uliuli wala parin akong mapag applyan puros mga full applicant,none position available.. Ganern asuss naku pag ako nag ka kompanya pasok lahat di ako titigil hanggat di napupuno ang bawat espasyo ng kompanya ko ng mga  aplikante.."-inis kung saad sa sarili ko, habang na ka upo sa tabi ng daan.

Nakakapagod na kasi plus gutom paku hayysstt...

"hi miss👋"
Sino naman to..

"eh?"-taka kung tanong sabay turo sa sarili ko..

"yes you are,narinig ko kasi na kailangan mo ng trabaho,btw ako nga pala si JEFFIC LOIYT,"-pahayag nya..

"oo nga po,kailangan ko po,ako naman po si ANGELICA MARIE PARAISO A.K.A ANGEL nice to meet you po"-saad ko naman..

"nice to meet you too,may alam akong trabaho"-saad ni kua jeff mas matanda sya eh.

"naku!,kua jeff baka kung anong eligal yan di ko matatanggap yan naku"-kabado kung saad..

"haha😂,you're so funny,muka ba kong recruiter ng mga eligal na gawain"-natatawa nyang saad..

Oo kuya jeff di mo halata tingin ka sa salamin pero syempre likas na mabait ako..

"hindi po"-maikli kung saad..
ngumiti naman sya..

"ehem,may available position pa sa KDF Corp. As Secretary mag reresign na kasi ako next week,alam na rin yung ng boss ko,malaki mag pasahod dun maganda naman,"-paliwanag nya...

"huh?,sigurado po kayo dyan eh?,bat mag reresign papo kayo kung malaki naman po pla mag pasahod??"-tanong ko dito..

"nawawalan na kasi ako ng time pamilya ko since nakapag ipon namana ako magtatayo nalang ako ng munting tindahanan sa amin ng may pagkakitaan kaya't  na isipan kung mag resign,ano interesado kaba??"-tanong ni kua jeff sakin..

"opo,pero kua jeff baka modus yan.."-nagaalanganin kung saad..

"haha😂😂 ano kaba ineng, ganto ibigay mo sakin mga papers mo then ako na ang magpapasa"-saad nito,eh nakakatakot baka modus to eh..

"Di nga po"-saad ko at alanganing iniaabot sa kanya yung brown envelop ko na kung saan dun nakalagay yung mga important papers ko..

"kua jeff,may pamalit ka ba dyan"-saad ko,syempre para sigurado,wais to men!!

"oo sige,sayo muna tong atm ng kompanya then pag nakalipas ang 1 week at di ka parin nila natatawagan.. Gasta hin mo lahat yan.."-paliwanag nito,pwede na rin

"sige,sige"-saad ko at akmang tatayo na..

"mag iwan ka ng,cp no. Mo"-pahabol na saad nito..

"0927*******"-saad ko then bigay sa kanya..

"ah sige po dito na po ako"-saad ko at paalis na..

"sige neng ingat ka"-saad nito..

Nag lakad naku sa malapit na gutohan..

nag order naku at kumain.. Syempre habang nakain  di ko parin maalis sa isip ko paano na kung modus yun eh!! hala,angge nag tiwala ka agad eh,pero katiwa tiwala naman yung tao eh.. Pero kasi arrgghhh!! bahala na si batman..
---------------;
nakahiga ako ngayon sa kama ni jay sikbay kaming matulog,wala na saming meaning yun,kapatid na turingan namin sa isat isa eh..

"hoy angge ganda ng higa mo ah!! iyo??"-sarcastiko nitong saad..

"hindi"-agad kung sagot at pumunta na sa pwesto ko sabay talokbong n kumot
naramdaman ko naman ang paglapit nya at dahan dahan pag higa sa kama.. At as usual nakayakap na naman ang g*g0
Nakainis ang bigat kaya ng kamay nya

"uy ano ba!"-sita ko sa kanya..

"wag mong bigyan ng meaning sadyang,nasanay ako na yakap ka lagi kaya matulog ka na inaantok naku"-bored nyang saad at siniksik ang ulo sa likod ko habang yakap ako..GAwin ba naman akong tedybear,hinayaan ko nalang hayy,,finally makakatulog na rin ng mahimbing.
------
o sya bukas na ulit readers! babushh👋wag kalimutang i vote tsaka pa comment naman po kung may mali 13 years old palang po ako eh.. tsaka kailangan ko po ng comment kung magandang ituloy o hindi..

Fallen Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon