FALLEN' LOVE AGAIN💕
(5)KINAUMAGAHAN
mga 5 o clock palang ng umaga ay nagising na ako.Nagkusot kusot ng mata at maya maya pa ay lumingon ako sa katabi ko,At pinagmasadan sya habang natutulog,JAY BAT ANG GWAPO MO??
*dugdug*dugdug
Hala ito nanaman.Di ko maiwasan ang mapangiti sa tuwing tinititigan ko at kasabay nun ang mabilis na pag tibok ng puso ko na animo'y nakikipag karera at hindi ako inosenti para di malaman ang nararamdaman ko pero natatakot ako...
.
.
.
.Natatakot ako na baka di nya ko gusto at yun ang pinaka ayaw kung marinig di ko kaya..
Bigla syang gumalaw at umikot patalikod kayat naisipan kung bumalik sa guestroom para maligo at makapag bihis na mahirap na baka malate pakoAfter a few minutes..
Nagaayos naku syempre para maging mukhang desente naman ako.. naka suot ako ngayon ng pink floral dress na tinernuhan ng plain na doll shoes
"aga mo ah?"-dinig kung saad ni jay habang nakatayo sa pinto.
"hmm.. Ayoko kasing malate..Mahirap na baka masisante ng maaga"-saad ko habang patuloy sa pag aayos.
"I see"-may patango tango nyang saad
"ikaw anong oras na??"-tanong ko sa kanya ng matapos ako sa pag aayos.
"6:30 AM,maya maya pa ko,gusto mo hatid kita??"-pag aalok nya
"sige"-simple kung saad tumayo naman ako mula sa pag kakaupo at inayos ang damit sa salamin.
Ok na,kinuha ko na ang bag ko
At pumunta na sa pintoan na kung saan naka upo ang loko."tara na"-akit ko sa kanya..
tiningnan nya muna ako at nagpaalam
"wait me there"-saad nya at tumakbo sa kwarto nya mag papalit ata.. Bumaba naman ako at Uminom muna ng Vitamilk at maya maya pa'y..
"Let's go"-akit nya na nakalahad ang kamay..
tumango naman ako at inabot ang kamay nya.nag lakad na kami palabas patungo sa kotse na kungsaan nakaparada na sa harap ng bahay nila,bumaba naman si manong para iabot kay jay ang susi pinagbuksan muna ako ni jay ng pinto ng kotse bago sya pumunta sa driver sit.
"Angge"
"oh?"
"Ayaw mo talaga sa kompanya ko?"
"NAahh,may trabaho naku eh"
"hayyss,Uy angge itetext mo ko kung nakakain kana ha,aantayin ko yun"
"Yes boss"
"Good"
"teka saan ba yang trabaho mo??"
"KDF corp."
Tumango naman sya
At maya maya pa ay tumigil na ang sasakyan sa tapat ng
OMOOO!!😱 anlaki
"ingat ka ha"-paalala nya
tumango naman ako at akmang bubuksan ko na ang pinto ng kotse ng bigla nyang hawakan ang kamay ko at mabilis na hinila pabalik at mabilis nya kong hinalikan
SA
.
.
.
.
.
.
.
.
noo..*lubdublubdub*lubdublubdub
"wag kang papagutom ha"
Npangiti naman ako
"Oo na po,pano ba yan ingat sa pag mamaneho ha"-paalala ko sa kanya bago bumaba nginitian nya naman ako.. at ng makababa naman ako biglang bumukas ang salamin ng kotse nya..
"Angge Text moko kung mag papasundo ka free ako any time"-nakangiti nyang saad
"Haha Oo kulit mo lumakad kana"-natawa kung saad sa kanya..
"haha kiss ko muna??"
Wth!!loko to ah,umayos ka tol baka umasa ko shit ka!!,
"baliw,haha suntok with sapak you like??"-at naka amba ang panuntok ko sa kanya..
"haha inosenti po ko di po ko lalaban"-natatawa nyang saad at nakataas pa ang dalawang kamay hahah loko to naka hithit na naman ata ng katol,teka katol??,bakit? may lamok ba sa kwarto nya??haha baliw na si angge!!..yay epekto siguro ng stress haha..
"ogag lumayas kana haha😂"
"bye Angge..I love you"-saad nya bago magsara ang bintana ang bintana may huli pa syang sinabi eh.. Pero diko na rinig Parang letter i ang una nun??bahala na tanungin ko na lang mamaya
Nag lakad naku papasok at nakaabang sakin si kua jeff..
kinuha ko naman yung Atm sa wallet ko at inabot sa kanya"ito na kua jeff,thank u po pla"-nakangiti kong saad at inabot sa kanya ang atm nya kinuha nya naman ito..
"wala yun,tara hatid na kita sa office ng boss mo"-nakangiti ring saad ni kua jeff..
sinundan ko naman sya at sumakay kami ng elevator at pinindot ang last floor
"Oo nga pala,habaan mo pasensya mo ha intindihin mo lang sya ng intidihin"-saad ni kua jeff napatango naman ako
*ting
Lumabas na kami ng elevator at kumakatok na si kua jeff sa pinto.
*toktok*toktok
"who's that??'saad ng nasa loob shit anlamig ah.. Grabe bat anlamig ng boses nya.
"This is jeff sir your new secretary is already here sir"-magalang na sagot ni kua jeff sa pinto..
"Get inside"
nakakatakot naman,boses palang yan pano pa kaya pag-- mayghod baka mukhang demonyo to yung panget na kulokulobot ang balat tas may makapal na kilay omygad di ko kerythis!!
unang pumasok si kua jeff sumunod naman ako..
at nang makapasok naku iginala ko ang paningin ko sa buong officeWow!! (*•*) anlaki ng opis nato..
Ini harap ko naman ang sarili ko sa lalaking nakatalikod..
Hala!! tindigan palang ulam na!!
"Sir"-tawag ni kua jeff kay sir daw..
unti unting humarap yung sir daw sa amin..
…
…
😶 MAYGHHAADD WHY SO POGI!!!!oh my god mali yung hinala ko opposite ang nangyari!!ampogi eh..
But im still Jay loyal tono."pakilala ka"-bulong sakin ni kua jeff..
UMAyos ako ng tayo
"Hi Sir,I'm Angelica MArie Paraiso your new secretary"-pakilala ko at itinaas ko ang isa kung kamay para sana makipag shake hands but tumango lamang ito..
"Jeff you may leave,and you(sabay turo sakin)start your work"-he said with cold stare and voice tone.. Ang creepy
Itinuro naman sakin ni kua jeff kung san ang table ko kay naupo naku dun at inumpisahan na ang trabaho ko..
GO!!ANGGE KAYA MO YAN LALO NA'T PAPABOL ANG BOSS CHOOSS FOR THE FUTURE!!
-**A/N:ala ako maisip sabaw no ba yan huhu di ko alam ang sasabihin lalo nat wa la pang experience binase ko lang po sya sa mga nababasa kung ibang stories at sa mga napapanood ko pero syempre kasama nadun yung imagination ko..Yun lang i hope u like it..
P.S:Don't expect too much i'm unproffesional im just a teen 13 years old ok!!!please vote😘
BINABASA MO ANG
Fallen Inlove Again
RomanceWhat If you really love your first love more than yourself... And One day your first love is gone.. Are you going to love again??.. Is that easy for you to fallen love by the second time??.. Let's find out... How Angelica Marie Rodriguez to fallen...