FLF 6:(HES DARK SIDE)

7 5 0
                                    

Angelica POV''

*kringg*krinnggg

"hello??"-tanong sa kabilang linya..

"yes po??,sino po sila??"-tanong ko

"Hi,I'm Riana Rearez in Tel Corp,Did Mr.Fiendish have an available time??for meeting??"on call

chineck ko naman kung meron..

"Yes he have, tommorow 10:30 AM"-I said

"Copy,thank you very much"-on call

"your welcome"-I said.At pinatay ko na ang tawag.

*toktok*toktok

"sir!"-tawag ko habang nakatok.

"Get in"-he coldly said.Ano ba yan nakatakot naman to,pumasok naku.

"what do you need??"-he coldly said without looking me.
BASTOS NA BATA!!

"ahm.Ehem... sir you have a meeting for tommorow at 10:30 AM"-kabado kung saad..

"kanino??"-tanong nito ng di parin tumitingin sa akin.

"kay Mr.Ramirez po"-I said then smile.

"You may leave"-he coldly said

Ha?grabe you may leave agad wala bang interview manlang yun ang nababasa ko sa wattpad eh tas ma iinlove sila sa isa't-isa then happ--

"I SAID LEAVE!!"-Galit nyang sigaw kayat dali dali akong lumabas..

Gosh!!ano ba naman yan!siguro kaya di nag tagal si kua jeff dito dahil ganyan ang ugali nya..

'Oo nga pala,habaan mo pasensya mo ha intindihin mo lang sya ng intindihin'

shems!! oo nga kaya pala GO ANGGE KAYA MO YAN!.

Bumalik naku sa table ko at ginawa ko na ang dapat gawin..At maya maya pa..

*its time for dinner*its time for dinner

Opss!! alarm po yan...

"Haaaaayyyy!!"-saad ko with inat inat..

tumayo naku at inayos na ang mga gamit ko,Nag lakad naku palabas ng office ko at pumasok na sa elevator at pinindot ang lowest floor..

*ting

Lumabas naku ng elevator at nag tungo na palabas ng building.

Eh?pano yan?wala pa akong masyadong alam dito haysst...

(A/N:Psstt..Hoy baliw may cellphone ka ba?)
Awan sayo author,di ako baliw baka ikaw!!,Oo, siguro ikaw wala!! kaya nag tatanong ka sakin kasi manghihiram kano?
(A/N:Iyo na cellphone mong bulok!, aba'y ineng matanong kulang ay anong silbi ng google map ha??)
Peace tayo author saree.. thank u ganda talaga ni author
(A/N:Wan sayo dyan ka na nga)
AY hahaha
----
BTR

"here's your order ma'am,enjoy your meal!!"-saad ng waiter,bago umalis..

Nandito ako ngayon sa isang cafe nag order lang ako ng sweet capuccino and 1 slice of vanilla cake..

Malapit lang cafe sa KDF CORP walking distance lang,Iniisip ko ngayon kung saan ako susunod na magtatrabaho hindi ko alam kung mag tatagal ako dun,lalo na't ganun ang ugali ni Sir Fiendish haysst..

"hi miss,pwede maki share??"-naputol ang aking pag iisip ng may nagsalita ow my!! ang ganda nya!!

"hmm.."-saad ko with tango tango..
umupo naman agad sya at nag simula ng kumain ng cake Tiningnan ko lang sya at napansin ata nya na nakatingin ako sa kanya kaya napatingin din sya sa akin.

"Ahm..Ehem Ako nga pala si Bonny Choi half pilipina half chinese"-pakilala nya sabay ngiti.. ANG ganda nya talaga

"It's nice to meet you!,ako naman si Angelica Marie Paraiso..Half pilipina half koreana"-pakilala ko din at ngumiti.

"It's nice too meet you too!"-Nakangiti nyang saad at nag shake hands kami..

"Nag tatrabaho nga pala ako bilang dress maker minsan bisita ka sa shop ko ha"-pag kukwento nya tumango naman ako bilang sagot..

"Oo naman,Ano bang pangalan ng shop mo??-tanong ko..

"bonny clothing shop!"-saad nya...
"ikaw ba san ka nagtatrabaho??"-pahabol nyang tanong..

"Hmm..Dyan lang sa KdF Corp as secretary"-maikli kung saad, nagulat naman sya sabay sabing..

"In Real??!! ,Gosh alam mo bang sobrang sungit ni mr.Fiendish walang natagal na secretary yan eh.'-mabilis nyang saad na medyo nagugulat pa,ok?..

"Oo nga eh"-mapakla kong sagot..

"Alam mo ba ang ibig sabihin ng lastname ni mr.Fiendish??"-tanong niya..

"ano?"-taka kung tanong..

"very EVIL or cruel,buong pangalan nya KYLE DARK FIENDISH so paltan natin yung fiendish KYLE DARK EVIL,oh diba.. Pangalan palang nakakatakot na!!jusko gwapo pa naman kaso asal demonyo!!"-paliwanag nya..

So yun pala eh grabe naman nagawan agad ng haka haka ang ugali ni mr.Fiendish sa kanyang pangalan Ano ba yan..

*tentenenenenten*tentenenenen*

"hello po??"

"where are u!!"

"cafe sir"

"buy me some food"

"ok sir what do u want sir"

"Anything,in the count of 5 minute you need to finally here!"-maawtoridad nyang saad di naku nakasagot dahil pinatay nya na yung tawag

Ano ba naman yan!!anong bibilhin ko.. Ah!bahala na..
-------
At kdf corp.

"here's your meal sir"-saad ko sabay lapag sa table nya...

"i said in just five minutes you are here but 5 minutes past you are not here!!-pasigaw nyang saad..

"Sir,segundo lang naman po eh"-kabado kung saad eh totoo naman 30 seconds lang naman ang lamang eh 5 minutes parin yun wala pa yung 6

"I said what i said,i dont need that fucking food!!"-sigaw nya sabay tapon ng binili kung frappe and cake..

"ok sir"-naluluha kung saad..

"leave!!!!"-sigaw nya. KAya dali dali nakung lumabas at pag kalabas ko dun na nag simulang tumulo ang luha na kanina ko pa pinipigilan..

Uupo naku sa table ko at ginawa na ang dapat gawin..

'kaya mo yan Angge una pa lang yan,sisiw lang yan sus kaw pa'-saad ko sa isip ko..

Grabe yaw ko na sa earth..

(itutuloy)

Fallen Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon