FLF 12:(BATANES TRAGIC SCENARIO)

11 4 0
                                    

AUTHOR'S POV'
"Jay!!!,please *sniff  my king,my heart..*hik,my life..*sniff .. gumising ka na.... please!!😭"-humahagulhol niyang saad habang naka hawak sa kamay ng binata na naka ratay sa kama.

Di mapigilan ng babae ang sisihin ang sarili matapos ang nangyare maayos naman ang naging bakasyon nila sa bataan sa totoo lang masaya nga eh.. pero sa hindi inaasahang pangyayari........

Her POV'

Kung sana hindi ko nalang siya inaya.kung sana nakuntento nalang ako sa bahay,kung alam ko sanang manyayari lahat ng to di ko na sana sinubukan😭...

Maayos at maganda naman ang nangyare samin sa bataan sa totoo lang yun na ang pinaka masayang nangyare sa buong buhay ko😁, pero di ko inasahan na sa kabila ng kasiyahan may nag aabang na kalungkutan.

*FLASHBACK

"My king..ang ganda dito no"-saad ko habang nakangite.at sya namay naka akap sakin paharap habang nasa likod ko siya.

nasa tapat kami ngaun ng Lighthouse,habang pinagmamasdan ang magandang tanawin

"Oo nga,pero mas maganda ka"-nakangite nyang saad.🙂 nambola pa eh.

"Style mo bulok"-natatawa kung saad.

"Kinilig ka naman😂"-pang aasar nya.

"H-hindi ah"-pagtanggi ko.

"Sus Haha,btw alam mo my queen di man ako tulad ng iba na magaling dumiskarte pero pinapangako ko sayo di ako magkukulang mamahalin kita hanggang sa huling hininga ng buhay ko"-saad niya habang naka tingin sa akin at nakatingin di ako sa kanya.

"Ano ka ba😂 syempre naman tayo kaya poreber"-nakangiti kung saad.umiwas sya ng tingin at sa magandang tanawin sya lumingon.

"Lagi mong tatandaan my queen mahal na mahal kita no matter what.."-he said while staring at me.bigla naman akong kinabahan pero isinawalang bahala ko yuon.

"Mahal na mahal din kita"-sagot ko.at muling tumingin sa magandang tanawin.

"My queen.."-pagtawag niya."hmm?.."-sagot ko.

"Gusto ko dito tayo magpakasal☺"- nakangiti nyang saad habang patuloy na namamangha sa ganda ng tanawin.

"Oo ba"-nakangiti ko ding saad.

"Sana tayo na tayo na talaga hanggang huli☺" saad niya.

"Syempre naman ikaw lang ang mamahalin ko..."-pagsagot ko. Ngiti lang ang isinagot nito sakin.

"Sana nga..."-pabulong niyang saad pero di nakalampas sa pandinig ko.

Ngaun ang huling araw namin dito sa bataan,sobrang nag enjoy kami kung saan saan na rin kami nakarating,pero kung tatanongin ako kung saan ang pinaka paborito kung napuntahan dito sa bataan ay dito, kaya ine-enjoy na namin ang tanawin.madami dami na rin kaming naipon na mga pictures.memories kumbaga.

"Tara na baka malate tayo☺.."pag aaya niya sa sasakyan.pero nauuna siya nakasunod naman ako...

*Tugdug  *tugdug
Bigla akong kinabahan sa di malamang dahilan...

"My queen!.." hanggang sa di ko namalayan na nasa kotse na pala siya habang tinatawag ako.

"Andyan na!!" Isinawalang bahala ko na lamang yun,ngunit mabibigat ang paghakbang ko papalapit sa kotse.

Parang may mangyayaring hindi maganda..
-----
Nasa kalagitnaan na kami ngayon sa pag byahe papuntang airport, ng makita kung may madadaanan kaming intersection at sa di malamang dahilan bigla akong kinabahan.

Medyo makulimlim ang langit at parang uulan kaya naman madilim ang atmospera ng kalsada.

Malapit na kami sa intersection ng bigla siyang lumingon sakin na parang kinakabahan..

Holy shit!!! My truck.

"My king itigil mo ang kotse!!..." nag hihirystical kung saad.

Ngunit iling lang ang natanggap kung sagot.

"Ano ba Jay!! Itigil mo na sabi!!"

Ngunit iiling iling lang sya at di magkamayaw sa pag apak sa preno.
Shitt!!,parang alam ko na.ito na ba??katapusan ko na ba??kung ito na nga masaya akong siya ang nakasama ko hanggang sa huling yugto ng buhay ko.

*beeppep *beeppep

"My queen.. mahal na mahal kita..tandaan mo yan."

*bboogssh

Yun ang huling mga salitang narinig ko sa kanya bago ako mawalan ng malay.

*end of flashback

Hanggang sa huling hininga inisip niya parin ako,hanggang sa huli prinotektahan niya pa rin ako kaya hindi naging ganun kalala ang tama ko nagkaroon lang ako ng injury.

Kung alam ko lang sana....

-------
Author's POV'

tahimik na humihikbi ang babae sa isang tabi habang iniisip ang mga pangyayari.

Matindi ang tama ng lalaki na halos hindi mo na ito makilala.

At possible ring mabuhay pa ito sa kabila ng mga natamo nito.
------------
Her POV'

"Tita!!..*sniff.."-saad ko sa telepono.

"Oh angge anak bakit?"-nag aalalang tanong ni tita.

"T..ttita..si..*sniff..si..jay..po..*hik"-di ko na napigilan ang luha ko.

"B..bakit anong nangyari sa kanya??-natataranta ng tanong ni tita.

"N..naaksidenti po kami"-humahagolhol kung saad.

"Oh my god!..A..aaasan kau ngaun?"- naluluhang tanong ni  tita.

"Nasa ****** hospital po tita".

"Sige sige papunta naku!!"

Napaluha nanaman ako pagkababa ko ng tawag.nanghihina ako at nanginginig ang tuhod ko.

H-hindi...😢😭😭😭

*everythings went black
--------------
(A/N:So ayun haha nangapo ang nangyari sorry kung lame di ako mahilig sa drama eh)

Fallen Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon