*NOTE: Sorry guys, medyo konti lang yung update ng Chapter 1. Sana ma enjoy nyo yung mga susunod na Chapters.....
--------------------------------------------------------
CHAPTER 2
On the multimedia: That's Kevin!!! :)
Maagang nagising si Faye para maligo, first day nya sa school nila at sobrang kinakabahan siya dahil walang sya talagang ideya sa school na papasukan nila. Puro rich kids kasi talaga nag aaral dun, lumaki sya sa Amerika pero hindi parin sya sanay sa pag ssocialize dahil wala naman siyang ibang nakasama simula pa dati kundi si Kevin lang.
“Gising na kaya yun si panget? Sana naman hindi sya malelate ng gising kasi first day namin ngayon..”
Kinakausap nya na yung sarili nya habang nag s-shower. Pagtapos, bumaba na siya para mag breakfast......
Nagulat naman sya kasi yung akala niyang tulog pa na si Kevin, Andun na pala sa mesa at kumakain...
O_________O
“Ohhh? Bat parang nakakita ka ng multo dyan? Kain na nga!!" Ang aga aga nakasigaw nanaman tong lalaking to.
“Ehhh, Akala ko kasi tulog ka pa... Good morning po manang!” Sabay bati nito kay manang na nilalagyan ng juice ang baso nya.
“Good morning din Faye. Maaga talaga yan nagising. Excited na siguro pumasok.”
Napangiti nalang ako sa sinabi ni manang, hindi naman kami pinapansin ni kevin na parang wala syang naririnig. Napaka sungit talaga!!!
“manang! Alis napo kami..”
“Ingat kayo Faye ha, ikaw Kevin.. alagaan mo tong si faye alam mo naman baka hikain.”
Tumango lang si Kevin tapos pumasok na ng sasakyan. Awkward silenceeee!!
“Aaaah? Chotiii? Magpapansinan ba tayo? Seryoso kaba talaga sa deal na yun?”
“Ano ba napag usapan natin? Oh baka naman susuko kana sa deal. Sabi na eh, masyado talagang dependent. Isip bata pa!”
“Sama ng ugali nito! Sige. Hindi talaga kita papansinin!!!”
Nasa tapat na sila ng gate ng school, kinabahan na talaga siya. Pero si Kevin, parang wala lang.
Pumunta sila sa mga lists ng sections magka distansya sila para kunyari hindi talaga sila magka kilala.
"Gossssh! look girls! Is he a transferee? Sobrang gwapo naman!!!!”
“Grabe talaga maka kita ng gwapo yang mata mo eno. Siguro transferee ngayon ko lang nakita eh.”
“Sana classmates kami! Anong year nya kaya? Hihiihi!!”
Narinig ko yung mga girls na nag titilian at nagtutulakan pa papunta kay Kevin. Hayyy. Wala ng nagbago, kahit naman nung nasa Chicago pa kami, marami narin mga amerikana na lumalapit sakanya eh. Pero wala syang nagustuhan sa mga yun, Ewan ko ba! Hot naman kaya sila.
O_______O
Tama ba tong nakikita ko?!! Hindi kami classmates ni Kevin? Bakit ganun? Hindi. Hindi pwedeeee!! Section A ako, section C naman siya -__________-
"Faye, akyat na. Siguro naman ngayon magiging independent kana. Pwera nalang kung isip bata ka talaga." bumulong si kevin na parang hindi binubuka yung bibig para hindi mahalata nung mga babae na nasa likod namin na nag uusap kami. Umalis naman siya agad pagtapos nya sabihin yun.
BINABASA MO ANG
She's my childhood sweetheart. ☜♡☞ (COMPLETED)
Ficção AdolescenteKevin and Faye grew old together. They are called childhood best friends back then. When Faye and Kevin reached teenage years they realized that they have special feelings towards each other, but since Kevin cannot be with Faye because of Faye's fam...