**NOTE: Don't play the music yet hangga't hindi ko pa po sinasabi. Special thanks to 'starfire919' na account sa youtube para sa female version ng theme song ni Patrick at Yesha. :)
ENJOY READING. Vote and comment! <3
*ON THE MULTIMEDIA: Yesha!!
-------------------------------------
Chapter 35
Yesha's POV
Kyaaaaa! Absent ako ngayong araw para puntahan ang bahay nila Patrick. Sobrang kabang kaba ako dahil hindi ko alam kung anong irereact sakin ng parents ni Patrick. =____=
ni hindi alam ni Patrick na pumunta ako dito. Bahala na kung magalit sakin si Patrick, basta ang mahalaga makausap ko parents niya para sakanya din naman to eh.
nag simula na kong mag doorbell.
kyaaaa!!! Lord, alam ko pong mabait kayo sakin. kayo na po bahala.
bumukas naman yung gate at sumalubong sakin ang kasambahay nila Patrick,
"Ah kayo po pala ma'am Yesha, magandang umaga po. pero wala po dito si sir Patrick."
"Ah, hindi Gusto ko lang sana na makausap yung papa niya. Kung andiyan sana siya."
"Opo, andito po. Pasok po kayo."
Pumasok naman ako sa loob ng mansion este bahay nila Patrick. Sobrang laki talaga ng bahay nila at hindi ko nalang lubos maisip kung bakit lumayas si Patrick dito at ngayon ay nag tatrabaho sa isang restaurant imbis na tumira sa ganito kalaking bahay. Sabi niya, masaya daw siya sa desisyon niya, pero kahit ganun, alam kong mali.
Maya maya eh dumating na ang papa ni Patrick na bihis na bihis animo eh may pupuntahan na business meeting.
"Good morning po sainyo."
"Ano kailangan mo iha? Marami pa akong gagawin."
"Hindi din naman po ako magtatagal. Gusto ko lang po sanang maki usap sainyo. Wag niyo po hayaang mag drop si Patrick sa school. Masisira po ang future niya pag nangyari yun."
"Hindi siya tumutupad sa gusto kong mangyari. Desisyon niya yun."
Nakikita kong seryoso ang papa ni Patrick sa sinabi niyang yun. At mukhang madiin siya sa desisyon niya na dapat tuparin ni Patrick ang gusto niyang manyari, or else.. Bahala si Patrick sa buhay niya! =___=
"Sige iha, kung wala ka ng ibang sasabihin eh mauna na ako." Kaya wala na kong ibang paraan kundi ang lumuhod sa harapan ng papa niya at linunok na lahat ng pride ko dito sa ginagawa ko. >___<
Nagulat naman ang expression ng papa ni Patrick.
habang ako, eto ang expression ngayon --> (╥﹏╥)
"Sir.. nakiki usap na po ako. Mahalaga po kay Patrick yung pag-aaral niya. Marami po siyang pangarap. Sinabi niya po lahat yun sakin at ayoko naman po masira lahat ng yun ng dahil sakin. Nag t-trabaho po si Patrick ngayon sa isang restaurant bilang chef and paminsan minsan waiter at hindi ko po kayang makita siyang nahihirapan. Kung ang gusto niyo po eh ang layuan ko siya.. Kahit masakit po, gagawin ko po. Please naman po. nakikiusap na po ako sainyo.."
"Iha, tumayo ka and have a sit." umupo naman ako sa sofa na itinuro ng papa ni Patrick.
Matagal siyang hindi nag sasalita. Waring nag iisip siya, samantalang ako.. Eto parin. Umiiyak parin. Pano kung pumayag siya, gagawin ko ba talaga yung sinabi ko? Lalayuan ko ba talaga si Patrick? WAAAAAH. Hindi ko kaya!!! =_____=
BINABASA MO ANG
She's my childhood sweetheart. ☜♡☞ (COMPLETED)
Novela JuvenilKevin and Faye grew old together. They are called childhood best friends back then. When Faye and Kevin reached teenage years they realized that they have special feelings towards each other, but since Kevin cannot be with Faye because of Faye's fam...