Chapter 11

2.6K 21 5
                                    

I dedicate this chapter to "CheeWhizzy" for adding this story to her reading list. :)

*ON THE MULTIMEDIA: That's Yesha! :)

------------------------------------------------------------

 Chapter 11

Sa wakas! uuwi na si Kevin mamaya, isang gabi lang siya dun pero pakiramdam ko isang linggo na siya eh, or months na yung inabot. Basta sobrang namimiss ko na agad si sungit. Hindi ko alam kung papasok siya ngayon. Siguro pagod yun kaya baka hindi na.

Papasok na ko sa school. As usual, Late ako! Wala naman kasi si Kevin para gisingin ako ng maaga eh. Okay lang yan, eto nanaman ako eh. Masyado na naman akong dependent at clingy. Kaya ko nasasabihan na isip bata eh. Immature lang?! :(

"Faye! Papasok kaya si Kevin ngayon? Anong oras kaya sila dadating?"

"Hindi ko nga alam eh. Gusto ko na nga makita si Kevin eh."

"Uyyyy! Namimiss nya na. Sana dumating na sila, para makita mo na si Kevin."

"Wushuuuoo! Yesha, para ba talaga makita ko si Kevin, o para makita mo na si Patrick?"

"Hahaha! Wag ka nga!! Oo na sige na. Gusto ko na makita si Patrick. Tara na nga sa classroom!"

-

-----

--------

---------------

--------------------------

Kevin's POV

Namimiss ko na talaga si Faye ano na kayang ginagawa nun. Pero okay lang, pauwi na nanaman kami eh. 

Ilang hours byahe, ang sakit sa ulo. Nakaka hilo sa van na sinasakyan namin. Pero didiretso ako sa school para lang sunduin si Faye mamaya. Makakarating kasi kami dun panigurado uwian na nila. Bakit ba ni hindi manlang nag tetext si Faye. Badtrip naman oh! Tinatawagan ko din phone niya wala namang sagot. Bakit pa kaya nag cellphone yun!

To : Tsin tsin

~ Tsinnn! Susunduin kita mamaya ha. Sabay tayong uuwi. ~

5 times ko ng sinend sakanya, pero wala paring reply. Maka idlip nalang nga! Mahaba haba pa yung byahe.

*BEEEEEEP*

From : Tsin tsin

~ Okay. I'll see you later! ~

Yun lang reply? Wala manlang I miss you? Haaay. Ang tagal kong inantay reply nya oh. Gusto ko na talaga  siyang makita!!!

After hours ng byahe, sa wakas! Andito na kami sa tapat ng school. Makikita ko na yung isip batang, matakaw na yun!!!

To : Tsin tsin

~ I'm in the lobby. Meet me here. ~

-

----

---------

---------------

"Yesha, Andyan na pala mga players. Nag text na si Kevin, nasa lobby area na pala sila."

"Tara na girlll!!! excited narin akong makita si Patrick."

Bumaba na yung dalawa. Malayo palang nakikita na ni Faye si Kevin. Dala dala nya pa yung bags nya. So ibig sabihin, dumiretso siya dito at hindi pa siya umuuwi? Namiss niya rin kaya ako?

"Pasalubong ko?!"

"Eto talaga. Pagkain na naman nasa isip. hindi pa nga ko nakakamusta eh. Sorry, hindi ako nagka time bumili eh. Kain nalang tayo sa labas!"

She's my childhood sweetheart. ☜♡☞ (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon