SPECIAL CHAPTER: Wedding Special Part 1

2.1K 18 9
                                    

SPECIAL CHAPTER: Wedding special Part 1

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

I want to spend my life with this guy forever.

I want him by my side FOREVERMORE.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

FAYE's POV

"Waaaah! ang ganda ganda best! bagay na bagay sayo!" sabi sakin ni Yesha habang sinusukat ko yung gown na gawa ni Baklang Juliana.

"Of course naman teh! Design ko kaya yan!" singit naman ni Bakla.

"Ate Faye, diba may kasabihan na pag sinukat yung gown bago yung kasal, hindi matutuloy?" singit naman ni Timothy kaya binatukan siya nung dalawa.

"ARAY! Bakit niyo naman ako binatukan?" hinaplos haplos niya pa yung batok niya.

"Kasi naman eh! Anong hindi matutuloy ka dyan, sa pag mamahalan ng dalawang yan, imposibleng hindi matuloy noh! Ipapa salvage ko si Kevin pag hindi natuloy. Wahaha!" sagot naman ni Yesha kay Timothy.

"Oo nga naman Kuya. Tsaka kasabihan lang yun noh, wag ka nga mag papaniwala dun! Excited na kaya ako. Double wedding ang magaganap! Hihi! Yahoooo!!!!" sabi naman ni Cheska habang naka kapit kay Bakla. :)

Double wedding ang mangyayari ng dahil sa pina cancel ni Yesha yung wedding nila, para daw sabay kami. May topak din to eh! Gusto niya daw yun, para parehas daw kaming pinaka masayang babae sa araw na yun.

"Oo na sige na, hindi na. Sige una na ko ha. Susunduin ko pa si Rhea eh." si Rhea, girlfriend ni Timothy. :)

"Okay sige! B-bye! Ingat ka ha."

"Baka ibig mong sabihin, ingat sila kay Tim?! May rabbies yan teh! Hahaha! Joke lang Tim. I-regalo mo nalang kasi sakin yung kuya Adrian mo, para hindi na kita inaasar!" Ay grabe. Wala paring kasing halay ang isang to.

"Ndi na pwede si Kuya. Akin ka nalang!" sabay niyakap ni Cheska si Bakla.

"GROSSS! Double dead meat! Waaah! Rape! Rape!!" nag tawanan nalang tuloy kami ni Yesha ng dahil sa baklang to. =))))

Natapos na kaming mag sukat ng gown, at mag ayos ng mga kakailanganin sa kasal. Nakaka tawa nga kasi, bride's maid ko si Yesha. Tapos bride's maid niya din ako. Eh kung tutuisin parehas kaming bride. Baliw din eh! :)

*Kriinnnggg*

Baby ko.. calling.. 

Sinagot ko naman agad yung phone ng makita ko na tumatawag si Kevin.

"Hello?"

"Baby, are you done? I'm right infront of the shop. Wala akong makitang parking space eh, kaya hindi maka pasok sa loob."

"It's okay. I'm done, antayin mo lang ako."

"Sure. soon to be Mrs. Alcantaras! Antayin po kita dito! I Love you!!" Hindi ko alam kung sa soon-to-be-Mrs. Alcantaras o sa I love you ako mas kinilig eh. XD

"I love you too baby!!" tapos binaba ko na yung phone.

"Best, nilalanggam ah. Kayo na sweet! Ang cheesy lang eh. Hahaha Andyan na raw ba siya?" naka ngiting tanong sakin ni Yesha.

She's my childhood sweetheart. ☜♡☞ (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon