Stacey's POV
Kanina pa ako naghihintay sa may rooftop,anong oras kaya darating ang boss ko?Hay nakakatense naman bakit kailangan ko pa siyang mameet today,hindi pa ako ready.
May mga nakadecorate na lights sa paligid,a table for two was set up in the middle.May pa andar pang candle lights,kaloka napakaganda ng set up ng rooftop,business dinner ba ito or date?
Twenty minutes na ang lumipas, bakit wala pa siya??huhu nagugutom na talaga ako,pwede na nilang iserve ang dinner,hindi na yata sisipot ang boss ko eh.
"I'm sorry,I'm late"Lumingon ako sa lalaking nagsalita sa likuran ko,and to my shock,it was Blake!What??Si Blake ang boss ko??Hinay hinay siyang humakbang patungo sa akin.Nakasuot siya ng itim na coat at pants..
"Ikaw??Ikaw ang boss ko?!"talaga namang nagulat ako,ano na naman kaya ang kailangan nito.
"Yes and is there a problem with that?"He gave me a cold stare at umupo na siya sa harapan ko.Parang wala yata siya sa mood ngayon,hmph,sungit.
"Yes there is!alam mo naman na iniiwasan kita,sinadya mo bang alukin ako ng trabaho?"Prangkang tanong ko.Sa totoo lang ayoko kasing maipit sa sitwasyon niya lalo na sa anak niya.Naaawa ako sa bata ayoko siyang paasahin na lagi akong nandiyan para sakanya.At naguguilty din ako sa nangyari sa amin,hanggang ngayon hindi ko parin alam kung paano ito sasabihin at ipapaliwanag kay Ethan,hindi ko kayang saktan ang lalakeng mahal ko.
"Let's eat first,I had a rough day at my main office"wow hah!ang chill naman ng sagot niya,sinimulan niya nang hiwain ang steak.
"Sagutin mo muna ang sagot ko"Pagtataray ko,para kasing hindi man lamang niya pinansin ang mga sinabi ko yun tila ba labas tenga lang.
"I said, Let's eat first!"Tumaas ang boses niya,nakakatakot ang mga titig niya,humigpit din ang hawak niya sa tinidor.Nakaramdam ako ng intimidation.Juice ko!Baka masaksak ako ng tinidor wala sa oras!Pinilit ko ang sarili ko na huminahon.
Sinimulan ko ng lantakin ang steak,wow ang sarap sarap ah,nakakawala ng sakit ng ulo.Halos maubos ko ang mga ulam sa mesa,bahala na siya basta ako,Kakain ako ng madami!
Tahimik lang kaming dalawa,Tila hindi ko mabasa ang kung ano mang iniisip niya.
BLAKE'S POV
I had a very rough day at work today,plus the heavy traffic.Shit!Kanina pa naghihintay si Stacey.
BINABASA MO ANG
The Wife Killer
Romance"Binibigay ko na sayo ang kalayaan mo Blake.Sana magkaroon na ng katahimikan ang isip at damdamin mo sa pagkawala ko.Sana sapat nang kabayaran ang buhay ko.Hinding hindi ko pinagsisihan na minahal kita ng higit pa sa buhay ko " Those were Sofia's...