Chapter 35

1.4K 43 4
                                    

"Boss,nandito  na po ang  result DNA test."I was caught off guard when my Private investigator entered my office.It has been months bago lumabas ang resulta.

"Thank you,here's your fee.You may leave now"Hinilot ko ang aking sentido.I almost forgot about this.

Dahan dahan kong binuksan ang envelop.My hands are shaking..

Skylaire Blaine Tan and Stacey = Matched.

Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko.My heart wants to be happy but my mind doesnt.Malaki ang kasalanan ko kay Sofia.Paano ko sasabihin sakanya ito.She might hate me.Lalo na wala siyang naaalala sa nangyari.Im afraid she might jump into conclusions.

I hope she can just forgive and forget.

-----------
Stacey's POV

4 days nalang ikakasal na kami ni Blake,I cant wait for that day to come.Hindi na ako makapaghintay na matawag na Mrs.Stacey Tan.

Hindi ko maiwasan mag daydream.I want to have my own family.Mahal ko si Blaine na parang sarili ko na ring anak,pero gusto ko ring magkaroon ng babygirl.

I receive a chat coming from Blake.

"Babe,Get ready,susunduin kita 6pm magdidinner tayo sa Bahay"Naexcite ako nang mabasa ko ang message niya.First time kong makakapasok sa Mansion nila.Finally makikita ko na rin ang kabuuhan nito.Pasilip silip lang kasi ako lagi.

Exactly 6pm ng sinundo ako ni blake sa lobby ng condo.

Halos hindi maipinta ang pagmumukha niya.I gave him a quick hug."May problema ba?"He looked pale.

"No,Im fine"matipid niyang sagot,halata naman na malalim ang kanyang iniisip.Hindi ko nalang ginawang Big deal iyon dahil ayoko na maging simula iyon ng away namin.Baka stress lang siya sa office.

Hindi parin siya masyado umiimik kahit nasa kotse na kami.

Nang dumating kami sa Gate ng mansion,the guards opened it for us.Nalula ako sa sobrang lawak ng area ng mansion nila.Isa yata itong haciendaNamangha ako sa malapasyo na estilo ng Mansion,lalong lalo na sa napakagandang maze na sa mga victorian movies ko lamg nakikita.

"Wow!Ang ganda naman ng Bahay niyo Blake!"I clasped my hands sa tuwa.

"Our Home"ngumiti din siya sa wakas.Oo nga dito na ako titira pagkatapos naming ikasal.

All the maids and their household staffs greeted us at the entrance.

"Good Evening Madam"Isa isa nilang bati sa akin.Hindi ako sanay sa ganito kaya Nginitian ko nalang din sila isa isa .Hehe.

"TaTacey!!!!"Agad naman na tumakbo papunta sa akin si Blaine at niyakap ang binti ko.

Binuhat ko siya at hinalikan sa Pisngi.Namiss ko ang batang ito.

Napakaraming hinanda na pagkain ni Blake parang fiesta o di kaya nagpacatering sa sobrang dami.Kami lang naman ang kakain.

After dinner,dinala na si Blaine ng mga yaya niya sa Kwarto nito,para ihanda na siya sa pagtulog,medyo gabi na rin kasi.

"Come with me upstairs"hawak hawak ni Blake ang kamay ko leading me the way.

Paakyat na kami ngayon sa grand staircase nila.Nilibot ko ang paningin ko sa Mansion.Grabe,Grabe.Mas maganda pa yata ito sa mga Hotel na napuntahan ko.

"This is our room"Blake opened the Masters bedroom.Halos mahulog amg panga ko dahil triple ang laki nito sa unit ko.May four post bed sa gitna with gold and black curtains at may sariling sala din ito at minibar sa loob. Sa pinakacorner naman ng kwarto may isang itim na grand piano..

The Wife KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon