A/N:This chapter is dedicated to my friend PrincessOinky12
-------------Alas diyes na ng gabi,the party is almost over.I was eating all the desserts that they have.Lahat masarap.
"We both bave sweet tooth Ta tacey"Blaine said as he was eating the same cake that Iam eating.
"Oo nga hihi"sinubuan ko siya ng cake.
"Yummy right?"
"Yep ta tacey!"nag two thumbs up pa siya sa akin.
"Ta tacey can you come with me outside,I want to see their pool'kalabit ni Blaine sa dress ko.Sabagay nabobored na rin kasi kami.Blake is very busy talking with his shareholders and friends.
"Sige,tara,"I held his little hands and let him lead the way to the poolside.We sat on the gazeebo habang tinitingnan ang pool,Infairness malaki at maganda ang pool nila dito sa hotel.
"Our pool is bigger"komento niya and he sigh with disappointment.
"I did not see your pool yet,but this pool is nice too,look at the lights,it's changing it colors"sagot ko sakanya,napapasabak na naman ako sa Englisan.
"uhm,yeah it looks okay"Nagcross arms pa siya.
"Lagi ka bang nagswiwim sa pool niyo?"I asked.
lumungkot ang facial expression niya."Dad is not allowing me to swim".
"Why?"I curiously asked.
"Because he said mommy died in the water"mas lalo akong naging curious sa sagot niya.Namatay dahil sa tubig?Nalunod ba si Sofia?How?
Kahit na kating kati na akong malaman kung ano ba talaga ang nangyari,maybe it's not good to ask the child.I dont want to open close wounds.
"I see,let's go inside na Blaine.maybe your daddy is looking for us already"binuhat ko siya pababa ng chair.
Papasok na sana kami sa Hall ng may pumigil sakin.
"E..Ethan???"Si Ethan...masakit ang pagkakahawak niya sa braso ko.
"Blaine,get in the hall,tita will talk with him first"agad naman tumango si Blaine at pumasok.
"So totoo ba?Nabusy lang ako sa Taiwan,pinagpalit mo na ako agad sa iba,siya yung nagpunta sa apartment mo dati diba?"kitang kita ko ang galit sa mga mata niya.
"Let me explain,ilang beses kong sinubukan na sabihin sayo,pero hindi ka tumatawag,hindi mo sinasagot ang mga text at tawag ko."paliwanag ko,I felt guilty.Ako naman talaga ang nagcheat kay Ethan.Ang sama sama ko.Ang sama ko dahil mas pinili ko ang mahulog kay Blake.
"Nagkamali ako ng pagkakakilala sayo Stacey,hindi ko alam na ganito kang klase ng babae,minahal kita ng sobra,nagpakatino ako,kahit mga ibang models sa Taiwan na pinipilit akong makipagdate sakanila dahil wala ka naman,hindi ko ginawa.Nagpakalunod nalang ako sa trabaho para hindi ko maramdaman ang lungkot"Umiiyak na siya ngayon.Sunod sunod ang pagtulo ng mga luha niya.
BINABASA MO ANG
The Wife Killer
Romansa"Binibigay ko na sayo ang kalayaan mo Blake.Sana magkaroon na ng katahimikan ang isip at damdamin mo sa pagkawala ko.Sana sapat nang kabayaran ang buhay ko.Hinding hindi ko pinagsisihan na minahal kita ng higit pa sa buhay ko " Those were Sofia's...