Chapter 13 ♥

104 4 0
                                    

Jared's POV

"Hi Jared!"

"OMG nandito na si Jared!"

"The Jared Avery Cruz?!"

Okay. Ako na ang sikat. Naglakad lang ako papunta ng room ng biglang may humarang sa daan ko. Isang unknown na babae.

"Pwede mo ba akong ligawan?" tanong niya sakin. Swear nakakadiri siya.

Dumaan na lang ako sa may gilid niya at hindi ko na lng ito pinansin. Pero dahil gwapo ako pinilit niya parin ako.

"Cge na please! Pretty please!" pagmamakaawa niya.

"May tanong ako sayo." ako.

"Ano yun???!!!" tanong nya at mukhang excited siya ah. Okay fine.

"Alam ba ng mga magulang mo lumalandi ka? Sa tingin ko 2nd year ka pa nga eh. Right? At reminder lang, hindi ako pumapatol sa mga babaeng pinipilit ang sarili nila sa mga lalaki. K?" 

"H-h-ha?" ayuuuuuuuuuun. Tama nga ako!

Diretso lang ang paglalakad ko papunta sa room namin. Nang bigla kong naalala si Kayesha.

Kumusta na kaya siya? Curious ako, hindi concern. Habang naglalakad ako nafeel kong may mga mata na nakatingin sakin. Siguro dahil gwapo ako or gwapo ako. 

Pag-dating ko sa room nandun na yung 2 transferees. Sina Julivi De Guzman at Eve Smith.

"Oppa Jared!! You're here na pala! Why did you not make gawa text to me so that I will make alam that you're coming na pala!" Sabi ni Julivi habang nakanguso.

"Leave him alone you flirt" pag-aawat ni Eve tas bumalik na sa binabasa niya.

"Whatever Eve! You bookworm!" sigaw niya at inirapan si Eve.

Nasan na ba si Kayes--?

"Good Morning guys." walang gana niyang bati samin.

"Uhm, excuse me Julivi you're in my seat." Salamat naman at aalis na rin 'tong si Jollibee. Sorry, Julivi pala. Ang conmyo kasi ng ababeng 'to eh!

"Bakit? Wala naman pangalan mo dito ah. Besides I don't want you near my oppa." sabi niyia habang hinihipo ang braso kaya bigla naman akong kumalawas!

"I don't give a damn about your oppa. Im not in the mood today. Please ayokong makipag-away sayo!" Wooooow. Mabait daw!

"Kayesha my darling may sasabihin ako sayo okay?" Ooops. I smell war. Tumango lang si Kayesha.

"Ang pangit mo talaga bessy." HALA! Napatingi  lahat ng kaklase ko kay Kayesha at Julivi na nagsimula ng mag-away.

"Oo nga no? Alam kong mahirap maging malabo ang mata. Anyways, halika ka nga punta tayo sa Zoo!" she said while smirking. Ano nanaman kaya pasabog nito?

"Excuse me?" ayun! Asar talo! =P

"Gusto ko makilala yung parents mo eh." Ito ba yung creepy side ni Kayesha? Katakot!

Tumawa lang yung mga kaklase namin. Napangiti naman ako.

"Okay. Later! Hatid kita mamaya sa bahay mo ha! Dun sa hell." hoooloo!

"Ooops, wrong address my dear. I live in *toot* village. >:) Mukhang wala ka nga talagang alam. No wonder. I pity you! Wala ka na ngang brain. Ipinagkait pa sayo ang beauty." MOOM MANES!

"The f**k?!"-Julivi.

"Truth hurts."-Kayesha.

"May araw ka rin sakin Kayesha. Humanda ka."-Julivi. 

Hindi na lng itp pinansin ni Kayesha at nag walk out na rin si Julivi.

"Julivi! San ka pupunta? May class pa tayo oh."-Kayesha habang binababa ang bag niyang jansport.

"Yumago!"-Julivi. Haaalaaaaaa! HAHAHA! (yumago= f**k you)

"Tss. Ugh!!! Ang sakit talaga ng ulo ko!!!!"-Kayesha habang hinihimas ang ulo niya. Tanga talaga tong babaeng to! Masakit pala yung ulo eh nakikipag-away pa! Haaayy nako. -.-

Teka, baka may gamot ako dito sa bag ko. Aba! Boy scout ata to!

"Oh." tipid kong sabi sa kanya habang inaabot ang Biogesic sa kanya.

"Para sakin?" Nagtatanong ka pa?! HAYY NAKO!

"Hindi. Para to sa babaeng nasa tabi. Tch" pinatong ko na lang ito sa desk niya. Ang slow talaga ng babaeng to!

"Ah okay." tipid niyang sagot. Aba!! Aba!! Mukhang bumait ang isang to ah!

"Mari June, pinabibigay daw ni Jared oh." Mabut--- ANAK NG ?! MAY SAYAD ATA SA UTAK TONG SI KAYESHA?!

Nakita ko naman kung gaano kalapad ang ngiting nung si Mari July. July ba yun? or June? August? September?

Tawa kayo please.

"Kayesha Mae Lee para sayo yang gamot na may nakatatak na Biogesic na inadvertise sa tv ng isang artistang nagngangalang John Lloyd Cruz. Naiintindihan mo ba ako?" mariin kong sinabi sa kanya. Ngunit, sumimangot lang siya at binawi yung gamot saka niya ininom.

"News Flash! News Flash! Kayesha Mae Lee yung locker mo may churvabells!" sigaw nung kaklase namin si Kayesha gulat na gulat pero halata parin na may sakit siya dahil namumutla ito.

Okay. Di na kaya ng konsensya ko. Pakshet ka Kayesha.

Kayesha's POV

Patayo na sana ako ng bigla akong hinatak ni Jared.

Sinubukan kong kunin ang kamay ko mula sa pagkakahawak niya dito ngunit napakahigpit talaga.

"Hoy lalakeng ubod ng kapangitan at kaduwagan sa ipis, saang lupalop mo ako dadalhin? Aber?!" pupuntahan ko sana yung locker ko eh. Baka kung ano na nangyari dun. May picture pa naman ako ni Baekhyun my labs don. :(

Napadpad kami dito sa parking lot ng school. Pinapapasok niya ako sa car, pero pumiglas ako. Sinamaan niya ako ng tingin ang sabi niya "Wag kang maarte. Di ka maganda."

HAHAHAHAHA! Napatawa naman ako dun! Nanonood pala siya ng Diary ng Panget? Well, ain't that shocking.

"Address?" tipid niyang tanong sakin habang iniistart yung makina ng car niya.

"*toot* village! Bakit ba kasi tayo pupunta sa bahay namin? May klase pa tayo! Pupuntahan ko pa ang locker ko dahil nga daw may churvabells! Hayy nako! Buhay nga naman parang life!" ako. Pinikit ko na lang ang mga mata ko dahil hindi niya ako sinagot. Ang saya niya talaga kausap! PROMISE. //sarcastic tone//

**

Nakarating na kami sa bahay. Buti na lang hindi nandito sila Mommy yung stepmom ko at si Daddy.

"You. Rest. Bye." yun lang naman ang sinabi niya sakin at lumabas na ng gate. Well, ano pa ba ang ineexpect niyo sa isang cold guy? Isang mataas na pananalita? Hindi dba?

At bakit parang, dismayado ata ako? Yung feeling na sana may sinabi siyang sweet or something? Yaks, nandidiri ako. Pero inaamin ko, I felt something when he held my hand awhile ago. I felt something was flying in my tummy. Baka, dragonflies. Or kundi bees, or wasps, or flies or worst COCKROACH!

***

Good morning! Happy 1.1k reads! Supportahan niyo po ang story nato till the end! Birthday gift niyo na po ito sakin. :)) I think short story lang to. Pero gagawa ako ng new story. May naisip kasi akong bagong concept eh. ^___^ Love you guys! Continue reading, voting and posting your comments!

Ms. K ♥

Meeting YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon