Martin's POV
"Well unang-una dapat kasi hindi nainlove si Jared sa babaeng yun! I mean let's face it Martin I'm prettier, smarter, richer and better for Jared" blah blah blah.
"Jared doesn't give a shit about looks, money, nor brains. He fell in love with Kayesha because of her attitude." totoo naman ah. Ako kaya ang unang sinabihan ni Jared na may crush siya kay Kayesha, matagal na matagal na rin yun.
"Ugh, whatever. Paniwalaan mo ang gusto mong paniwalaan. I don't care. Pero ito ang tandaan mo MAGIGING AKIN RIN SI JARED." Napaka ambisyosa nga naman talaga ng babaeng ito.
Umalis na si Julivi at naiwan ako sa abandoned room ng school. Nakapag decide na rin akong umuwi ng bahay since wala akong gana pumasok sa classes ko.
Naglakad na ako papunta sa parking lot. Sumakay na ako sa car at pinastart ang engine. I was on my way to our house nag bigla nagkatraffic. I went out to see what's going on.
May dugo sa kalsada, out of curiousity I asked the police that was present there.
"Uhm, sir? Anong po bang nangyari dito?" Tumingin sakin ang police officer.
Teka, napakafamiliar ng car na yun ah. I wonder.
"Nagka car crash ho sir. Isang truck at yung sakyanan na yun." tinuro niya yung car na nafamiliarize ko.
"May I ask the owner of that car sir?" tanong ko ulit. Curious Martin is always curious.
"Roberto Frias at Jared Cruz ho sir" sagot nung police officer.
JARED CRUZ?! JARED AVERY CRUZ?!
Bumalik ako sa car ko at pumunta sa hospital kung saan dinala si Jared buti na lang ang lumuwag-luwag na yung daan.
I rushed to the nurse I eyed first when I entered the hospital.
"Miss uhm, can you please check your chart if may Jared Avery Cruz ba?" nakikiusap ako sa nurse.
Nagmamadali rin niyang ichineck kung meron ba.
"Yes sir, he's staying at 2nd floor, room 142" sabi nung nurse sakin.
"Thank you miss." pagpapasalamat ko sakanya. Tumakbo ako papunta sa room 142.
I knocked on the door. And I heard footstepscoming towards me.
Si Tita Jessica pala, mommy ni Jared. At first she was so shocked when she saw me. But then, she hugged me tightly saying namiss niya raw akong nang sobra.
Janna was there too, although wala siya sa mood. Eh ikaw kaya magka-car crash ang kuya mo magtatalon ka ba sa saya? Hindi diba? Hay nakoooo.
Binantayan ko na lang si Jared at pinauwi ko na lang sina Tita Jessica at Janna para makapagpahinga. Actually nabobored na talaga ako dito. So I decided to call Eve ma bibi bestieee.
*calling Bhoxzs Eve*
Hahahahahahaha! Yeah, yan yung name sa phone ko.
[What?] sungit naman netooooo.
[Eve nandito ako sa hospital, binabantayan ko kasi si Jared eh, car crash Eve] sabi ko sakanya. Hindi ko siya natawagan kanina kasi ayaw ni Tita Jessica kay Eve kasi nga friends sila ni Kayesha. Akala kasi ni Tita puro troubles lang ang hatid ni Kayesha kay Jared dahil nung ACCIDENT.
[WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT?! Is he in a stable condition now Martin? What's the name of the hospital? Pupuntahan kita pero dadaan muna ako sa house niyo dahil for sure wala ka pang damit jan.] kilala niya na talaga ako Babaeng to' oo.
[Mmmkaaay Eve I'll just text you the name of the hospital. Take care. BE CAREFUL, Okay? Bye.] inend ko na yung call at tinext na sakanya ang name ng hospital.
Lumapit ako kay Jared at pinagmasdan siya.
Sobrang namiss ko tong bestfriend ko. Sayang hindi niya na naalala ang mga memories naman. ANDAMI PA NAMAN NUN.
Naalala ko pa nung 1st year highschool kami na umihi kami sa pool ng sabay saka namin narealize nagiging blue pala ang color ng urine dun sa pool. HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Grabe napahiya talaga kami nun!
At para pa kaming mag jowa. May endearments kasi kami eh. I call him "Ma" he calls me...
"Cho" oo yun! Yun ang tinatawag niya sakin. Wait WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT?!
"Jared? JARED NAKAKAALALA KA NA?!" Please Lord let him remember! PLEASE!
"Asan ang wifey ko?" tanong niya sakin with a calm voice.
THANK YOU LORD JESUS CHRIST! I did nothing but to hug my old buddy with tears streaming down my face.
------------------------------------
IM BAAAAAAAAAAAAAAAACK! \m/ hello guys! So sorry for the super duper ultra mega late update! HAPPY 2.6K READERS!!! Woooohoooo! Thank you so much guys! Godbless us all!
Ms. K ♥
BINABASA MO ANG
Meeting You
Fiksi RemajaThe cold guy meets the hot girl. Anong mangyayari? Will it be a story full of happiness and love? Or a story filled with heartaches and hate? Hindi to isang ordinaryong story. Trust me. Just read this. Please.