Zoe's POV
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
Seryoso ba siya? Sa harap ng mga kaibigan namin?
Seryoso ka ba? Tanong ko sa kaniya
"Do I look like I'm kidding?" Tanong niya pabalik. Sina nica naman ay hinihintay ang gagawin ko.
"No, ayoko, nahihiya ako." Sabi ko at umiling. Tumawa naman si Zander.
"Okay." Nag kibit balikat si Zander. "Pass na lang." Dag dag niya.
"Ang daya niyo naman! Puro kayo pass." Reklamo ni Nica bago pinaikot ang bottle, tumpat naman 'yun kay Dex.
Matapos niya, inikot na ulit 'yung bottle at tumigil naman kay Zander. "Truth." Sagot niya agad.
"Kung naging panget ba si Zoe mamahalin mo pa rin siya?" Tanong ni Nica. Sinamaaan ko naman ng tingin si Nica.
"Yeah." Maikling sagot ni Zander.
"Anong nagustuhan mo kay Zoe?" Tanong ni Dex. Tumingin naman sa 'kin si Zander.
"Hmm, I don't know, for the very first time that I opened my eyes, I already know that she's mine, and I love her." Sabi niya kumunot naman ang noo ko.
Ibig sabihin, naka tadhana talaga ako sa kaniya?
"Yes queen." Sabi ni Zander. Nag si tanguan naman 'yung dalawa.
It's my turn.
"Kung hindi ako ang nakatadhana sayo? Anong klase ng babae ang hahanapin mo?" Tanong ko.
Ewan gusto ko lang 'yun tanungin sa kaniya.
"Hahanapin kita." Sagot niya. "Katulad ko?" Tanong ko ulit. Umiling naman siya at ngumiti.
"Wala kang katulad Zoe, so of I'll be born again, I will choose you over and over again. And I'll find you wherever you are." Wika niya na nagpabilis ng tibok ng puso ko.
Sunod naman ay tumigil kay Nica ang bottle. "Dare." Sagot ni besh. "I dare you to tell Zander." Utos ni Dex. Kumunot naman ang noo ko.
Mukhang may pinagusapan 'yung dalawa ah. Ngumisi naman si Nica.
"My pleasure." Aniya at tumayo pagkatapos naglakad papunta kay Zander.
"May gusto sayo si Zoe!!" Sigaw niya. Tapos tumakbo papunta kay Dex na tumatawa. Naramdaman ko ang pag init ng mag kabilang pisngi ko.
Binitawan ko ang kamay ni Zander na kanina niya pa hawak-hawak.
Shit naman Nica...
"Dapat di nyo na sinabi, binitawan niya tuloy kamay ko." Biglang sabi ni Zander. Inaasar ba ako nito. Tumawa naman sila Nica.
BINABASA MO ANG
12:00 A.M. (Completed) (Editing)
SpiritualeAng story na ito, ay tungkol sa isang babaeng hinihintay ang kanyang true love, prince charming, love of my life, or what ever you call that. Matagal na siyang naghihintay at lagi siyang nabibigo. One day, ang kaibigan niya ay nag suggest ng paraan...