Enjoy reading!
《《《》《《《《》《《《《》《《
Zoe's POV
Nasan ako? Parang pamilyar ang lugar nato. Inikot ko ang paningin ko at pilit na inaalala kung saan ang lugar nato.
"Zoe!! Run!!" Narinig kong sigaw ni Zander mula sa likod ko. Nakita ko siyang pinagtutulungan ng mga demons.
"Zander!!" Sigaw ko. Tumingin siya sa 'kin pagkatapos ay itinulakak niya ang mga demons na nasa paligid niya.
Matapos niyang mabugbog ang mga demons, naglakad siya papunta sa 'kin pero bigla siyang tumigil.
Nakita ko sa damit niya ang dugo at ang knife na tumagos malapit sa puso niya.
Z-zander...
Dahan-dahan siyang lumuhod kaya nakita ko kung sino ang sumaksak sa kaniya, isang demonyo.
Tumakbo ako papapunta kay Zander na nakahiga na sa lapag.
"Zander! Don't leave me!" Sigaw ko at inilagay siya sa hita ko. Ramdam na ramdam ko ang mga luhang mainit na bumabalisbis sa pisngi ko.
Unti-unti siyang pumipikit. "No! No! Wake up!" Gising ko sa kaniya.
Nagising ako nang may kumurot sa hita ko.
"Damn it Zoe, don't cry." Nakita ko si Zander na nasa gilid ko at simimulan akong patahanin.
"Z-zander... are you alright?" Humihikbing tanong ko.
"I'm fine okay? It's just a nightmare Zoe. Please stop crying..." Nag aalalang sabi niya.
"Worst nightmare.." Bulong ko bago siya niyakap. "Care to share it?" Tanong niya sa 'kin. Nag dadalwang isip man ay tumango ako.
"In my dream... you were fighting with demons, t-then someone stab you near your heart, I-I saw you dying Zander... I shouted, but It seems that I can't do anything..." Hindi ko mapigilang umiyak ulit.
"Zoe.... how can I die? I'm the son of the most powerful demon. Kaya ko silang patayin lahat." Wika niya.
"Pero sabi mo pag nakaptay ka ulit magiging demon ka nang ganap. At ayoko 'yung mangyari, okay." Tiningnan ko siya sa mga mata.
Ngumiti naman siya at tumango. "Masakit ba ang hita mo?" Tanong niya. "Medyo. Bakit mo kasi kinurot?" Tanong ko sa kaniya habang hinaplos haplos ang hita.
"Of coruse to wake you up. " Sagot niya. Umayos na ako ng upo at pinunasan ang mukha kong may luha pa.
Binalik ko ang tingin kay Zander. "Don't ever try to leave me Zander huh?" Kinagat niya ang ibabang labi niya para itago ang ngiti.
"I can't do that." Sabi niya at hinalikan ako sa labi. "Halika na." Aya niya bago tumayo, tumayo din naman ako sa harap niya.
BINABASA MO ANG
12:00 A.M. (Completed) (Editing)
SpiritualeAng story na ito, ay tungkol sa isang babaeng hinihintay ang kanyang true love, prince charming, love of my life, or what ever you call that. Matagal na siyang naghihintay at lagi siyang nabibigo. One day, ang kaibigan niya ay nag suggest ng paraan...