Chap 2

142 15 1
                                    

Hai
Lauren không thể nào chợp mắt được sau những gì đã diễn ra khi nãy. Thay vào đó, buổi tối của cô tràn ngập trong âm nhạc với chiếc headphone đeo trên tai. Cô nằm đó, đưa mắt thơ thẩn nhìn lên trần nhà, cố gắng thôi không suy nghĩ nữa. Dẫu vậy, cô không tài nào làm được…

Hàng tá câu hỏi cứ hiện lên trong đầu cô, rằng liệu Camila đang nghĩ gì. Bốn năm qua, cuộc sống thực sự rất khó khăn đối với cả bốn người họ, cũng là nhờ một tay Camila. Vậy làm sao cô ta có thể mong chờ ở họ một thứ gì khác ngoài sự oán giận, thù hằn chứ? Lauren không biết rốt cuộc cô đối với Camila là tình cảm gì, cô tự bất ngờ với chính bản thân, rằng đã không đấm vào mặt cô ả ngay khi vừa gặp nhau ngoài cửa.

Nhưng có gì đó thật khác thường ở Camila. Lauren cố gắng trấn an bản thân rằng Camila chỉ là quá say, song đó không phải là một sự giải thích hợp lý, sau ngần ấy thứ đã diễn ra. Nhất định phải có một lí do nào đó, nhất định là vậy. Lauren đắm chìm trong sự tò mò khó tả, cô thầm ước rằng mình biết được chính xác căn nguyên mọi chuyện.
  ……………………………………………………………………………………………………………………………
Những năm tháng còn ở trường trung học, Camila chính xác là một nàng Regina thứ thiệt. Cô ả là một cô gái mà bạn phải dè chừng, yêu hay ghét nhỉ? Tất cả phụ thuộc vào cái cách cô ấy đối xử với bạn đấy thôi. Nên nhớ rằng, nếu Camila thích bạn, cuộc sống này là màu hường. Nếu cô ả chống đối bạn, dễ hiểu thôi, bạn sẽ bị cả thế giới chống đối. Camila có đầy đủ phương tiện và cách thức để có thể biến cuộc sống của bạn thành một phần của địa ngục. Và đó chính xác là những gì đã xảy đến với Lauren.

Tin tức đã lan rộng sau sự việc ở căn tin trường. Lauren nhanh chóng nhận được những cái nhìn chằm chằm, những lời lăng mạ không biết bao nhiêu mà kể, thậm chí là bị bạo hành. Và điều tồi tệ nhất, Lauren không phải là người lên tiếng thừa nhận giới tính thật. Ai đó đã làm điều đó thay cô. ‘Ai đó’, chính là người mà Lauren ghét đến tận xương tuỷ.

Từ sau biến cố, Lauren buộc phải nói với bố mẹ những gì đã xảy ra trước khi để họ nhận được tin từ một bối cảnh không mấy tốt đẹp. Mẹ của cô, rõ ràng lúc đầu có một sự bối rối, nhưng cả hai người đều chấp nhận, không tạo thêm áp lực cho cô về vấn đề giới tính. Lauren rất biết ơn điều đó, và càng vô cùng cảm kích khi có được sự động viên từ gia đình.

Bố mẹ Lauren rất tức giận khi biết rằng Camila đứng sau chuyện này. Họ thông báo cho nhà trường, nhưng Lauren biết rằng điều đó chẳng có nghĩa lý gì. Camila sống với chú, cô ả luôn luyên thuyên về cái cách ông chú mình phớt lờ mọi trò lố lăng của đứa cháu gái ở trường. Thế nên, hổ mọc thêm cánh, cô ả tha hồ tung hoành ngang dọc, khiến mọi người đều phải nể sợ.

Lauren hiển nhiên cảm thấy bất lực. Những năm học còn lại ở trường, cô ăn trưa bên ngoài để tránh những lời không hay thường được bàn tán trong căn tin. Ally, Normani, Dinah là những người bạn duy nhất của cô. Lauren biết rằng nếu không có họ, những năm tháng ấy sẽ đau đớn biết nhường nào, có lẽ sẽ đau đớn hơn gấp hàng chục lần so với những gì cô vốn đã trải qua.

Chuyển đến New York là một bước ngoặt rất lớn với Lauren. Cô quyết định chấp nhận con người thật của mình, yêu thương bản thân nhiều hơn. Cô rất bất ngờ khi không có ai thực sự quan trọng vấn đề giới tính ở đây. Thật là tốt. Cô thổ lộ mình là gay, họ sẽ gật đầu ủng hộ và tinh ý chuyển sang chủ đề khác. Điều đó hoàn toàn khác xa với môi trường trung học.
                                                               ……………………………………………….
Đêm đó Lauren cứ trằn trọc mãi, hết trở mình bên này lại trở mình bên kia. Chợt, cô bật dậy khi thấy một vật từ góc nhà đối diện đang chuyển động. Cô nheo mắt lại, nhận ra cánh cửa phòng vẫn chưa khép hẳn. Thứ ánh sáng duy nhất trong căn phòng giờ đây chỉ là một vệt sáng yếu ớt từ chiếc đèn ốp trần ngoài hành lang rọi lại. Cô chăm chú quan sát. Vật đó đang di chuyển về hướng cô. Theo phản xạ, cô tháo ngay chiếc tai nghe ra.
“Mani?” cô hỏi, giọng lo lắng, ngồi thẳng lên. Không có câu trả lời nào. Lauren bắt đầu cảm thấy bất an.
“Chào bồ”, giọng nói thì thầm. Lauren nắm chặt lòng bàn tay, cô thở phào.  ‘Camila vẫn đang làm cái quái gì ở đây?’

[BHTT] Nắng ( Camren )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ