con mồi sống.

245 14 0
                                    

thị trấn noren nằm phía sau vách núi mundy, ẩn mình dưới màu xanh mơn mởn của hàng vạn tán cây xếp dọc đường núi dốc. quanh năm luôn nhấn chìm trong màu sương giá lạnh, len lỏi dưới những mái nhà sập xệ và những tấm áo lông rẻ tiền. thị trấn noren, một nơi tồi tàn dơ bẩn, nơi tình yêu là một món quà hời hợt và nụ cười sẽ mãi là một chuyện viển vông. thị trấn noren, không lối thoát.

celine đi dọc bức tường cổ của tòa tháp chàm, đôi tay nóng tê rần giấu vào túi áo da, run rẩy. đầu cô đau như búa bổ, mồ hôi rịn ra hóa lạnh dưới thời tiết lúc nửa đêm. con dao nhỏ nằm trong túi áo, sốc lên theo nhịp chân bước, rơi xuống đất. tiếng mảnh kim loại chạm vào nền gạch cũ vang lên chói tai, celine dáo dác nhìn quanh, khom người nhanh nhảu nhặt con dao, đôi chân nhỏ chạy thoan thoắt trên đường phố.

celine, celine, celine...

celine nghe thấy giọng nói trong đầu mình, bước chân cô lại nhanh hơn, giẫm lên những khóm hoa trong sương lạnh. celine chạy vào một căn nhà gỗ nhỏ, nằm phía sau tòa tháp chàm, sâu trong rừng cây haddie. căn nhà bao trong màu đen kịt, ánh đèn dầu thoi thóp soi sáng một khoảng rừng đêm. celine rút tay khỏi áo da, bàn tay đỏ như những quả dâu chín mùa, hừng hực hơi nóng, tỏa ra hương thơm ngào ngạt như những chiếc bánh bơ chanh nóng hổi vừa ra khỏi lò, thơm ngầy ngậy.

celine cởi tấm áo da, đặt nó lên chiếc ghế đẩu nhỏ, ngồi phịch xuống. đưa mắt nhìn người nằm dài bên lò sưởi, celine chau mày. gã nằm dưới đất, đôi chân dài ngoằng co rúm lại, gã gồng người lên, rên rỉ vài tiếng đau đớn. mái tóc xoăn dính lại trên vòm trán cao, ánh bạc cùng làn da trắng nhợt nhạt trông thật chói mắt. celine vươn tay, mùi bánh bơ chanh nồng đậm bay ngào ngạt trong tiếng rên rỉ của gã, bàn tay đỏ ửng lóe lên vài tia sáng hồng hồng, chiếc lò sửa lạnh băng giờ đã phùn phụt lửa cháy, lẫn trong đó là mùi gỗ ẩm lâu ngày.

gã oằn người ngồi dậy, lưng tựa vào bên lò sưởi, miệng vẫn rên hừ hừ.

'anh biết đó john, hình như tay tôi đang dần mất kiểm soát.'

celine nói với gã, tay đung đưa rồi đặt lên ghế, vẫn đỏ au au. gã liếc mắt sang, ánh nhìn đầy vẻ chán ghét hời hợt. mái tóc cô xù lên, phập phồng bay nhảy trên vầng trán cao. gã nhớ về những ngày đầu gặp celine, những ngày của thập kỉ trước. khi gã vẫn là một thằng nhóc mười mấy tuổi đầu, chập chững nương tựa những hàng quán sập xệ vắng khách của thị trấn, ngủ trên những đám rơm cũ mèm, miên man dưới bầu trời đêm ngập ánh sao. khi celine là một bé gái tám tuổi, hai tay đỏ au một cách kì lạ, ngồi giấu mình dưới những đống rác thải của thị trấn. gã tìm thấy celine, với sự tò mò về đôi tay kì lạ, gã đem cô về sống nương tựa cùng nhau.

một thập kỉ trôi qua, gã tìm thấy căn nhà này, trong cánh rừng xanh phía sau thị trấn. và giờ thì ai cũng thay đổi cả rồi. gã khó khăn đứng dậy, đi về phía celine.

'không, celine. chúng thật đẹp và đặc biệt.'

'còn anh thì sao rồi?'

'nó vẫn đang ăn mòn tôi.'

celine vươn tay chạm vào lòng ngực trần đẫm mồ hôi, lòng bàn tay ươn ướt rồi hóa lạnh.

'anh nên nghĩ cách trước khi kì trăng máu đến.'

đừng nói chuyện trăm nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ