Chương 5.1: Nàng định trốn thoát khỏi tay ta sao?

76 10 0
                                    

Tên: Nha đầu ngốc! Hãy ở bên cạnh ta❤

By: Black Roses

#_Chương_5.1: Nàng định trốn thoát khỏi tay ta sao?

Nàng ngồi dưới ánh nến vật vờ. Trong lòng nơm nớp lo sợ, sợ hắn sẽ rút trúng thẻ có tên mình.

Phương Hoa cố gắng an ủi.

-" Quận Chúa không cần lo lắng như vậy đâu! Nếu được Bệ Hạ rút trúng Người thì đã sao? Hơn hết, Người còn được nhiều đặc ân từ Bệ Hạ! "

-" Ta không cần những thứ đó! Em không hiểu được ta đâu!"

-" Haz....Quận Chúa thật là...."

Phương Hoa ra ngoài, thu thập tin tức giúp nàng

Bỗng, có hai nữ nô tỳ đang tiến tới. Phương Hoa liền nấp vào một chỗ.

-" Nghe tin gì chưa? Phi tần Uyển Quý Nghi được Bệ Hạ rút trúng đó!"

-" Hả? Thiệt không?"

-" Chính tai ta nghe, mắt ta thấy mà!"

-" Phi tần Uyển Quý Nghi đúng là có Phúc lớn a! "

-" Đúng đó! À....đừng nói lớn quá....tin này không được để lộ ra đâu! "

-" Ừ...ừ!"

Khi bọn họ đã đi khuất bóng, Phương Hoa liền chạy về báo với nàng.

Nàng nghe xong, liền vui mừng.

-" May quá! Không phải là ta!"

-" Quận Chúa cũng thật là....Như các phi tần khác, nếu không được chọn...họ chắc chắn sẽ buồn. Ngược lại, Quận Chúa lại vui. Em thật không hiểu!"

-" Hay là em cùng ta đi tản bộ cho đỡ buồn. Nhân tiện...thăm thú nơi đây!"

-" Nhưng mà...."

-" Đi thôi!"

-" Á...á...Quận Chúa định lôi em đi đâu vậy?..."

Nơi động phòng hoa trúc giữa hắn và Uyển Quý Nghi, tưởng chừng như hai người đang rất vui vẻ bên nhau.

Nhưng sự thật lại khác hoàn toàn khi ở bên trong phòng. Người thì ngồi trên giường, chờ lật khăn. Hắn thì ngồi một chỗ, chăm chú làm việc dưới ánh nến.

Uyển Quý Nghi do đợi quá lâu nên đã thiếp đi lúc nào không hay. Hắn vẫn mải miết làm việc. Thật lạnh nhạt.

Việc nạp phi tần đối với hắn cũng chỉ vì lợi ích quốc gia. Tình cảm giành cho Hoàng Hậu hay các phi tần khác thì lại càng không.

Khi hắn rút thẻ để chọn phi tần hầu hạ hắn đêm nay, hắn cũng vô cảm chọn bừa lấy một cái cho có lệ.

Hắn không quan tâm ai là người hầu hạ hắn. Bởi hắn không cần.

Khi đã hoàn thành xong công việc, hắn đứng dậy nhìn Uyển Quý Nghi. Rồi lấy chăn đắp lên.

Hắn mở cửa bước ra ngoài.

-" Đêm nay, trăng thật tròn!"

Bây giờ, hắn muốn đến một nơi nhất. Đó là Hàn Lâm Viện.

Đoạn, nàng cùng Phương Hoa đi tản bộ từ nãy tới giờ cũng đã thăm thú được một vài nơi.

Quả thật, Hoàng Cung này rất rộng.

Phương Hoa than thở, kéo tay nàng lại.

-" Quận Chúa! Em không đi nổi nữa! Chúng ta mau trở về đi!"

-" Em nhìn xem....ở phía trước chúng ta là một nơi rất đẹp a! Ta muốn đến đó."

-" Nhưng....."

-" Ta hứa....đây là nơi cuối cùng rồi...Đi thăm quan xong, chúng ta sẽ trở về!"

Dứt lời, nàng kéo Phương Hoa đến đó.

Đến nơi, nàng ngước nhìn lên tấm bảng hiệu có đề ba chữ " Hàn Lâm Viện ".

Nàng biết đây là nơi biên soạn văn thư của Hoàng Thượng. Là nơi không nên đến.

Nàng nhìn xunh quanh. Không gian vắng lặng, chẳng lấy một bóng người.

-" Kỳ lạ! Đây là nơi cần phải canh gác nghiêm ngặt lắm mà. Sao lại không thấy lính gác canh trừng nhỉ?"

Phương Hoa ngáp ngắn ngáp dài.

-" Quận Chúa! Cũng đã khuya rồi! Chúng ta mau về thôi, đây là nơi không nên vào đó!"

-" Nếu em sợ, em có thể về trước! Ta sẽ vào trong...."

-" Quận Chúa! Người định xâm phạm vào đây? Không được a! Người mau trở về cùng với em đi mà!"

Mặc kệ những hành động ngăn cản của Phương Hoa, nàng vẫn đi vào mà không e ngại.

Nàng thấy cửa không có khóa, liền mở ra.

Nàng choáng ngợp bởi nơi đây có biết bao nhiêu là văn thư được xếp rất ngăn nắp trên kệ. Những cây nến được thắp sáng từ khi nào.

Nàng vừa bước vào, đã nghe thấy tiếng bước chân ai đó, cách từ chỗ nàng không xa. Nàng vội vã đóng cửa lại, kéo tay Phương Hoa nấp vào một chỗ. Rồi ra hiệu cho Phương Hoa phải giữ im lặng.

Người đi đến lại là hắn. Hắn nhìn thấy chốt cửa đã tháo rời. Hắn liền nghi ngờ.

Hắn nhẹ nhàng mở cửa, mọi thứ vẫn y nguyên.

Hắn suy đoán thầm trong đầu:

-" Lại có kẻ dám xâm phạm tới nơi đây sao? Hừm...hay là tên thích khách hôm qua!"

Từng bước chân của hắn chậm rãi chậm rãi, lướt qua từng cái kệ chứa văn thư.

Phương Hoa quá sợ hãi nên đã kịch tay vào kệ, làm rơi một cuộn văn thư và gây ra tiếng động khiến hắn chú ý tới.

Nàng và Phương Hoa phải làm sao đây? Liệu có bị hắn phát hiện ra không?

Mời hóng tiếp chương sau vào ngày mai😊

#_Black_Roses

Ngôi Vị Hoàng Hậu Phải Là Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ