Chương 14: Lễ tình nhân

11.4K 349 6
                                    

Mãi cho đến mùng ba, mỗi người trong nhà họ An đều trải qua những ngày tháng hết sức thanh tĩnh, ngoại trừ An Tử Nguyệt phải đi thăm hỏi một hai trưởng bối quan trọng thì mọi người đều chỉ ở trong nhà. Lễ mừng năm mới năm nay, ông cụ nhà họ An là người vui mừng nhất, mãi cho đến đầu tháng ba, cháu trai cháu gái vẫn luôn cùng ông chơi cờ, luyện thư pháp, thậm chí còn cùng ông tập thể dục rèn luyện sức khỏe mỗi sáng sớm. Ông cụ cũng đã lớn tuổi rồi, tất nhiên cũng muốn có người ở bên cạnh bầu bạn.

Đến mùng bốn, nhà họ An bắt đầu náo nhiệt hẳn lên, người đến chơi tết cứ nối liền không dứt, An Tử Thiên luôn giữ chặt Bạch Thấm ở địa bàn của mình trên lầu, tuyệt đối không bước xuống dưới nhà, đương nhiên cũng không ai lại có gan lớn mà tùy tiện đi lên. An Tử Nguyệt thì ở lại phòng khách tiếp đón mọi người, còn ông cụ nhà họ An thì không phải ai cũng được gặp, phần lớn ông đều ở gian tiếp khách nhỏ trong phòng đọc sách nói chuyện phiếm với một ít người bạn già lâu năm của mình.

***

Thời gian trôi qua, đã gần đến ngày mùng tám, hôm đó là ngày Lễ Tình nhân. Bạch Thấm nghĩ, Lễ Tình nhân là một ngày đặc biệt, liệu có nên nhắc nhở An Tử Thiên một chút, để anh cũng có biểu hiện gì đó hay không. Nhưng cô lại cảm thấy, nếu như vì cô mở miệng nên An Tử Thiên mới có phản ứng, thì chuyện này lại không còn ý nghĩa nữa rồi. Thôi thôi, An Tử Thiên khác với những người bình thường khác, cô cũng không nên cố chấp những chuyện này làm gì.

Sáng sớm ngày hôm nay, An Tử Thiên đưa Bạch Thấm đến công ti với mình. Bắt đầu từ ngày mùng sáu, anh đã bắt tay vào xử lý sự vụ của công ty, bề bộn nhiều việc, một ngày cũng không thể nhìn thấy anh đến mấy lần.

Bạch Thấm ngồi một mình ở văn phòng, nhàm chán đến mức ngủ quên, lúc tỉnh dậy lại phát hiện đã đến 6 giờ chiều, nhưng lại vẫn không thấy bóng dáng của An Tử Thiên.

Cô vừa ra khỏi văn phòng liền thấy An Trì, có lẽ là anh đang đợi cô.

"Cô Bạch đã tỉnh rồi sao? An tổng có dặn, nếu như cô tỉnh, thì đưa cô đến chỗ anh ấy."

"Anh ấy đang ở đâu?"

"Cô Bạch cứ đi rồi sẽ biết." An Trì mỉm cười.

An Trì đưa Bạch Thấm đến trước cửa một nhà hàng: "An tổng đang chờ cô ở bên trong, cô mau vào đi."

Bạch Thấm có chút khó hiểu, còn chưa kịp đẩy cửa bước vào thì đã có người bước đến: "Chào cô, xin hỏi cô có phải là Bạch Thấm không ạ?"

"Đúng vậy..."

"Xin chào cô Bạch, đây là hoa của cô, xin mời cô ký nhận." Một bó hoa hồng tím ngạo nghễ xuất hiện trước mặt Bạch Thấm.

Bạch Thấm nhìn bó hoa trước mặt mỉm cười, đây nhất định là quà tặng của An Tử Thiên dành cho cô trong ngày Lễ Tình nhân. Vậy kế tiếp sẽ là một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến đúng không?

***

Bạch Thấm đẩy cửa ra, bước vào bên trong. Không khí trong nhà hàng hết sức yên tĩnh, nhân viên phục vụ chu đáo đưa cô đến trước một cánh cửa thì dừng lại: "Cô Bạch, xin mời."

Trùng Sinh Yêu An Tử ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ