Nagising ako sa sikat ng araw. Kinuha ko ang cellphone ko sa bed side table. Tinignan ko kung anong oras na and....
Whaaaaaat?!
It's 6:35 in the morning!! 7:00 pa yung pasok ko! Sh*t! Kailangan ko ng magmadali.
Bumaba ako at pumunta sa sala kung may gising na ba at.... Walang ka tao - tao!
Umakyat ulit ako sa itaas at pumunta sa kaniya - kaniya nilang mga kwarto. Pumunta ako sa kwarto ni Lisa at ayun! Tulog mantika! Naglalaway pa yung baliw! Pumunta ako sa kaniya at inalog - alog ko yung balikat niya.
"Lisa... Lisa..." Gising ko sakaniya. Tinalikuran niya lang ako. Ayaw mo kong pansinin ha?
"Yah Lalisa Manoban!! Wake up! Kung hindi ipapakagat kita kay dalgom!" I shouted. I'm not kidding.
Nang bigla siyang tumalon sa higaan.
"Yah yah! Please don't, gigising na ko! See? I'm wake up!" Natataranta niyang sabi.
"It's already 6:35!!" Natataranta ko ring sigaw.
"Whaaaat?!" She shouted.
"Yes! So you better wake them up! Dahil ako! Maliligo lang ako ng ilang minuto at aalis na tayo ng sabay! Ga! Palli! Palli!" (Go, Faster) Tumakbo na siya palabas. At ako tumakbo na rin ako papunta sa kwarto ko.
Kinuha ko na yung tuwalya ko at dumiretso na sa banyo. Ilang minuto din ang lumipas bago ako makatapos lumigo. Kinuha ko na yung uniform kong pang stewardess at nagbihis. Pagkatapos kung magbihis. Binilisan ko lang yung paglalagay ng kolorete sa mukha.Light make-up lang ilalagay ko. And then voila! It's already done. Lakas maka 'The Call' ah.
Lumabas na ko sa kwarto at tapos na si Jisoo unnie and Sung Kyung unnie. Silang apat nalang yung hinihintay namin.
At nakita na nga naming bumaba sina Lisa, Nayeon unnie at Rosé. Natataranta. And now where's Krystal unnie?
"Where's krystal unnie?" Tanong ko.
"She called me kanina she said nasa airport na daw siya kanina pa." Sagot ni Rosé sa tanong ko.
"Whaaaaat?! At hindi niya manlang tayo ginising?! That woman!" Sigaw ni Jisoo Unnie.
"Unnie,calm down. Ang mabuti pa umalis na tayo at 6:54 na! Come on!" At sabay - sabay na kaming lahat umalis sa bahay.
Pagdating sa airport 6:59 na! Whoo! Mabuti nalang malapit sa bahay namin yung Airport. Nakita namin si Krystal Unnie. Na naghihintay sa labas ng airport.
"Why are you all late? Parang kayong mga pagong. Ang babagal niyo kumilos." Reklamo niya. Aba! Kami ba naman yung pinagalitan na siya nga eh hindi kami ginising.
"So that's our fault?! Eh ikaw nga itong hindi nanggigising, kung hindi lang din nanggising si Jennie edi late na rin kami! Nasisante pa kami sa trabaho!" Sigaw ni Sung Kyung unnie.
Krystal unnie only sighed.
"Yah! Yah! Stop it! Walang may magandang maidudulot satin yang ginagawa niyo kung patuloy lang kayong makikipagtalo!" Sigaw naman ni Nayeon unnie. She can't hold it anymore.
"Eh kasing babaeng to eh!" Banat pa ni Sung Kyung unnie.
"Hey! Just stop it okay?! Lilipad na yung eroplano oh! T*ng*na!" Sigaw ko! Eh pano ba naman kasi lilipad na yung eroplano at nandito parin kami sa labas!
Tumakbo kami as fast as we could. At thank god at hindi kami iniwan ng eroplano. Dahil kung hindi... Wala kaming sweldo. Teka! Teka! Hindi pala sweldo! Trabaho pala!
Haist! Okay. Back to normal. Sila Sung Kyung and Krystal unnie lang talaga yung nag - iiwasay.
Pumunta na ko sa first class at pumunta sa first row. Nakita ko yung babaeng nakabalot nang scarf sa mukha.
"Excuse me ma'am. What would you like? Coffee, tea or something else?" Tanong ko.
"Coffee nalang miss." Sagot niya. Binigyan ko lang siya ng isang tango.
Pumunta na ko sa iba pa. At may nakita akong cute na lalaki. Oh me ged. He's so gwapo nemen.
"Hello, sir. What would you like? Coffee, tea or me? Ah-este. Something else?" Ang landi ah. I show him my cutest smile.

"Uhm.. Can I get Oreo and Milk please? Hehe. It's my favorite." Sagot niya.
"Okay, sir. Right away." At dali - dali akong umalis don.
Ohmegesh. Why so pogi FaFa?
Nagtimpla na ako ng gatas niya at kinuha ko na yung oreo.
Dahan - dahan akong lumakad dahil baka matapon yung gatas ng may mabangga ako. Sh*t! Natapon yung gatas. At minamalas ka nga naman natapon pa sa uniform ko. At may konting gatas na natapunan yung lalaking nabangga ko.
"Yah! Anong ginawa mo?! Di ka tumitingin sa dinadaanan mo!" Sigaw niya.
"Sorry... Sorry." Nakayuko kong sabi. Tinignan ko pa muna yung sapatos niya hanggang sa umabot yung mata ko sa mukha niya. And what the f*ck. Siya na naman!
"Ikaw na naman?!"
>❤o❤<
To be continued~
BINABASA MO ANG
MY IDOL || JJK ~ JNK [COMPLETE]
FanfictionYou'll learn nothing from this story. But it's up to you if you wanna read it. 01 Date Written: May 25, 2018 Date Finished: January 01, 2020 Cover photo not mine. Credits to: HeartJenkook