Chapter 19

197 13 1
                                    

Jennie's POV

Nang nakauwi kami ni Ye Joon nakatanggap ako ng tawag galing kay Jimin.

"Yoboseyo?" Walang sumagot, ang naririnig ko lang sa kabilang linya ang kanyang pagbuntong hininga.

"Jimi-"

"Jennie." The call hung up, he sounds drunk.

"Baby, let's go to your room. You take a shower first, okay? And then you go to sleep. Eomma's gonna find your Papa Jimin. I'll wake your Tita Jisoo and Tita Chaeyoung. Stay here." Tumango naman siya at umupo sa kama niya.

Pinuntahan ko sila sa kanya - kanya nilang kwarto at ginising. Nang nagising na sila dali - dali akong pumunta sa kotse ko at ginamit ang GPS kung nasaa'ng bar naka locate si Jimin. Matapos nung birthday ni Ye Joon hindi na kami nagkausap ni Jimin. Naka locate yung bar kung saan ko nakita ng ikalawang beses si Jungkook, na masasabi ko rin kung saan nagbunga yung ginawa namin.

Hindi naman ako nahirapan makapasok sa loob dahil may I.D naman ako, at tsaka they know me. Pinaghahanap ko si Jimin sa mga VIP rooms sa itaas. Tinanaw ko pa galing sa taas kung nasa dance floor ba siya, pero wala. Pumunta muna ako sa powder room dahil pinagpapawisan ako kakahanap sa kanya.

'Jimin, where are you?' Tinignan ko yung wallpaper ko.

'Jimin, where are you?' Tinignan ko yung wallpaper ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

'Where are you, love?'

Maglalagay na sana ako ng pulbos pero may narinig akong ungol galing sa isang cubicle. Nang makalapit na ko kung saan ko narinig ang tunog nagulat ako ng biglang may lumabas. Napatuwid ako ng tayo. Parang pinagbagsakan ako ng langit at lupa habang nanlalaki yung nga mata ko, hindi ako makapaniwala.

"J-Jimin." I stutter, nakalagay yung dalawa kong kamay sa bibig ko. I just saw him kissing someone. Nagulat siya ng marinig niya yung tinig ko.

"J-Jennie, I-I can explain." Lumalapit na siya sakin, tinignan ko yung babae at, at parang pamilyar siya sakin. Nakahiga na siya sa sahig. Ohhh!! She's drunk. Pinanlisikan ko siya ng mata. Wait.... It's Mina!

"Jimin! What did you do to her?!" Punit punit na yung damit niya.

"Jennie! I'm drunk, hindi ko alam kung ano yung mga pinanggagawa ko." Sinampal ko siya ng malakas.

"Jimin, I've had enough. Let's break up! Pagod na ako! Pagod na pagod, Jimin! Akala ko hindi ka gagaya sa kanya, pero akala ko lang pala yun, hindi ako nagkamali. Okay lang sana eh, matatanggap ko pa yung reason mo na lasing kayong dalawa! Tignan mo nga oh! Tulog na, pero Jimin! Ano'ng ginawa mo sakanya?! Did you just make out?! Dito pa talaga sa CR?! Paano pag nagbunga?! Panagutan mo! Gago ka!"
Tinignan ko si Mina at tsaka binuhat, "Come on, Mina. I'll take you home." Nilagpasan ko si Jimin at pumunta sa dorm nila. Galit na galit si Nayeon unnie ng malaman niya yung nangyari kay Mina. Well, same reaction. Kaibigan ko din si Mina eh!

MY IDOL || JJK ~ JNK [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon