Chapter 12

210 13 3
                                    

Jennie's POV


"Sino si IU?" Tanong ko sakanya. He's so stunned. Inabot niya kamay niya sakin.

"She's my friend." Hinawakan niya yung kamay ko. Nasa likod ko parin ang phone niya.

"He's your friend but she call you baby?! And why the hell did she called you baby?! May relasyon ba kayo?!" Tinapon ko kay Jungkook ang Cellphone niya. Calm Down Jennie. Think about your baby.

"She's just my friend. Tinatawag niya lang akong baby kapag trip niya."

"Kapag trip niya." I smirked. "Okay then. Ayoko ng makipag away sayo. Punta lang akong taas. Magpapahinga lang ako." Hinawakan niya palapulsuhan ko. Tinignan ko lang siya.

"Jennie - ah." He looked me with pleading eyes.

"Please Jungkook... Let me rest."

Pumunta ako sa kwarto. Pagkadating ko dahan dahan akong humiga. Pinikit ko yung mata ko at nag-isip isip kung anong nangyari kanina hanggang sa maka tulog ako.

💛

Nagising ako sa ingay sa baba. Dahan dahan akong bumaba sa hagdan. Tumigil ako sa gitna sa may hagdan at sinilip ko kung sino yung kausap ni Jungkook.

"IU?! What are you doing here?! Diba sinabi ko sayo na wag ka ditong pumunta at lalo nang nandito si Jennie?!"

Hinawakan ni IU yung kamay ni Jungkook.

"Tulog naman siya eh. Sige na. Alis tayo." Pagpipilit niya pa. "Kahit na! At tsaka.. Bitawan mo nga ako!" Winaslik niya yung kamay ni IU. Nagulat nalang ako ng tumingkayad siya at biglang hinalikan si Jungkook.

"ANG KAKAPAL NG MGA MUKHA NINYONG GAWIN SA HARAP KO YAN!!" Nagulat sila at biglang tinulak ni Jungkook si IU.

"Jennie.."

"Ano Jungkook?! Siya ba yung Kaibigan mo?! Wow! Ngayon ko lang nalaman na their's a people who kisses their friend in the lips! Sabihin mo nga sakin ulit kung kaano ano mo siya?" Sigaw ko. Sheeet! I'm sweating big time! Ang init!

"S-She's my... G-Girlfriend." Hindi siya makatingin sakin nung sinabi niya yung salitang Girlfriend.

"Girlfriend mo pala siya. Siya pala yung palagi mong sinasabi kapag lasing ka o di kaya tulog ka! Jungkook.. Okay lang sana kung sinabi mo nung una palang na may girlfriend ka diba? Kasi yung pinaintindi mo sakin nung una palang! That you're doing this because I'm pregnant!! Hindi mo nilinaw sakin na may girlfriend ka para sa umpisa palang! Pinigilan ko 'tong nararamdaman ko sayo diba?!!" Naramdaman ko na lumuha ako. Walang tigil na luha. Hindi ko na pipigilan 'to.

"You love me?" Nagulat siya. Hindi ako sumagot. Umiwas lang ako ng tingin.

"I-I'm sorry. Jennie. I'm sorry." He pleaded.

"You don't have to." Tinalikuran ko sila. Pero bigla nalang sumakit yung tyan ko.

"A-Ah." May mainit na likido akong naramdaman sa legs ko. Kinapa ko yon. Shit!! Dugo?! Manganganak na siguro ako!

"AAAAAAAH!! JUNGKOOK MANGANGANAK NA AKO!!"

"Jennie?! Shit! Jennie! Dadalhin kita sa ospital! IU open the car!" Naramdaman kong binuhat ako ni Jungkook. Binuksan nga ni IU yung Kotse. Tinignan ako ni Jungkook. "You'll be alright. Okay?" Tumango ako.

MY IDOL || JJK ~ JNK [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon