Chapter 13

220 10 0
                                    

Jennie's POV

"Yoboseyo?" (Hello on the phone).

"Jennie-ssi."

"Oh, Yes Yang CEO?" It's Yang Hyun Suk calling. Ba't napatawag kaya siya?

"Oh Hello Jennie. Nabalitaan ko na nanganak ka na? How's the baby? How are you?" Tanong niya. Bilis makaagap ng balita.

"The Baby's fine, Appa. I'm alright. Ba't ka pala napatawag?" I asked curiously.

"Ah! Napatawag ako dahil ibabalita ko lang sayo na. If okay ka na mag trabaho.. We will start your debut together with the three girls." He said.

"So, hinihintay na lang pala ako? Eh paano kapag ready na po ako?" Tanong ko.

"Edi, It's good. Pusta ko magiging successful kayo pag debut niyo palang!" Ako nga rin eh.

"Ah, sige na Jennie. Take a rest. I have something to do." At binaba niya na ang tawag. Maybe tomorrow makakapag trabaho na ko sa YG Entertainment. Si Sung Kyung unnie lang siguro at si Krystal unnie ang magbabantay kay Ye Joon. Tutal Krystal unnie is the Former F(x) member. So disband na kasi yung grupo nila. Tapos si Sung Kyung unnie wala pang bagong project. Grabe 'no? Yung dating akala niyo simpleng mga taong namumuhay lang ng tahimik jan sa Anyang. Akalain mong mga artista at mga bokalista pala! Lol!

*tok tok tok*

"Pasok!" Sigaw ko.

Dahan dahan namang bumukas yung pinto. "Jennie?" Si Krystal unnie.

"Jennie! Buti naman okay ka lang! Nabalitaan namin yung nangyari sa inyo! Sinumbong ni Namjoon! Nasaan si Jungkook? Kumusta ka? Kumusta naman yung anak mo? Anong pangalan niya?" Ano ba naman yan! Pag pasok palang tatadtarin ako ng mga tanong ni Jisoo unnie.

"Teka nga Jisoo. Mag hunos dili ka manenay! Isa isahin mo naman tanong mo sakanya! Aba! Hindi siguro masasagot iyan ni Jennie!" Kumuha si Sung Kyung unnie ng alcohol nilagyan niya kamay niya at binuhat yung bata. Ku mpleto na mga gamit ng bata eh. Buti nalang nakabili kami ng damit para sa new born baby. Bili 'to lahat ni Jungkook.

"Eh sa nag - aalala ako eh!"

"Unnie." Mahinahon kung tawag sa kanila. Sina Lisa at Rosé kasi pinipicturan yung anak ko. "Okay lang ako. Okay na rin yung bata. Mabuti at naagapan ako. Dinala ako dito ni Jungkook at IU pagkatapos ng away na yun. Hindi naman ako nag tanim ng sama ng loon kay IU dahil nung dinala nila ako sa ospital mabait naman siya. Hingi siya ng hingi sakin ng tawad. Sana kayo rin wag kayong magtanim ng sama ng loob sakanya. Lalo ka na Sung Kyung unnie. Warfreak ka pa naman." Bulong ko lang yung 'warfreak ka pa naman' buti di niya narinig.

"Ano yun? Ano yung huli mong sinabi?"

"Hehe! Wala. At tsaka! Jeon Ye Joon ang pangalan ng bata! Kita naman sa crib niya oh! Andyan na ang meaning! Wag ka ng magtanong kung bakit Ye Joon pinangalan ko." Sagot ko.

"Unnie! Tinawagan ka na ba ni Appa YG?" Tanong bigla ni Lisa sakin.

"Ay! Oo! Tinawagan niya ko kani-kanina lang bago kayo dumating." Sagot ko naman habang kumakain ng Orange na dala nila.

"What did he say, Unnie?" Si Chae.

"Ahh, sabi niya kung ready na daw akong magtrabaho pwede na daw tayong pumunta sa YG Entertainment at mag dedebut na daw." Paliwanag ko.

"So, ready ka na ba Jennie?" Si Jisoo unnie. "Bukas unnie. Magtatrabaho na ko. Krystal unnie at Sung Kyung unnie? Pwede bang kayo muna ang mag aalaga kay Ye Joon pansamantala? Don't worry dadalhin ko naman si Ye Joon sa work kapag 5 months na siya."

"Ano kami? Yaya ng anak mo?" Si Sung Kyung unnie. Hinampas naman siya sa braso ni Krystal unnie. "Ikaw naman! Ang damot mo! Bakit kapag ikaw naman nagpapa bantay kay Jennie ng mga gamit at pagkain mo siya naman nagbabantay ah! Matakaw ka pa naman! Bigyan mo na kung hindi bubugbugin kita!" Sigaw niya. Si Sung Kyung unnie talaga ang pinaka matapang sa amin pero pag dating kay Krystal unnie... Takot siya dyan eh! Haha! "Sige na nga! Wala naman akong choice eh!" Napapakamot pa siya sa ulo. "Anong walang choice!" Banat pa ni Krystal unnie. Napangiti naman ako sa kakulitan nilang dalawa!

"But.. Unnie? Si Jungkook? Aalis ka ba talaga? Akala ko ba okay na kayo ni IU?" Tanong ni Rosé na hinawakan pa yung kamay ko.

Pinatong ko naman yung kamay ko sa kamay ni Rosé na hawak yung kabila kong kamay. "Rosé, kahit na okay na kami. Hindi ko parin mapipigilan yung sakit na ginawa nilang pag tatraidor sa likod ko. Kaya... I need to. Magpapalayo muna ako sakanila.. Hanggang sa maka move - on ako. Kayo nag magkakausap sa kanila kapag mag eskandalo yun ha? Baka lang.." Tumango naman si Rosé.

Nagkwentohan pa kami at umalis na rin sa ospital nung makakalabas na ako. Pumunta ako ng madali sa bahay ni Jungkook sa Busan. Kasama ko naman sila. Walang tao sa loob kaya nag impake ako ng mabilis at umalis na. Nag iwan narin ako ng note sa ref. Kahit ganun ginawa niya sakin. Mahal ko pa din siya eh.

💛

"Jennie! Halika na! We're going to be late to our debut!" Sigaw sa baba ni Jisoo unnie.

"Oo! Andyan na!" Sigaw ko naman. Kinakabahan ako eh! Big time!

"Jennie? Just calm down okay?" Si Krystal unnie habang hawak hawak yung balikat ko. Kanina pa ko nag pa practice ng sasabihin ko eh. Nung okay na ko. Bumaba na ako.

"Ang tagal mo naman Unnie!" Sigaw ni Lisa. "Sorry naman! Eh sa kinakabahan ako eh!" Tumawa lang silang tatlo. Nung nakadating na kami sa YG. Dali dali kaming pumunta sa 3rd floor at binihisan kami ng Stylist. Minake up'an narin. And then nung natapos na. Tinawag na kami ni Appa YG isa isa. Jisoo unnie was the first one to be called. Ako yung pangalawa, Ikatatlo si Rosé at last si Lisa.

"Annyeonghaseyo Blackpink - imnida!" Sabay naming pagpapakilala. Nagpakilala kami isa isa. Una si Rosé. Ikalawa naman si Lisa. Ikatatlo si Jisoo unnie. And lastly.... Ako.

"Annyeonghaseyo, Blackpink-ah Jennie-imnida."

FINALLY. We're going to make our debut.

 We're going to make our debut

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

~To be Continued~

I dedicate this Chapter to AishleyThatsme

MY IDOL || JJK ~ JNK [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon