Chapter 17

172 11 4
                                    

Jennie's POV

"Ye Joon. H-He's your father." Hindi ko na nakayanan pa at tuluyan na akong umiyak.

Tinignan lang ni Ye Joon si Jungkook. Magkahawig na magkawahig talaga silang dalawa lalo na andito si Jungkook. Mabilis na niyakap ni Jungkook si Ye Joon.

"Daddy?" Si Ye Joon. Tumango naman ako at hinawakan ang braso ni Ye Joon. Nakikita ko sa mga mata ni Jungkook na masaya siyang nakita niya na ang anak niya.

"Daddy! I miss you! Where you been? Are getting back Eomma?" Even though na medyo hindi maintindihan yung mga pinagsasabi ni Ye Joon, we understand what he mean naman. Smart kid eh. Nailang naman ako bigla, tinignan muna ako ni Jungkook at tsaka siya kumalas sa yakap ng anak.

"Baby.. I really miss you too. But, Mommy and I can't be together. Daddy has a girlfriend." What? He really has a girlfriend?! Who could that be? Don't tell me it's..

"Who, Daddy?"

"It's your Tita Lisa." What? Si Lisa? Oh no! I knew that there are something between them! Hindi lang akong makapaniwala na pagsinungalingan ako ni Lisa!

"Si Lisa yung girlfriend mo Jungkook?" Biglang pumasok si Jisoo unnie kasama niya si Lisa at Rosé. Tumango naman si Jungkook.

"I can't believe it." Pumunta si Lisa sa amin and I saw that her eyes is begging.

"Ye Joon.."

"Tita!! Of all people why daddy?!" F*ck. Don't make me do this, Anak. Tumulo na naman yung luha ko.

"Ye Joon. That's Enough, at least your Daddy is here."

"But, Eomma!"

"Ye Joon. Please? Jebal? Jisoo unnie please bumaba muna kayo, I have to talk to them.. Privately." Tumango naman si Jisoo unnie at inakay si Ye Joon.

"Ye Joon, come on."

Hinintay ko munang makaalis sila bago ko sila tinignan, nakaupo silang pareho. "Kailan pa?"

"Jennie unni-"

"Kailan pa, Lisa?! Kailan niyo pa ako niloko?!" I'm sorry if I can't stop myself now! Hindi ko lang matanggap na hindi nila sinabi sa akin ang totoo. Hindi umimik si Lisa. Nanatili lang siyang nakayuko.

"Jungkook!"

"Nung umalis ka sa bahay! Nung iniwan mo ko! Siya yung nandyan sakin! Kahit kailangan kita! Kayong dalawa ng anak ko! Siya parati yung nasa tabi ko na dapat ikaw yun! Dahil ikaw ang asawa ko!"

"Is that why you're not in the house all damn time, Lisa? Dahil nandon ka sa kanila?! I can't believe you two, you betrayed me!"

"Bakit ka nagkakaganyan, Jennie? Iniwan mo na ako diba? Hindi mo na ako mahal diba? Bakit ka nagkakaganyan? Anong sinasabi mong tinatraydor ka namin-" Si Jungkook na nanliliksik yung mata.

"Dahil asawa mo pa rin ako! Ako pa rin ang asawa mo Jungkook kahit anong mangyari!"

"Asawa kita sa papel, Jennie! Hindi mo naman ako mahal diba?!" Si Jungkook na tumayo sa kinauupuan niya. "Jungkook.." Lisa whispered. Tinignan ko siya ng masama.

"Sige, Jennie! Look into my eyes and say that you never love me!"

Tinignan ko siya sa mata. Wala akong ibang makita kundi galit. Galit siguro sa akin sa pag iwan namin sa kanya ng anak namin.

"Jungkook.." Tinignan ko siya ng maigi. "I.. Have never 'loved' you." At tsaka ko sila tinalikuran. Bago ko maisara yung pinto tinignan ko sila ulit. "Pumunta ka na sa baba at magsisimula na ang programme." At tsaka ko pabalang na sinara ang pinto. "Bwisit." Mahinang bulong ko.

MY IDOL || JJK ~ JNK [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon